CHAPTER TWO

33 7 0
                                    

LUMIPAS ang gabi at naghapunan na kami ng mga kapatid ko, mga kaibigan ko, at pati na rin ang mga body guards ni ate ay sumalo rin sa amin.
Tsk gumana na naman kasi ang kabaitan ni kuya sa ibang tao pwera sa aming magkakapatid.

"Callie I saw the way you act kanina. Hindi ko yun na gustohan. Can you please improve your self. Tumatanda ka na. Grow up!" pangaral nito

"Alam mo kasi kuya. Hindi naman importante ang opinyon mo sa lahat ng bagay." Sabat ko dito na nagpadilim sa aura nito.

"What did you say Callie? Anong hindi importante? Tingnan mo nga ang sarili mo ang bata bata mo pa marunong ka ng sumabat sa nakakatanda sa iyo at wala ka pang respeto"Galit na sabi nito

"The hell kailangan ba sa lahat ng bagay kailangan mo pa akong pakialaman. Mabuti pa sana kong nandito pa sina mama at papa."galit na sabat ko

"Yan! Yan ang nakukuha mo sa pagiging spoil brat mo. Hindi ka sana naging ganito kung dinisiplina ka ng maaga nila mom at dad. Hindi pa sana tumigas yang ulo mo."galit na sigaw nito

"You don't know everything. Hindi mo alam ang ginagawa at pinagdada-anan ko KUYA.
Kaya mas mabuti pang itikom mo nalang yang bibig mo. Btw dont you ever mention mom and dad again like your blaming them of what I've become. Dahil lahat ng ito ginagawa ko para sa ikakabuti at para sa kaligtasan ninyo at para naring" No! Hindi pa ngayon ang oras para malaman nila. Binaba ko ang kutsara't tinidor sabay punas sa bibig ko ng tissue

"I've lost my appetite"sabi ko sabay tayo at dumeretso sa kwarto ko.

I cry the whole night.
Lumalabas ang kahinaan ko kung pamilya ang pag uusapan.
Alam mo ba ang feeling na hindi nila na aapreciate ang mga ginagawa mo sa kanila.
Well hindi naman kasi talaga nila alam kung ano ang mga pinang gagawa ko kaya exception na yun. Pero masakit pa rin ehh.

Iniyak ng iniyak ko lahat ng biglang may kumatok sa pintuan ng room ko.

"Come in."sigaw ko at pumasok si kuya. While holding a mug of an Ice cream

"I'm sorry"panimula niya. Umiwas ako ng tingin sa kanya.

Aaminin ko it's also my fault. I'm in the bad mood kanina.
Ganito talaga ako kapag bumibyahe sa mga dagat. Parang jetlag rin.

"Hindi ko sinasadyang sigawan ka. Alam mong baby sister ka namin diba. Mahal kita kaya tinatama kita. Ayaw ko lang na maging masama kang tao. Hindi ko gustong masangkot ka sa mga gulo. Alam mo yun right?"tanong nito sa mahinahong tono.

"Yeah right nakalimutan ko boy version ka pala ni carol."sabi ko. Pinandilatan lang niya ako. Sabay scoop ng ice cream na mango flavor.

"Saan mo toh nakuha?"tanong ko

"Binili ni aling meling ang mayordoma ng mansion"sagot nito

"So okey na tayo?"tanong nito

"No! Hindi parin."sabi ko habang parang bata na umiiling.

"Hayst huwag ka ng magkaila. Alam ko ang galawan kapag nagpapalambing ang maliit kong kapatid."natatawang sabi nito.

"Sige na matulog ka na dahil maaga ka pa gigising bukas. Pupunta tayong Maxewell Academy at pagkatapos nun sa gabi ay may party. Ipapakilala na nila tayo sa lahat ng nandirito. Sa Maxewell rin yun mangyayari"sabi nito at hindi ko namalayang ubos na ang ice cream.

"Good night my bad ass sissy"he said  and hug me very tight and kiss my forehead.

"Basta papangaralan parin kita kapag yang masama mong ugali ang lumalabas. Basta palagi mong alalahin na mahal kita kaya pinapagalitan kita. Sige na matulog ka na. I lab you sisssy" He said and kiss my forehead and leave my room.

Maxewell AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon