Thirteenth.

134 4 0
                                    

[Kath's POV]

Grabe, ang tagal ko ng nakalabas ng hospital pero wala parin akong balita kay Prince Stephen, yung gwapo at mabait na nilalang na yun. Bat ko siya naalala? eh kasi, yung binabasa ko sa wattpad eh, yung BTCHO ni ate alyloony? Cassanova din kaya yun si Stephen? Sana wag. Mukha naman na mabait parin yun eh.

Nothing unusual happened simula nung nanggaling ako sa hospital. Pero andaming mangyayare.

UNA. Magddate nga talaga si Kayleigh at si Rence this week.

PANGALAWA. Makikilala mo na yung pamilya ko. Kahit.... ayoko silang banggitin dito.

PANGATLO. Makikita ko nanaman si Daniel Padilla. Oyeah \m/ Kasi, this September eh. Saktuhang birthday pa ni Author =)))

Dun sa Una, ewan ko pero parang ayaw ko. Hindi naman sa galit ako kay Kayleigh or whatsoever pero natatakot lang ako para kay Rence.

*Flashback*

Kumakain kami ng ice cream sa park ni Rence...

Rence: Kath, crush may crush ako dati. First love ko ata yun eh? Basta, hanggang ngayon may feelings parin ako sakanya. Satingin mo, bagay kaya kami nun? Ni Kayleigh?

Kath: Onaman. Kegwapo gwapo mo eh.

Rence: Eh sabi kasi ng mga kaibigan niya ayaw niya ako eh *INSERT SAD FACE HERE* Tapos, sabi niya sakin ayaw niya sakin. May iba daw siyang gusto.

*End of Flashback*

Yung sa Pangalawa, satingin ko naman pansin niyo na hindi ko nababanggit family ko. Eh kasi, adopted lang talaga ako sa family. Wala akong hatred sakanila. Pero nasasaktan parin ako. Last year ko din lang nalaman eh.

Pero, it's okay. Nasakin naman si Rence eh. Okay na yun sakin.

Yung Pangatlo, Gosh, sa September 14, may concert ang labidabs ko sa Zirkoh. Ang kaso, wala pa akong ticket :( Wala pang pera eh. Kainis. Tapos may !@#$%^&*() pa ng DRocks sa September, wala padin pera :( May iba kasi akong pinagiipunan eh.

Alam mo kung ano?

Malapit na kasi ang birthday ni Rence. Just.... a month nalang. Kaya, ayoko munang gumastos.

Pero ano kaya magandang iregalo? Nasakanya na lahat eh. Every year, nahihirapan ako sa pagiisip kung ano ba ang dapat kong iregalo sakanya. Kay hirap naman nito.

*DING DONG*

"Ateeeeeeeeeeee, pakiopen yung door. Baka po si Rence yan." sabi ko.

Pumunta si ate at binuksan ang dooor.

Bumalik na si ate sa ginagawa niya.

"Ate, sino yun?"

"Ah, yung drayber mo nung isang araw."

DRAYBER? DRIVER? Drew? o.o

"Hi Kath. Okay lang ba? Binisita kita. ^____^"

"Y-yeah, okay lang ^____^" gusto ko sana si ano yung dumating eh...

Ugh, may mali.

"May gagawin ka ba ngayon?" Drew

"Ah, eh.. Wala naman. Bakit?"

"Lika, mall tayo" aya niya.

"Sge, papalit na ako."

"Okay, i'll wait for you. Nasa kotche lang ako" At nagkiller smile siya :''>

It's You.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon