Ang Katapusan ng Kalokohan (The Final Chapter)

87 2 0
                                    

ANG KATAPUSAN NG KALOKOHAN (The Final Chapter)

ANTHENA BARON: Tulong! Tulong! Tulong, Sexy Love!

Sigaw ni Anthena habang nakatali. Rinding-rindi naman si Choss sa kanyang katitili.

CHOSS BUHANGINFORD: Hey! Temehemek ke nge dyen! Semele neng demeteng ke, pere perwesye ne leng eng needelet mew!

ANTHENA BARON: Hello?! Di ko naman kasalanan na kidnapin tayo ng isang batalyong beeper!

At biglang papasok sa eksena ang mga beeper na magsasanib pwersa at magiging isang robot. Hitsura pa lang nila'y, talagang nakakatakot. Sila'y natapunan ng kemikal from an unknown matter, kaya ngayon sila'y mistulang Transfomer.

BEEPERS NA NAGING ROBOT: Bip-bip-bip. Anthena. Bip. Nalalapit na ang iyong... Bip. Katapusan. Ikaw ay... Bip. Maghanda na. Bip-bip.

ANTHENA BARON: Ano bang kasalanan ko sa inyo? Hinahanap ko lang naman ang Sexy, Sexy, Sexy, Sexy Love ko ah! Pakawalan niyo ako!

CHOSS BUHANGINFORD: Eneng eke?! Pete eke! Pekewelen nye ren eke! Nedemey leng den eke!

BEEPERS NA NAGING ROBOT: Bip. Ikaw na lalaking pinaglihi sa letter E. Bip-bip. Tumahimik ka. Bip. Si Anthena lang ang kailangan namin. Bip-bip-bip. Pero dahil kasama ka niya. Bip-bip. Syempre, damay ka na rin! Bip-bip!

ANTHENA BARON: Ano talaga ang kasalanan ko? Bakit niyo ako kailangan?!

BEEPERS NA NAGING ROBOT: Bip. Bip-bip. Nagpost ka sa friendster ng throwback photo niyo ni Kenji Kenjoy. Naka-photobomb kaming beeper niyo. Bip!

ANTHENA BARON: Nagpost ng photo? Kasama kayo? Yun lang? Yun lang ang dahilan, kailangan niyo ng magvault-in at maging robot? Teka. Frie-friendster? Meron pa ba no'n?!

BEEPERS NA NAGING ROBOT: Wala ng Friendster. Bip-bip. Pero yun ang katumbas ng Facebook sa panahon niyo. Bip. Remember, nagtime-travel ka kaya? Bip-bip-bip. At hindi lang basta nagpost ka ng picture. Bip-bip. Nakalimutan mo na ba? Bip. Yung batas noon? Bip-bip. Throwback and you're dead! Kaya humanda ka na... Bip-bip. Sa iyong kamatayan! Bip. Bip-bip-bip!

ANTHENA BARON: Waaah! Tulong! Tulong! Tulong, Sexy Love!

DIARRHEA NG GAGSTER: SHE'S DATING THE PANGETTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon