Chap 5: Buổi học bay bất ổn

2.4K 296 44
                                    

Không ai biết chuyện đã xảy ra trong căn hầm tối tăm của giáo sư độc dược, tuy nhiên ngày hôm sau, dưới sự kinh ngạc của tất cả mọi người cái kẻ đã được mặc định là bị đá khỏi Hogwarts vẫn vô cùng bình thản đứng nhịp chân trong hàng ngũ của lớp học bay.

- Tất thối Merlin, sao mày vẫn còn ở đây?

Lần đầu tiên tất cả các ánh mắt chân thành hướng về Draco Malfoy như để cảm ơn cậu ta đã nói lên nỗi lòng nghẹn ứ trong cổ họng mỗi người. Theo như những gì họ hiểu biết thì cái kẻ gan cùng mình kia đáng lẽ đang bị hầm nhừ trong chiếc vại độc dược của giáo sư Snape chứ không thể nào lành lặn đứng đây được.

- Hử, cậu Malfoy đang nói gì vậy? Bộ chúng ta sẽ học bay ở chỗ khác sao?

Ngẩn đầu ngáp dài làm bộ ngủ chưa đã thèm, Giselle kín đáo đánh giá cậu bé trước mặt một chút, cậu ta giữ một khoảng cách nhỏ, trong đôi mắt xám tro cô thấy được chút gì đấy như kiêng dè. Có lẽ sự việc lần trước vẫn còn ảnh hưởng tới cậu ta, nhưng chung quy thì tính kiếu kỳ vẫn chiến thắng. Còn dám nói chuyện với cô, cậu nhóc này xem ra cũng không tệ lắm.

- Họ không đuổi học mày sao?

- Tại sao tôi lại bị đuổi?

Draco nghiến răng, con nhỏ trước mặt cậu lại vươn cái móng heo của nó sang vỗ vỗ vai cậu.

- Thôi nào cậu nhỏ, sẽ không ai bị đuổi học vì cái lý do là thích một người được. Cậu biết đấy, yêu thích ai đó là điều hoàn toàn bình thường, người ta gọi nó là thanh xuân.

- Bỏ cái tay bẩn của mày ra khỏi người tao.

Cậu ta hất bàn tay ra rồi bực bội trở về hàng ngũ. Giselle định đi theo nhưng bị giữ lại.

- Khủng khiếp thật!

Không biết lúc nào hai cái đầu một đỏ một đen đã thò ra khỏi cái cột đá mà Giselle đang tựa vào.

- Gặp quỷ, các cậu làm tôi hết hồn!

Ron tặc lưỡi.

- Chính cậu mới làm tụi này hết hồn...à không, toàn trường hết hồn mới đúng!

- Gì cơ? Tôi làm gì? - Giselle không cho là đúng.

Ron đáp lại bằng cái vẻ mà theo Giselle thì nó có chút khoa trương.

- Trời ạ, cậu tỏ tình với con dơi gi- ...mình nhầm, với giáo sư Snape và vẫn còn sống đứng ở đây!

- Bọn tớ cho rằng cậu sẽ bị đuổi học.

Harry tiếp lời, đôi mắt xanh của cậu đầy lo lắng. Cậu thật sự lo cho cô bạn của mình, cô ấy luôn có những hành động mà chẳng ai ngờ được.

- Lại nữa, cho tôi xin, chẳng có luật nào cấm yêu đương vườn trường cả. Thích một người đâu phải cái tội. Cứ thích người khác là bị đuổi học thì Hogwarts chẳng còn lại được mấy mống đâu.

- Nhưng trước giờ chỉ có mình cậu dám bày tỏ với lão thôi.

Ron vẫn lẩm bẩm trong khi cả ba đứa tiến vào sân theo hiệu lệnh của một giáo viên có mái tóc ngắn và đôi tròng mắt như mắt của loài chim ưng - cô Hooch, giáo viên môn bay tại Hogwarts.

( Đn Hp )  Kẻ "Quái Đản" - Huyễn MộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ