Sa malayong lugar ng kaharihan ng THEAN nakatira ang Hari at reyna na nagngangalang SOMON at WENDY mayroon silang isang anak .
Ilang araw palang bago i sinilang ang isang prinsesa na nag ngangalang CINDERELLA.
Masaya ang kaharihan ng Thean dahil sa paglabas ni CINDERELLA nagsaya at nag diriwang ang buong kaharihan kitang kita ang masaganang saya ng nakatira dito.
Natapos na ang kasiyahan sa kaharihan ay sabay ng paglaki ng batang babae.
Sampung taon na ngayon si cinderella kitang kita ang saya sa mukha ang magandang babae isa syang mabait na bata namana nya ang kabaitan ng kaniyang mga magulang.
Hindi rin nagkulang ang paghahalaga at pagpapayo ng kanyang mga magulang kaya habang lumalaki sya ay daladala nya ang payo ng kanyang magulang.
Ngunit sa hindi inaasahan ay biglang nawalan ng sigla ang palasyo dahil sa pag kawala ni reyna wendy.
Namatay sya ng hindi alam ng mga tao sa palasyo ang dahilan ng kanyang pagkamatay.
Kahit ang hari at prinsesa Hindi matukoy ang dahilan ng pagkamatay ng reyna.
Kaya ang hari ay inalagahan nalang ang prinsesa hindi sya nagkulang sa kanyang anak.
Lahat ng paghahalaga ay ginagawa nya.
Ilang taon na ang lumipas ay may nakilalang babae ang hari na naging dahilan kaya muling nabuhayan ang kaharihan.
Ang babaeng nakilala ng hari ay si Aurora ang babaeng mapagpanggap sakim sa kayamanan kaya gusto nyang maging asawa ng hari dahil gusto nyang mapunta sakanya ang kayamanan ng hari.
Ngunit ang hindi alam ni aurora ay nakapangalan na ang kayamanan ng hari kay cinderella.
Vote and comment
BINABASA MO ANG
Cinderella and Two bAd sister
Short StoryThis story have an horor episode VOTE AND COMMENT BAWAT CHAPTER