Chapter 9timecheck 4:35 PM
"ah.....auntie anjan po ba si jack sa taas?"rinig ko naman na tanong ni hailey kay Mommy
"Oo andun sa taas,puntahan mo nalang dun"
"sige po!" at maya mayay kumatok si hailey sa pinto ng kwarto ko at agad ko naman syang pinag bukasan at pinapasok.
"oh? anong balita?"tanong ko naman sa kanya na nakaupo ngayun sa kama ko.
"hmm.....wala namang nangyaring i kakagulat mo!, basta kumain lang sila tsaka na masyal masyal lang,Oo may galawang breezy ang naganap pero d naman grabe."
"ah...ok! thank you ah! ang dami ko ng utang sayo!!!"
"ano ka ba! ok lang yun ikaw rn naman marami ka rng naitulong saken noon no?,oh musta ka na?!! bat parang na mamaos ka?"
"wala to!, sa kakapractice to kanina,nakakain ka na ba? paghahanda kita kay yaya"
"ano ka ba wag na! tsaka aalis na rin naman ako eh!,"
"sigurado ka.? o sige at baka hinahanap ka na ng boyfie mo!"
"sige bye"sabay labas ni hailey ng kwarto ko
"ingat ka" pahabol ko na sabi sa kanya.ang swerte ko talaga at naging kaibigan ko sya,wait....!!!! naguguluhan na ba kayo? ok! d ko talaga girlfriend si hailey kunware lang ang lahat! ginawa ko pa nga syang spy kina cliff at aerys kanina eh! actually she became my class mate nung elem. ako sa macau and became one of my friends.d naman sya kilala ni hilton kasi d ko naman yan classmate nung elem. eh nung highschool lang.umuwi sya ng pinas nung time na nasa NY si aerys.nagkita kami ni hailey at maniwala kayo sa hindi natatandaan pa namin ang isat isa.d nga sya makapaniwala na sikat na ako.actually umuwi sya ng pinas kasi andito bf nya.Oo my boyfriend sya at pinakilala nya rin ako rito close na nga kami eh haha at sa tuwing LQ sila ako ang gumagawa ng paraan para magkabati sila.ang galing ko kayang mag advice sa buhay pagibig nila pero sarili kong problema sa pag ibig d ko ma solusyunan,so ayun nang malaman nila ang kwento ng buhay pag ibig ko,tinulungan nila ako at ginawa na nga namin ang plan nung bumalik si aerys dito sa pinas. kinagabihan naisipan kong tawagan si hailey.para kasi akong timang sa kakaisio kay aerys eh.
"hello,hailey may ginagawa ka ba ngayun?"
"wala naman kakauwi ko lang"
"ah....ano kasi eh.....naguguluhan na ako"
"ha? sa ano naman?"
"kay aerys."
"oh? ano kay aerys?!!!"
"I want her back! I want her so.....badly"
"ay hala!! mag hunos dili ka nga jan,ang obsessed mo!!!, eh ano na nga?"
"tatapatin ko na sya!! sasabihin ko na d talaga tayo tapos makikipag ayos ako sa kanya"
"makikipag ayos??, bakit nag away ba kayo?"
"ah ehh......" naalala ko tuloy ginawa ko kung bakit sya nagalit saken
"huy!!! ano bang ginawa mo ha?!!!"
"ah basta nag away kasi kami eh!, kaya nga wala akong magawa kanina kundi hayaan sila ni cliff na lumabas. hailey.........I cant take this anymore.ayokong hanggang tingin lang ako sa kanya,ayokong hanggang forever iwas lang sya ng iwas tapos dikit sya ng dikit kay cliff!!!"
"O sya!!! edi sabihin mo na sa kanya ng matapos na yang kadramahan mo!! "
"kailan ba? hmmmmm ah!! bukas!! punta ka sa fame records ah!! "
BINABASA MO ANG
Officially Yours (Completed)
Teen FictionA story that you'll think its almost over for two person to meet again,A story that shows what true love really means,and A story that shows,waiting for your true love is worth to wait💜