Phiên Ngoại 1

322 6 1
                                    

Lúc ban đầu ngàn năm trước. (vì là cổ đại lên mình để là nàng – hắn hoặc anh nha)

Là nàng. Hắn chỉ cần liếc mắt một cái liền nhận ra. Đó là người giúp hắn độ kiếp, là ân nhân của hắn.

Một ngày kia, hắn ở trên núi dốc lòng tu hành, trong lúc vô tình phát hiện một người thợ săn bị mãnh thú tập kích, người kia đang hấp hối, đang nói với anh di ngôn của mình, muốn nhờ anh báo với thể tử ở nhà là không phải đau khổ chờ đợi anh ta nữa.

Hắn nghĩ chỉ là thuận tiện liền giúp đỡ.

Nhận lấy miếng ngọc bội của người kia, an táng cho người đó sau đó hắn liền đi xuống núi tìm nhà thê tử của người kia.

Hắn không dự đoán được đó là nàng.

Nữ tử thực lo lắng, chồng nàng lên núi mất tích đã mấy ngày, thôn dân lên núi tìm cũng không thấy, nàng hàng đêm khóc thầm, nhớ mong người chồng không rõ sống chết kia.

Đột nhiên hắn không đành lòng nói thật cho nàng biết. Rõ ràng lên lập tức báo tin sau đó quay lại núi để tu hành tiếp. Trước đây từng có một tiên ông ngẫu nhiên đi ngang qua núi, vô tình gặp hắn, nói anh có một thân tiên cốt, nếu tâm thiện, dốc lòng tu hành, không nhập hồng trần, không dính vào tình ái như vậy hắn sẽ có cơ hội tu thành chính quả.

Trực giác nói cho hắn biết, dính vào việc này, có lẽ hắn sẽ càng xa rời con đường thành tiên, vì hắn không bỏ xuống được.

Nữ tử là ân nhân của hắn, nếu nói sự thật nàng sẽ thống khổ không chịu được, cả đời này có thể dựa vào ai? Hắn mặc dù không phải con người, cũng biết một khi thành quả phụ, cả đời chỉ một mình, cảnh ngộ thật thê lương.

Hắn từ một nơi bí mật gần đó quan sát cô vài ngày, thủy chung không mở miệng được.

Một ý nghĩ chợt lóe ra, hắn biến thành chồng nàng, lại biến ra mấy vết thương để gặp cô. Hắn nói với cô là trên núi hắn gặp dã thú, bị thương, hôn mê mấy ngày, tỉnh lại thì không nhớ cái gì cả, sau xuống núi, thôn dân chỉ đường nói với hắn đây là nhà của hắn.

Nữ tử không hề hoài nghi mà tin luôn, thật khẩn trương cẩn thận giúp hắn bôi thuốc, băng bó.

Tính tình của nàng dịu dàng, hiền lương, vừa sinh ra đã không có cha mẹ, đều dựa vào huynh trưởng nuôi nấng lớn lên.

Năm trước, ca ca thay cô lo việc hôn nhân, huynh trưởng như cha, qua mối mai cô cũng liền gả.

Nàng nói cho hắn ngọc bội này là một đôi, lúc trước khi bà mối đến ngỏ lời, liền đưa ngọc bội vì tin tưởng, hai người thành thân cũng mới được một tháng.

Nàng còn nói với hắn rất nhiều chuyện từ lúc bọn họ thành thân, hắn an tĩnh nghe, nhớ kĩ những việc người chồng phải làm, sắm vai của người kia.

Hắn muốn thay vị trí người chồng cho cô khỏi tưởng niệm, chiếu cố nàng cho đến khi kiếp này của nàng kết thúc, trả nợ hết ân tình của nàng sau đó quay lại núi để tu hành tiếp. Ý nghĩ ban đầu của hắn chỉ đơn thuần như vậy.

Sáng sớm, khi tỉnh lại mềm mại ôm ấp bám chặt lấy tay hắn, làm hắn luyến tiếc buông ra.

Hắn chưa từng ngủ cùng người khác, lúc đầu không quen nhưng mấy ngày sau hắn lại thích việc này, nàng rất ấm, ôm cô rất mềm, ngủ lại vừa thơm.

Giả Dung [Hệ liệt Khởi Tình] - Lâu Vũ TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ