CHAPTER FIVE

17 7 2
                                    

MAAGA AKONG nagising ngayon.

Siyempre ikaw ba naman gisingin ng mala alarm clock na bunganga ni ate.

"Callie gising na!" Sigaw nito habang naka-katok sa pinto.

"Ate 4:00 pa lamang while ang pasok namin ay 9:00"sabi ko

"9:00?? 8:00 ang pasok mo. Nakakalimutan mo na yata na nagpalit ka na ng school."ngayon ko lang na realized na tama si ate.

"Pero maaga pa ate may 4 hours pa ako para mag ayos."sabi ko dito.

"Kahit na. Its your first day of school. Hala bumangon ka na at ng makaligo ka at makabihis ka."sabi nito.

"Hayst."bumangon na ako at naligo.

Pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ako ng uniform namin jusko bakit ang ikli-ikli tapos ang hapit hapit pa sa katawan ko.

Matanong nga ang dean mamaya kong uniform ba toh oh sexy dress. Tangina ayaw ko ng magsuot nito. Nasa akto akong maghuhubad ng damit ng dumating ang maingay kong kapatid. No other than Leight.

"Ang ganda-ganda naman ng kapatid ko bagay kayo nung lalaki na may pulang buhok"maluluha luha nitong sabi

"Ate magtapat ka nga sa akin binubugaw mo ba ako sa lalaking yun. And ew kadiri me-" turo ko sa sarili ko.
"-And him? It's ew!" Mandiring sabi ko habang nakapamewang.

"Hindi ah. Ang cute ninyo kasing tingnan. Halika ka na nga kunin mo na yang bag mo. Punta na tayo sa baba at ng makapag almusal ka na."sabi ni ate sabay hila sa akin.

Pagkababa ko ay nakatanggap na ako ng mga positibong komento galing sa kambal na sina count at empress except lang sa isa.
"Ate ang ganda mo."nakangiting sabi ni count

"At ang sexy pa."nakangiti ring sabi ni empress

"Flat nga lang."nakangising wika ng nakapulang buhok na lalaking- wait what is he doing here?

"Anong ginagawa mo dito? And for your information hindi ako flat!" I shout at him. And why is he sitting in my chair?

"Upuan ko yan a. Bakit inuupuan mo yan ha!?"galit na tanong ko sa kanya

"Wala namang pangalan mo ito a."balik na sagot nito.

"Shit talaga ang lalaking toh."i murmured

"I heard it."aba naman akalain niyo yun narinig ako

"Che wala akong paki. Alis jan sa upuan."napilitan naman itong umalis dahil tinulak ko ito.

"Pasalamat ka at mabait ako."nakangiti nitong sabi

"Manyak kamo! Alis nga dito."pagtataboy ko rito.

"Tsk atleast gwapo."banat naman nito.

"Ibig sabihin pinatunayan mo lang na manyak ka nga."balik kong sabi dito

"Callie tama na yan nasa harap tayo ng pagkain."pag awat ni kuya na siyang bagong dating lang.

"Tsk pasalamat ka at nagsalita yung kapatid ko. Ansarap mo pa namang ibungo sa pader."i murmured again.

"I heard that."he said

"Share mo lang?"inis na sabi sa kanya

"Share mo lang din."aba naman gaya-gaya talaga

"Copy cat!"inis na bulyaw ko

"Hindi noh may din yung sa akin."sabi nito

"Loser."Inis na sabi ko dito

"Same to you."sabi nito sabay ngisi.

"Back to you." Balik sagot ko dito.

Magsasalita pa sana ito ng dumating ang mga kaibigan ko suit yung uniform namin. Si Carol Naman ay todo tago ng legs nito.

Maxewell AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon