Chapter 23
Time check 7:28 PM
"hmmm...." unti unti ko namang minulat ang mga mata ko, tas O.o ????asan ako??!!!
"si aerys gising na!!!"biglang sabi naman ni cliff na nasa tabi ko pala
"Tol ok ka naba?"aesan
"kamusta pakiramdam mo tol?"aecy
"ok na ako:)"
"Yan nga sinasabi namin sayo kanina eh!,padalos dalos ka kasi!!! yan tuloy nahimatay ka buti nalang nangdyan si cliff at nasugod ka agad sa hospital!"aeron
"Ah....pasensya na po!"
"wag mo nang uulitin yun ah! at baka pati si babay nyan mapahamak dn,buti naman kasi pareho kayong ok,sabi ng doctor wag ka daw magpapagod!!! at kailangan mo ng sapat ng pahinga, bukas naman daw pwede na tayong makaalis"
"mabuti naman pala kung ganun!"
"Ano bang nangyari kanina?"cliff
"Kinausap ko si jack, pero ayaw nya akong paniwalaan eh! akala nya niloko ko sya at natuloy ang kasal natin at ikaw daw ang ama nitong dinadala ko"
"ANOOO..!!????" Sabi nilang apat
"Oo yun yung nangyari kanina at ang malala pa,ayaw na nya saken sabi nya kanina tapos na daw kami! "
"Nakipaghiwalay sya sayo???"cliff Tas tumango lang ako
"Kaya nga tayo bumalik dto kasi ok na eh! tas sya na naman mag iinarte!! tingnan mo nga ginawa nya sayo!! si jack talaga oh!!!!" Tas tumayo si cliff
"uy!! san ka pupunta?"aesan
"Kay Jack"cliff
"huy anong gagawin mo?!!"aecy
"kakausapin ko sya!! d dapat nangyayari to eh!"cliff
"Cliff wag kang magadalos dalos"
"wag kayong mag alala kakausapin ko lang sya"Tas umalis na si cliff
Jack POV
*Club*
"Asan na ba order ko?!!!" inis kong sabi sa bartender na nasa harap ko.kararating ko palang dto sa club.
"ah..eto na po sir" At agad ko namang kinuha ang baso at iinumin ko na sana ng may kumalabit sa likod ko. Humarap naman ako, and out of nowhere bigla nalang akong sinuntok ng lalake nato!!! napaupo naman ako sa sahig.natapon tuloy yung inumin ko. who is this fuck*ng idiot!!!! nagkagulo naman ang mga tao sa nangyari.
"Huy!!! pare ano bang problema mo ha?!!" sabi ko naman ng makatayo na ako.nag smirk naman sya bago magsalita
"at ako pa talaga ang may problema ha!!"
"teka, Cliff??" nakilala ko naman sya nung medyo naaninag ko na ang mukha nya at ng magsalita sya.
"Oo ako nga!"
"eh gago ka pala eh! bat moko sinuntok ha?!!"at lumapit naman ako sa kanya at hinawakan ang kwelyo nya
"Mas Gago ka!! alam mo bang sinugod si aerys sa hospital sa ginawa mo ha?!!" at napa bitiw naman ako sa pagkahawak sa kwelyo nya ng marinig ko yun,bigla akong nanghina ng marinig kong na hospital si aerys.
"oh? ngayun natahimik ka?" naupo naman muna ako tas tumabi naman sya
"Wala akong pakialam!!"sabay inom ko.
"eh tarantado ka pala eh!,kaya nga bumalik kami ni aerys dto dahil sayo!! dahil mahal ka nya!!"
"pati ba naman ikaw cliff?!!! sawang sawa na ako jan! tigilan nyo na ako, dapat nga magpakasaya ka kasi nakuha mo na sya!!!, pangalawang beses na nyang ginawa to!! una nung anniversary namin! oh? dba sumama sya sa ibang lalake nun!"
"d pa ba nya nasasabi sayo yun!!! ako yun!!! ako ang lalakeng kasa kasama nya nun" at nabgla naman ako sa sinabi ni cliff at napatingin ako sa kanya
"oh? kita mo!!! ikaw pala ang tarantado eh!!"
"hey..!!!hey!!.. wait up,pero kunware lang yun! hiningan ako ni aerys ng favor nun na kung pwede magpapanggap muna akong bagong boyfriend nya,kasi pinababalik na sya nun sa NY at gusto na kayong ipahiwalay ng daddy nya.at dahil mahal ka ni aerys at ayaw nyang mangyari yun napilitan nalang syang gawin yun! hindi ka niloko ni aerys jack! dahil sa kabila ng ginawa nyang yun ikaw ang priority nya kasi kung hindi baka ano ng nangyari sayo nun pag nalaman yun nang daddy nya" G-ganun b-bayun?!!! bat ang tanga ko? bat nagpadalos dalos ako sa ginawa ko noon?!!!
"Haaay..!!! oh? nahimasmasan kana sa revelation ko sa past na nangyari sa inyo ni aerys noon! oh ngayun naman yung tungkol naman samin,hindi natuloy ang kasal kasi umayaw ako! pinakiusapan ko sina Mommy and Daddy na wag nalang ituloy kasi naaawa ako kay aerys, naaawa ako sa kanya kasi alam kong napipilitan lang sya sa kagustuhan ng Daddy nya at naaawa ako sa kanya kasi kahit ipagpilit ko ang sarili ko sa kanya ikaw parin ang mahal nya"
"eh kung ganun?!!! bat binuntis mo parin sya?"
"AHAHAHHAHAHAHAHAHAHA!!!!!!!! ^o^ " at napano naman to? ano to baliw?? bigla nalang tumawa
"Anong nakakatawa dun?!!!"
"ikaw!!!!Ahahahaaa!!!! huy! jack ikaw ang Ama nun!!" O.O ?????? nabulunan naman ako sa iniinom ko ng sabihin nya yun.
"ugh!!!ugh....ugh..!!! teka! ano bang pinagsasabi mo ha? pano ka nakakasigurado dun?"
"Si aerys ang nagsabi, aba at malay ko ba kung may nangyare sa inyo ni aerys bago sya pumunta ng NY" Teka...meron nga ba??? Aay..!!! Oo nga pala,yun bang nasa may condo kami? yun ba yun?...
"Kaya jack kung mahal mo pa si aerys kausapin mo sya,pero wag muna ngayun kasi nasa hospital pa sya.eto ang tandaan mo,kung totoong pakiramdam mo mahal mo sya ,ayusin nyo to! pag usapan niyo bago pa tuluyang lumayo si aerys sayo. sige ka! sa ginawa mo sa kanya kanina baka bukas na bukas bumalik na yun sa NY, kaya kung ako sayo kausapin mo sya bago pa mahuli ang lahat"
pagkatapos nyang sabihin yun,agad syang umalis,habang ako naiwang iniisip parin lahat ng sinabi cliff, d ko naman talaga gustong mangyari yun kanina eh! Oo mahal ko parin si aerys at aayusin ko to.bukas na bukas!
BINABASA MO ANG
Officially Yours (Completed)
Teen FictionA story that you'll think its almost over for two person to meet again,A story that shows what true love really means,and A story that shows,waiting for your true love is worth to wait💜