Khi thời tiết càng gần mùa hè, ngay những ngày đầu mùa xuân đặc biệt nóng, sắp đến tết đoan ngọ (Tết Đoan ngọ hay Tết Đoan dương, ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch, là một ngày Tết truyền thống tại Trung Quốc cũng như một số nước Đông Á như Triều Tiên, Việt Nam. Tết Đoan Ngọ tồn tại từ lâu trong văn hoá dân gian Phương Đông và có ảnh hưởng đến sinh hoạt văn hoá. Đoan nghĩa là mở đầu, Ngọ là khoảng thời gian từ 11 giờ sáng tới 1 giờ trưa, ăn tết Đoan Ngọ là ăn vào buổi trưa. Đoan Ngọ lúc mặt trời bắt đầu ngắn nhất, ở gần trời đất nhất trùng với ngày hạ chí. Tết Đoan Ngọ còn được gọi là Tết Đoan Dương. Thời gian này cũng là khi khí dương đang thịnh nhất trong năm. Ở Việt Nam, dân gian còn gọi là Tết giết sâu bọ.) nhiệt độ lại càng tăng cao, giống như lò nướng dùng để nướng chín người vậy.
Trước tết đoan ngọ một ngày, cô ở nhà làm bánh ú, nấu xong liền lập tức nhân lúc còn nóng mang một phần đến cho anh.
Hai ngày trước, cô hỏi anh thích ăn gì, anh nói thích nhất đồ do cô tự tay làm, đồ cô mang cho anh có nấm hương, hạt dẻ, không có thịt mỡ mà anh ghét.
Tới cửa cô không ấn chuông mà trực tiếp đi vào.
Từ lúc em gái cô chuẩn bị hôn lễ thì cô liền chuyển đến đây ở cùng anh, anh liền đem chìa khóa đưa cho cô, muốn lấy hành động nói cho cô biết rằng nhà của anh luôn sẵn sàng đón tiếp cô.
Đẩy cửa ra không thấy bóng dáng anh đâu cả.
Cô mang bánh vào phòng bếp trước, thuật tiện đem cất quần áo phơi ngày hôm qua ngoài ban công vào, đi xung quanh một vòng nhưng không thấy anh đâu cả, chẳng nhẽ anh đi ra ngoài?
Tháng trước anh bắt đầu đến làm việc tại nhà trẻ, anh vẫn không thích nói chuyện, không thích tiếp xúc với người lạ, cô đã thử qua mấy lần nghĩ rằng sẽ cải thiện được anh, chính là anh không để ý, ánh mắt toàn tâm toàn ý chỉ để ý cô, cuối cùng cô cũng phải chịu thua.
Trước cô còn lo anh sẽ bị cô lập xa lánh, kết quả thì ra đó là điều thích thú của anh.
Ôm quần áo vẫn còn thơm mùi nắng, mở cửa phòng, cầm quần áo cất vào tủ, đang sờ tay vào cửa tủ có kính, trong kính hiện ra phía sau trên giường có vật thể đen chậm dãi di chuyển.
Cô cứng đờ người , hoảng sợ, khiếp đản chậm dãi quay người lại.
Cô không có nhìn lầm, không có hoa mắt, vật kia đang ở trên chiếc giường cô nằm đêm qua, cô mở to mắt, lúc này đầu cô hoàn toàn trống rỗng, không thể động đậy.
Sợ hãi cấp tốc kéo đến, vượt qua cực hạn cô có thể thừa nhận, ý chí và lòng can đảm của cô hoàn toàn tê liệt, ngay cả kêu cũng không kêu được ra tiếng.
Cô lùi lại một bước, lại một bước, nghiêng nghả lảo đảo chạy đi, dưới chân lảo đảo, chật vật ngã nhào ở cầu thang.
Khi ngã xuống đất, cơn đau bắt đầu đánh úp lại, ngay sau đó liền hôn mê.
Đơn giản là vật trên giường kia là một con rắn to.
“Có chuyện gì vậy?” Đột nhiên bị cấp tốc gọi tới, Tôn Y Nỉ còn chưa biết rõ tình huống phát sinh, nhìn chằm chằm Diệp Dung đang nằm trên giường mê man bất tỉnh “Vì sao cô ấy chỉ còn hai hồn sáu phách?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Giả Dung [Hệ liệt Khởi Tình] - Lâu Vũ Tình
RomantikTên : Giả Dung Thuộc hệ liệt Khởi Tình (Dịch mệnh, Thay tim, Giả dung, Vẽ mắt) Tác giả: Lâu Vũ Tình Edit: Bé Lan (Mình up lên chỉ để đọc offline cho tiện nếu bên edit có phản ứng mình sẽ gỡ xuống) "Nếu có kiếp sau, xin anh vĩnh viễn đừng xuất hiện t...