Heiley Anne Yu on the media
—
Clyde's POV
Ang tagal naman nila, ilang damit ba ang kanilang sinukat? Hindi pa ba sapat ang mga damit nila? Kaya sila namili.
"Paparating na sila." Sabi ni Rafael. Lumingon ko at nakita ko sila na paparating. Wow! Ang 'rami naman nilang dinala na shopping bag.
"Hi girls." Sabi ni Ace habang kumakaway. Nagulat naman sila. Nakakita ba sila ng multo?
"Bakit kayo nandito?" Tanong ni Loiza. Bakit hindi pwede?
"Gusto lang namin, hindi pa pwede?" Sabi ni Rafael.
"May sinabi ba ako?" Sabi ni Loiza.
"Meron! Yung sinabi mo." Sabu ni Rafael. Pilosopo talaga.
"Wait wait wait! Nag cutting classes kayo?" Tanong ni Fancy.
"Hindi! Namamasyal lang kami." Sabi ni Rafael.
"Kanina ka pa ha!" Sigaw ni Fancy. Magkalaban talaga sila.
"At kanina pa kayo sa cafeteria nag aaway. Hanggang dito ba naman." Sabi ni Ashley.
"Ang 'dami naman niyong pinamili, kasya pa ba yan sa closet niyo?" Tanong ko.
"Kasya pa nga kayong lima eh, ito pa kaya." Sabi niya sabay irap. Weh! 'di nga?
"Hep hep hep! Kayo na naman eh, mabuti pa kumain na tayo." Sabi ni Loiza. Mabuti pa nga.
"Treat mo?" Tanong ni Ace.
"Hindi, treat ni Ashley." Sabi niya sabay tingin kay Ashley.
"Treat ko? Ayaw ko, guyz hindi tayo kakain basta treat ko." Sabi ni Ashley.
"Bakit naman?" Tanong ni Loiza.
"Ikaw ang nag aya tapos ako ang manglilibre, dapat ikaw." Sabi ni Ashley.
"Ashley's right, ikaw dapat ang manglilibre." Sabi ni uhmm... Hailey?
"Okay okay! Treat ko na! Hali na kayo." Sabi ni Loiza at lumabas. Sumunod naman kami sa kanya.
"So saan naman tayo kakain?" Tanong ni Rafael.
"Mcdo."
"Jollibee."
"Greenwich."
"Guyz! Saan ba talaga tayo kakain?" Tanong ni Heily.
"Sa mcdo na lang." Sabi ni Rafael.
"Hindi! Sa jollibee tayo kakain." Sabi ni Ashley. Favorite kaya niya ang jollibee?
"Greenwich." Sabi ni Fancy.
"Guyz, we have different opinions. I preferred Greenwich, so sa Greenwich na lang tayo kakain. Let's go!" Sabi ni Loiza at naglakad patungo sa Greenwich sumunod lang kami sa kanya.
—
"So guyz, saan na tayo pupunta?" Tanong ni Fancy. Tapos na kami kumain pero nandito pa rin kami sa loob ng Greenwich.
"How about sa DQ? Dessert naman tayo." Sabi ni Ace.
"Sige, punta tayo sa DQ. Treat ulit ni Loiza." Sabi ni Ashley.
BINABASA MO ANG
Bad People In Love
JugendliteraturBLACKPINK Jennie as Ashley Veldale Montereal EXO Kai as Clyde Williams IZ*ONE Wonyoung as Fancy Nicole Chua WANNAONE Kuanlin as Rafael Jeon IZ*ONE Yujin as Chelzie Anna Lim WANNAONE Ong as John Ace Jones IZ*ONE Hye Won as Loiza Stuart EXO D.O as Dar...