The End of the War..
Crystal's POV
"Oh paparating na ako!" hinanap ko siya sa loob ng school pero wla, pumunta ako sa gym at nakita ko si Cassie.
"Ikaw ba ang sumigaw?"
"Pls tulongan mo ako" nagmakaawa siya sa akin at tunulongan ko siya. Lumakad kami papunta sa labas at sinaksak niya ako sa likod.
"Hu, ang bobo mo Crystal alam mo na traydor ako pero tinulungan mo parin ako, hindi na ako lalabas kasi dito na magtatapos ang buhay ko at kasama kita"
"Bwesit ka!"
"Ilang minuto lang sasabog na ang SU, hindi ka na makakalabas ba dito malayo ang base ng A.S.I.E"
"Tutal hindi na ako makakalabas ako papatay sayo!" at sinaksak ko siya sa ulo niya. Pilit ko talaga lumakad pero nang hihina na ako. Dito na siguro ang katapusan ko. Dito ako mamamatay sa SU. Goodbye SU...
-------------------------------------------------------------
Diana's POVHindi parin bumabalik si Crystal. Ilang minuto nalang sasabok na ang SU. Nandito kami sa labas ng hihintay sa kanya.
"Ano na?" sabi ko
"Siguro nahirapan siya iligtas yung tao na yon" sabi ni Ice
"Manalig lang tayo guys" sabi ni Erika
"Guys!" sabi ni Leo
"Bakit??" sabi ni Viniece..
"Ito yung timer, kinuha ko ito kay Harry"
Nakita ko dun 1 minute nalang. Nagalala na kami at tsaka si Viniece.
"Lumayo na tayo kasi sasabog na ang SU" sabi ni Ice
"Halika na Halimaw" hinawakan niya ang kamay ko. Nasa kamay ko yung timer. Nag alala na ako.
10
9
8
7
6
5
4
3
2......Lumayo na kami. Pumikit ako at yumakap sa demonyo na yon na tatakot ako. Sana nakalabas Si Crystal..
1....
Rinig rinig ko ang pagsabok ng SU. Inisip ko nalang na matatapos na ang lahat at mamumuhay na kami ng tahimik at iisipin nalang namin na ito ay isang panaginip. Munulat ko ang aking mga mata at nagulat nalang ako sa nakita ko. Nakalabas si Crystal. Masaya kami kasi kompleto kami lahat. But ang SU ay sirang sira.. Sasabihin ko nalang ito Goodbye SU. Thank you kasi nakilala ko mga kaibigan ko at kapatid ko na si Erika.
2 years Later...
"Hoy Belle! Gumising kana kasi may dadating ngayon" sabi ni Erika
"Sino??" sabi ni Belle
"Yung Love mo" sabi ko. At nagmadali siyang bumangon. At may kamatok sa pinto. Binuksan ko naman at pinapasok ko sila Niko,Yuri at Ice..
"May party si Leo, inivite kayo" sabi ni Ice
"Ah ok sige kailan ba yan??"
"Ngayon kaya maghanda kayo" sabi ni Yuri..
Naghanda na kami at pumunta sa party at nagulat nalang kami kasi pumunta kami sa SU. Wala na ang SU. Ang natira nalang ay ang gate ng SU at ang Base ng A.S.I.E wow naka survive pa ang base nila. Nandon din ang Chead at tsaka ang A.X.I.S.Nag usap usap kami. Marami na ang nangyari sa amin Si Belle at si Niko ay engaged na. Si Erika at Yuri naman ay complicated pa iwan ko sa kanila. Ako naman ito parin nag aaral. Pumasok kami sa loob at dun nag party. Nag ikot ikot ako. Grabe hindi ko alam ko totoo ba ito kasi natandaan ko parin ang unang pasok ko dito. Unang pagkilala ko sa kanila. They are amazing. Kahit wala na ang SU, hindi parin namin malilimutan ang SU. Pumunta ako sa rooftop and I saw Ice..
"Ano iniisip mo??" sabi ko
"Umm. Wala"
"Grabe talaga no?"
"Oo nga hindi ako makapaniwala"
"Um.."
"May sasabihin ako sayo.."
"Ano yun??"
"I like you.. Halimaw" at lumapit siya sa akin at bakit namumula ako. Si Ice ang taong pinakaiinisan ko but sa huli may naramdaman din ako sa kanya. Lumapit ako sa kanya at hinug ko siya
"Sorry.... But I don't like you" sabi ko.
"ayos lang" sabi niya
"Mahal kita.." at sinapak ako.
"Aray!"
Erika's POV..
Nag lakad lakad ako namay humila sa akin..
"Patricia??"
"Yes, hindi si Harry ang mastermind kung di ako. Ako din ang pumatay kay Kim.."
"Ano??"
"Yes. This is not the end, this just the beginning of my plans"
"Ano gagawin mo sa akin??"...
The End....
BINABASA MO ANG
Southern University (Complete)
HorrorSouthern University a school full of mystery. Diana and her 2 sisters enrolled in this mystery school. Once you enrolled in this school you need to pick a group. Tatlong groupo na nagaawayan nuon nahinto dahil sa pagibig na muling magaaway ngayon da...