CHAPTER THREE

28 7 0
                                    

PAGKATAPOS ng nangyari kanina ay ni off ko ang laptop ko at linagay yun sa bag na may lock.
Eksakto namang pagkatok ni ate.

"Callie! Aalis na tayo.Ready ka na ba diyan?"tanong ni ate while Knocking at my door.

"Yeah! Coming"i shout back.

Tumayo na ako sabay kuha ng black sling bag ko. It contains my liptint, handkerchief, powder, cellphone, tablet, power bank, my little comb, sun glasses, eye glasses and a dagger(for safety).

Pagkalabas ko bumungad agad ang apat na mukha ng mga kaibigan ko.

Si cazandra na siyang naka suit ng dark pink sleeveless dress.

Simple violet dress naman yung kay clarrise.

Grey tube like dress yung kay celine na kulang nalang lumabas yung dibdib.

Isa namang white turtle neck ang suot ni carol.

"May lakad kayo?" nakangising tanong ko

"Oo niyaya kami ni ate leight."sagot ni carol

"Tss." nasabi ko nalang at nauna ng umalis.

"Teka nga lang. Hintayin mo kami!
Hinintay ka nga namin. Ang unfair Naman nun kung Hindi mo kami hihintayin." pang-blablackmail ni caz

"That's not my problem anymore"sabi ko sabay tuluyang umalis.

Pagkababa ko bumungad agad ang bunsong magkambal.
Parehong naka pink ang mga t.shirt nito at naka maong shorts. Naka ribbon naman ng color dark pink si empress.

"Hi ate"sabay nilang bati sa matitinis nilang boses.

"Nasan na ang isa pang mag-kambal?"tanong ko habang pababa

"We're here"nakangiting sabi ni ate naka dress ng color red at si kuya na naka red polo.

"Wait Lang. Nakauniform ba tayong lahat. Ba't nakapink kayong kambal? Habang kayo naman naka red?"

"Yeah. Ganun talaga kapag may kakambal." Nakangising sagot no ate at mas diniinan pa yung KAKAMBAL.

"Huwag ka ng mag emote jan. Hindi mo naman kasalanan kung bakit mag-isa ka lang." Sabi no kuya habang akbay sa akin.

"Saan niyo gustong magbreakfast dito?o doon sa restaurant?" Baking no kuya sa kanila.

"Doon nalang sa MA"sagot ko

"Saan yun?"kunot nuong tanong ni clarisse. Pinandilatan ko nalang siya at hindi pinansin.

Isang mercedes benz metris black ang dadalhin nila kuya ngayon na imamaneho ni mang cardo.

Speaking of that man. Naghanap pa ako ng tiyempo para humingi ng tawad. This is not me honestly.
I don't do sorry lalo na kung Hindi ko naman ka-close Yung hihingan ko ng tawad.

And dadalhin ko naman ang lamborghini veneno grey na niregalo sa akin nila mom sa akin noon dahil sa hindi bumaba sa 90 ang grade ko.

Isang orange and black bugatti veyron naman ang dadalhin ni caz ngayon.

Red mclaren naman ang dadalhin ni celine na ayon sa kanya nagdaragdag daw ang kanyang pagiging hot kapag sasakay siya dito....tsk tsk

Isang blue aston martin naman ang dadalhin ni carol.

At isang yellow laferrari ang dadalhin ni clarrise.

Isa sa mga napagkakasunduan namin minsan ang mga sasakyan mahilig kasi kaming lima sa mga sasakyan. Lalo na't mahilig kaming mag race.

Nasa kalagitnaan ako ng byahe ng biglang may humarurot bigla sa tabi kong mga sasakya. Napangisi naman ako sa aking naiisip ngayon.

I don't know if this is a good news or the bad one.

Maxewell AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon