CHAPTER 22

2.5K 30 0
                                    

Chapter 22

        

                 1 Month Later


"Aerys ako na magdadala nyan,mabigat yan" sabay kuha naman ni cliff sa hawak2x kong Maleta.

"Ano ka ba! ang gaan lang nito eh,ako na"

"Aerys wag ng makulit! akin na,masama sayo na bumubuhat ka ng mabibigat at baka pati si baby jan sa tiyan mo nahihirapan na rn"

"oh eto na nga!" Tas binigay ko nalang sa kanya,mapilit tong si cliff eh! Papalabas na pala kami ng airport ngayun

. "Uuy!!! andyan na si Tol!!!"sigaw naman ni kuya aesan,pagkalapit naman sa kanila agad naman nila akong niyakap

"Nakaka miss ka naman tol"aesan

"Oo nga!"aecy

"Asuuss..."sabi ko naman

"Hi baby,excited na kaming lumabas ka"sabay himas naman ni kuya aeron sa tiyan ko

"Huy! wag kang excited aeron! matagal pa no!"sabi naman ni kuya aesan

"ah...cliff salamat pala sa pag aalaga sa kapatid namin dun ah!"aeron

"ah...wala po yun:)"

"Ang swerte talaga ng kapatid ko sayo" aesan

"oh mabuti pa sa bahay nalang natin pag usapan to!! may inihanda kaming pagkain para sa inyo"aecy

"oh sige po tara!! aerys lika na!" Yaya naman ni cliff saken tas umalis na kami. ....

Time check 4:15 Pm

Ayun napuno ng tawanan at puro chikahan ang araw namin ngayun!!! haaay....may naisip ako bigla!!!

"ah...mga kuya alis muna ako ah!"

"oh san punta mo aerys?!!!"cliff

"babalik dn ako agad! may bibisitahin lang ako"

"d ka ba pagod tol?!!!pahinga ka muna ,masama sa buntis yan!"aesan

"Babalik dn nga ako agad!! wag nga kayong OA jan!! oh sige alis muna ako ah!"

"ingat ka ah!"cliff

"Yes! I will" sabi ko naman habang papalabas na!! FastForward Nandito na ako!!! hooo....breath in breath out,kaya ko to!!!!,kumatok muna ako.

*tok* *tok* *tok*

"Pasok ka,bukas yan" napatigil naman ako bigla ng marinig kong may nagsalita.

dug..dug..dug..dug...bumilis bigla heartbeat ko,waaah.....Tas pumasok nako

"oh? anong kailangan mo?!!!" pabalang naman na sabi saken ni jack habang nakaupo sya sa sahig sabay inom nya ng coke in a can, ang kalat na nga ng condo nya eh!

"ang kalat naman dto!! d ka ba naglilinis??" sabay pulot ko naman ng mga kalat sa sahig,iniba ko nalang ang usapan,kinakabahan kasi ako eh d ko alam kung pano ko sisimulan

"What the hell are you doing?!!!"

"nagliligpit ng mga kalat mo!!!"

"Yan ba pinunta mo dto?!!! tingnan mo nga sarili mo, may asawa ka na nga at magkakaroon na kayo anak tas nangdto ka sa kwarto ng ibang lalake!!! ano bang pinag iisip mo aerys?!!!"

"Ano bang----"

"ssshh...!!!! wag ka na ngang mag bait baitan jan!!! kilala kita,ano?? may kailangan ka ba saken,ano yun ha??"

"Oo may kailangan ako sayo,at yun ay kung pwede mo ba muna akong pakinggan!!!"

"Pakinggan for what?!!! sa mga dahilan mo?!!! tigilan mo na ako,akala mo ba d ko alam ang pinagkakagawa mo dun sa New York?!!! alam ko aerys!!! Alam ko lahat2x !!!"

"Ano ba jack!!! eto na nga ako oh! dba sabi ko babalikan kita!"

"TANGINA AERYS!!!!!! binalikan mo nga ako pero kasal ka naman sa iba?!!!! Oh! ngayun sabihin mo nga kung ano pang saysay ng pagbalik mo dto??!!!!" D ko na kinaya at napaiyak na ako

"Jack naman *huk* pakinggan mo kasi muna ako!!!*huk* parang awa mo na*huk* hindi natuloy ang kasal jack*huk* hindi kita niloko,*huk* hindi kita pinaasa*huk* ikaw lang jack,*huk* ikaw lang" sabay hawak ko sa kamay nya,habang sya nasa ibang direksyon nakatingin at puno parin ng galit ang mukha nya.

"Sa tingin mo maniniwala ako sa pinag sasabi mo aerys?!!! sa tingin mo mapapabilog mo ang ulo ko?!!! nagkagulo gulo ang buhay ko dahil sayo!!! nakalimutan ko na lahat sa sobrang pagmamahal ko sayo d ko na napansin na niloloko mo na pala ako!!! aerys napapagod dn ako, at kapag ayaw ko na, sinusuko ko na, at kapag binitiwan ko na, pinakakawalan ko na kaya aerys ayoko na. mula ngayun kalimutan mo na ako dahil tapos na tayo" tas inalis nya ang kamay ko sa kanya.ewan ko ba kung bakit pero pagkasabi nyang yun,napatigil ako sa pag iyak at para bang ayaw mag sink in sa utak ko ang sinabi nya,totoo ba to nakikipaghiwalay na sya?!!!! Bakit?!! bakit jack?!!!

"Jack....hindi *huk* pwede*huk* to!!! nakikipaghiwalay ka ba?*huk* jack please.....wag *huk*mong gawin to*huk* Mahal kita jack *huk*"

"Umalis ka na!!!" at tinutulak nya naman ako palabas

"Jack...*huk* please wag naman*huk* ganito oh!*huk* pag usapan natin *huk* to" Tas halata naman sa mukha nya na maiiyak narin sya,pero bat nya ginawa to??!!! bat nya ako tinutulak palayo??!!! so..wala na akong magawa kundi lumabas. nakatayo parin ako sa labas ng pinto ng kwarto nya.at may narinig akung ingay sa loob at boses na parang umiiyak, d ako sigurado pero parang nagwawala sya at umiiyak.

"Jack!!!! jack...pag usapan natin to!!" "UMALIS KA NA!,AYAW NA KITANG MAKITA!!" basag na ang boses nya sa pagkakasabi nyang yun!,halatang umiiyak na sya.wala na akong magawa kundi umalis ng condo nya habang umiiyak. Pagkababa ko.sakto naman ang pagdating ni cliff at agad syang lumapit saken.

"Aerys anong nangyari?? bat ka umiiyak??? at anong ginagawa mo dto?!!! " d na ako sumagot kasi ang sikip2x na ng pakiramdam ko.nahihilo narin ako at nagdidilim narin ang paningin ko,kaya napahawak ako kay cliff

"Aerys ok lang?? Aerys?!!!!" Yun nalang ang narinig ko mula kay cliff at nawalan na ako ng malay.

Officially Yours (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon