Diana's POV
Another day nanaman.. Nakita ko si Angela na natutulog pa at si Cassandra naman ay nag aayos na para sa klase..
"Oh, Diana gising ka na pala, ito ang schedule mo, "
"sige salamat"
"Oh wag mo yan gisingin si Angela kasi wlang klase yan"
"Opo Madame" pabiro ko...
Lumabas na ako para maligo at nakita ko si Ella na nagbabasa ng libro
"Wla kabang klase ngayon?"
"Meron pero mamaya pang hapon"
"Ah sige maliligo na ako"
"Ah mag wait kanalang kasi may naliligo pa"
Umupo ako sa upuan, at nagmeditate pa yung utak ko, hindi ko matanggal sa isip ko yun ko bakit sinabi ni Angela yun, Hay nako ang hirap, kapag bago ka, Tapos na ako at pumunta sa classroom, may mga lalaki na nagbabatohan ng kutsilyo!, parang ayaw ko na pumasok, mga babae naman hindi natatakot wla silang pake kung anong ginagawa ng boys, nagkwekwentuhan lang sila, hay wla mga kapatid ko..
Parang nasa ibang klase sila, ako lang magisa dito at delikado ang dito sa room nakatayo lang ako dito na parang statue at may tumapik sa akin,
"Wag kang humarang sa dinadaanan namin" pabilong niya
At pumasok na sila sa loob, tatlong lalaki sila ang isa ay matangkad at nakabrace, ang isa naman ay gwapo at shy type siya ang isa na tumapik sa akin ay maputi, gwapo, naka eye glasses..
Una palang araw sa school, tumingin ako sa shoelace ko ahhh, bwesit talaga ohh, inayos ko yung shoelace ko at tumayo at bumanga ako sa isang lalaki..
"Hala sorry po"
"Ayos lang" sabi nung lalaki na gwapo at maputi pero hindi naman siya naka eye glasses...
Makatapos ng ilang oras naka upo lang ako at naka titig sa labas, umalis yung mga bad boy na lalaki.. Tawagin ko nalang sila bad boy.. He he he... Nakatitig lang ako sa labas na may tao naka itim na pumunta sa gubat.. At narinig ko ang isang putok ng baril.. Shit ano yun??..
Lahat ng mga tao naglalabasan.. At lumabas nadin ako.. Nakita ko isang lalaki na naka bitay sa flagpole.. Maraming dugo ang tumutulo, shit at may isang sulat na nakalagay ay..
"This is the Start of a War"
Omaygad.. War?? Sino naman ang magaaway dito?? Wait magaaway ba ang Tatlong groupo???... At naala ko yung sinabi ni Angela..
"Buti at pinili mo kami"
Sino ang may gawa nito, maraming tao ang lumabas at nakita ko ang mga groupo na lalaki na nakabangga ko, nakaingsi lang sila, at pinuntahan ko ang Chead.. At sinabi
"Sino ang may gawa nito?"
"Hindi ko alam" sabi ni Ella,
Hindi nila alam.. Nanginginig na ako sa takot, binaba nila ang bangkay shet at naalala ko ang bangkay ng aking mama, tumulo luha ko at niyakap ako ni Crystal,
"Maam?"
"Ayos lang wag kana umiyak"
Binitawan ako ni Crystal.. At pumunta sa harap
"Guys, wag kayong mag alala kami na ang bahala dito"
At may sumhgaw na babae
"Maam, magsisimula na ba ang bagong away??"
"Hindi ko pa alam, at ipapangako ko sa inyo kapag mag kakagulo hindi kayo madadamay"
"Maam, paano ninyo yan masasabi eh nung last time maraming namatay"
"That's enough, bumalik na kayo sa classroom ninyo" sabi ng Vice headmistress.
Magaaway?? Naguguluhan na talaga ako..
"Wag kang magaalala sasabihin namin lahat" sabi ni Crystal
Hoy bakit kinakabahan ako... Nakita ko yung makakapatid ko na kasama yung mga lalaki na bad boy.. Sila ba yung A.S.I.E??
BINABASA MO ANG
Southern University (Complete)
HorrorSouthern University a school full of mystery. Diana and her 2 sisters enrolled in this mystery school. Once you enrolled in this school you need to pick a group. Tatlong groupo na nagaawayan nuon nahinto dahil sa pagibig na muling magaaway ngayon da...