Chapter2

12 4 0
                                    

Si aurora ay may dalawang anak na maarte at pangit ang ugali.

Kaya kinausap ito ni aurora na dapat ay magpakita ng mabuti sa hari para makuha ang kayamanan ni haring somon.

Ngayon ay nagsamasama sila sa pagkainan pinakilala ng hari si cinderella sa magiging asawa nito gayun din si aurora pinakilala niya ang dalawa nyang anak.

Gayun nga ay nagbait baitan ang dalawang babae  na si Marita at marisa kaya agad naman nilang nakuha ang loob ng hari.

Sa tagal ng kanilang pagsasama ng hari ay hindi nagtagal ay pinakasalan na nga ng hari si aurora.

At tumira na nga si aurora at dalawa nyang anak sa palasyo ng Thean.

Maganda ang kanilang pinapakita kay cinderella at kay haring somon.

Ngunit hindi nag taggal ay nakikita na ang pangaapi kay cinderella ni aurora at ng dalawang magkapatid.

Pagwala si haring somon ay ginagawang utusan si cinderella ng kaniyang step mother.

Tinatakot nya si cinderella at pinagbabantaan na kapag nagsumbong sya sa hari ay papatayin sya nito.

Kaya si cinderella ay sinusunod nya nalang ang utos ng kanyang step mother  para sa ikakabuti nilang lahat.


Hindi rin nag tagal ay nagkasakit ang hari kaya nakakuha ng tyempo si aurora na lasunin ang hari.

Kagaya ng kanyang plano ay unti unti na ngang nanghina ang hari hanggang sa nalagutan na ito ng hininga.

Kaya ngayon ay si aurora na ang naging reyna at nagpapatakbo ng kaharihan.

Kaya lahat ng tao sa kaharihan ay pinahihirapan ni aurora kahit si prinsesa Cinderella ay ginawang katulong taga linis ng sahig taga luto .

Ang dalawang magkapatid ay laging kinakaaway si cinderella ngunit si cinderella ay di nya ito pinapatulan dahil sa kanyang kabaitan.

Inggetera ang dalawang magkapatid kahit si cinderella ay kinaiinggitan nila .

Araw araw umaalis ang reyna aurora at dalawang magkapatid na si marita at marisa kaya naiiwan mag isa si cinderella

Kaya ang tanging kausap lang ay ang mga hayop at puno.

Kaya isang araw ay nahihintindihan nya ang mga sinasabi nito sakanya

- RABBIT (POV)..

BAKIT KA PUMAYAG NA GAWIN KANG KATULONG NG BRUHA NA YAN AT DALAWANG BRUHANG MAGKAPATID

-TWO BIRDS (POV)..

OO NGA CINDERELLA NAKAKAAWA KA NAMAN TIGNAN MO ANG IYONG ITSURA BASAHAN NA ANG SUOT MO.

-CINDERELLA (POV)..

hayaan mo nalang okay lang saakin at wala rin naman akong magagawa dahil wala na si ama

-TREE (POV)..

GUSTO MO BA PAHIRAMIN KITA NG DRESS AT SUNDALS UNIQUE ANG MGA ITO BAGO AT WALANG KATULAD SUBUKAN MO.

@@@MAGIC ++++++++++++++++

-CINDERELLA (POV)...

Woookahhhwwww totoo ba ito hindi ako makapaniwala ang ganda ng suot ko kumikinang na jamante sa aking suot sundals na glass.ohhh ang ganda naman nito salamat sainyo

-DIWATA (POV)..

TEKA IDADAGDAG KO NA RIN TONG MAKE UP AAYUSAN KITA GAMIT ANG WAND KO

(PINAIKOT IKOT ANG WAND AT ITINUTOK KAY CINDERELLA).

BINGYAN NG SALAMIN SI CINDERELLA

-CINDERELLA (POV)

ako ba talaga ito hindi ako makapaniwala ang ganda ganda ko .

Hangang hanga ang rabbit at ibon sa kanyang kagandahan.

-CINDERELLA (POV)

Pauwi na ang reyna mamaya nalang kailangan ko pang malinis ng bahay .

Ibinalik na nga ang dati nyang itsura.

Vote and comment

Cinderella and Two  bAd sisterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon