Chapter 3

66 12 0
                                    

"Welcome to Chead's Hidden Base" binati ako ng isang babae na matangkad,maganda at naka eyeglasses..

"So Maam Viniece taga Chead ka?"

"Oo, at wag mo akong tawaging maam, Viniece kapag nandito"

"Ok po" wow napakaganda talaga dito..

"Hi my name is Ellah,  and I'm the one will guide you around"

Lah patay Englishera pala to oh,

"Halika at itotour kita" hinawakan niya ako at nagtour kami sa base...

"Ito ang room mo, magkasama kayo ni Angela at Cassandra, kaya kapag may kailangan ka pwede mo ako lapitan"

"Opo" Pumasok na ako at nakita ko ang dalawang magagandang babae ang isa ay short hair at naka eye glasses at ang isa ay curly at short hair na naka ponytail...

"Hi ako si Angela" the ponytail one

"Hi ako si Cassandra" the short hair and the one who has an eyeglasses.

"Ako si Diana, so saan ang bed ko"

"Sa itaas, ako sa baba at si Angela doon sa isang bed nayon"

Nagkwekwentuhan kami about sa life namin at about dito..

"So sino pa ang nandito sa CHÈAD??"

"Si Barry siya lang ang nag iisang lalaki dito at matalino siya, kaya leader namin yan" sabi ni Angela

"umm 9 kami lahat at kasali ka" sabi ni Cassandra

"Puntahan mo sila at magpakilala sa isa't isa" sabi ni Angela

"Sige!, Nasaan ba Sila?"

"Nasa other room or sa lounge area" sabi Ni Cassandra..

"Sige" hinanap ko sila, bago pumunta sa mga rooms..  Pero wla siguro nasa loob sila, kumatok ako sa isang silid at binuksan ko ang pinto at nakita ko isang lalaki na matangkad at gwapo..

"Hi"

"Hi, ikaw yung bago no?, Ako ang leader ng Chead, Barry"

"Hi po" nakwentuhan kami, habang nag kwentuhan kami may isang tanong ako sa kanya..

"Sino ang kasama mo dito?"

"Ah, Si Viniece at Crystal"

Si maam Crystal taga chead din siya??

"Ahhh" makalipas ng ilang minuto sa pagkilala ko sa kanila, napakabait nila sa akin at tsaka sila Alexis at Genevieve ang gaan ng loob ko sa kanila. Naglaro kami lahat ng isang MAFIA GAME, celebration daw ito kasi may bago sa CHEAD, naglaro kami at may pumasok na dalawang babae ang headmistress at vice headmistress..

"Hi tila nagkakilala nakayo, Diana,  Again welcome to CHEAD"

"Yey!" sabi naman nila lahat..

"Yon, party nayan!!!" sabi naman ng Vice headmistress..

Ang saya namin at naisip ko kung masaya ba ang mga kapatid ko, kung ayos lang ba sila, at Sana lagi lang kami dito masaya... Makatapos namin sa pagparty, pumunta kami sa mga silid namin.. At nagkwentuhan kami tatlo..

"Buti at pinili mo kami" sabi ni Angela, at tinapik naman siya ni Cassandra..

"Bakit naman?" bakit nila sinabi yun??...

"Kasi.. " sabi ni Angela

"Oyy, matulog na tayo!!" sabi ni Cassandra.

Yan natulog na sila... Ako naman umakyat na ako at ang inisip ko ay

"Buti kami ang pinili mo"

Bakit naman nila sinabi yun? So nanganganib pala mga kapatid ko??
Ano ba naman ito, naguguluhan na ako, Ano ba ang sikreto nila, Ano ba ang history ng school nito??....







Southern University (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon