chapter 3

10 3 0
                                    

Chelzie Anna Lim on the media

Ashley's POV

[Bell ringing]

"Class dismiss."

After ng ilang oras. I think 5 hours or 4 hours and 30 minutes.  Uwian na.  Umuwi na ang ilan ng mga kaklase. Tumayo naman ang mga boys.

"Sabay na tayo." Sabi ni Rafael sa amin. Kung papayag kami.

"Sorry may kotse kami." Sabi ni Fancy. Yup! We have our car.

"Feeling ka naman masyado Fancy. Ang ibig sabihin ni Rafael ay sabay tayong lahat papunta sa parking lot. Hindi sabay as in sabay tayong uuwi sa iisang kotse." Sabi ni Ace. So 'yan pala ang ibig sabihin ni Rafael. Dapat nililinaw niya.

"Tse! Tara na nga." Sabi ni Fancy tapos umalis. Wow! Hindi niya kami hinintay? Uggh! Baka ayaw lang niya makasama ang nga boys. Lumabas kami sa room at pununta sa parking lot kasunod namin ang boys.



















~At home~

"Huy! Loiza. May tanong ako." Sabi ni Fancy. Tumingin naman si Loiza kay Fancy. We're here in our house at the living room.

"Ano naman ang itatanong mo?" Tanong ni Loiza kay Fancy.

"Bakit ang hilig mo sa mga gwapo?" Tanong ni Fancy. Tinatanong pa ba 'yon?

"Why did you ask?" Yeah, Fancy. Why did you ask?

"Kasi, nung nasa parking lot tayo ang bilis mong makareact ng "Wow! Ang gwapo." 'di ba?" Sabi ni Fancy. At ginaya niya pa talaga ang pagkasabi ni Loiza. "Tapos nung niyaya tayo ng mga boys ay pumayag ka kaagad, hindi mo man lang tinanong ang leader natin kung papayag ba siya." Tama ka Fancy. Hindi niya ako tinanong akala niya siguro siya ang leader.

"Wala lang." Sabi ni Loiza. Bigla namang tumunog ang phone ni Fancy kaya sinagot niya ito.

"Hello?"

"Sino?"

"Speed Gang?"

"Ilan sila?"

"Lima?!"

"Kailan?"

"I cancel niyo lang 'yan."

"Uhmm... Give us Two or three days."

"O sige, sasabihin ko kay Queen."

"Bye." Tumingin naman sa amin si Fancy.

"So?" Tanong ko sa kanya.

"May laban daw tayo." Sabi niya.

"Bakit mo sinabi mong "Give us Two or Three days"?" Tanong ko sa kanya.

"Eh kasi... Lima sila tapos apat tayo at mga lalaki sila." Sabi ni Fancy. Lima? So kailangan pala namin maghanap ng ibang babae para sa grupo.

"Anong namang pangalan ng gang nila?" Tanong ni Loiza.

"Speed Gang." sabi ni Fancy. Speed Gang? So mga lalaki pala sila.

"So kailangan pala natin maghanap ng bagong babae para sa gang." Sabi ko.

"Kung may ex member ng gang, mafia or what." Sabi ni Loiza.

"At kung papayag sila." Sabi ni Fancy.

Bad People In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon