Crystal's POV
Narinig ko ang pagsigaw ng mga tao sa labas, lumabas ako at nakita ang isang bangkay na nakasabit sa flagpole, Who did this?? Nakita ko ang A.S.I.E na nakangisi lang, Nakita ko ang sulat na "This is the Start of a War", War?? So totoo, nakita ko ang A.X.I.S na umiyak at galit na galit, wait!! Yung bangkay nayun ay kapatid ni Kyrie ang leader ng A.X.I.S
So taga A.S.I.E ang may gawa nitoSo ginawa nila ito para galitin ang taga A.X.I.S upang magkaroon ng WAR dito sa school, Shet hindi dapat ito mag yari...
Makalipas ng ilang, Minuto..
"Yes? Pinatawag mo daw ako"
"Oo pinatawag kita president Ice"
"Bakit mo ako pinatawag?"
"ANO BA ANG GINAGAWA MO!!! ALAM KO NA, KAYO ANG MAY GAWA NITO!" hinagis ko ang ballpen ko.
"ALAM MO BA KUNG ANO ANG SINULAT DUN?, YUN ANG GUSTO NAMIN!" Sabay alis
Bwesit! Sayang yung ballpen ko!! Nakakainis...
-------------------------------------------------------------
Diana's POVBumalik na ako sa Base namin at hindi umattend sa klase, wla akong gana para umattend ng klase dahil sa nangyari.. Bumukas ang pinto at nakita ko pumasok si Crystal na pagod at galit na galit..
Humiga muna ako para magpahinga, tinanong ko sarili ko "Is this a School?" Parang hindi eh. Nakatulog ako dahil sa pagod.
"Diana, gumising kana kasi may meeting daw tayo sa babaa" sabi ni Alexis
"AT NASA BABAA NA SILA"
Ha? May baba pa dito?, hindi ako updated ha.
"Wait sasabay nalang ako kasi hindi ko alam ko saan eh"
May isang bookself, pinundot ni Alexis ang remote na para sa TV, wow ang galing naman, at bumukas na ito at bumaba na kami, nakita ko sila lahat na nakasimangot..
"hay sa wakas nandito kana" sabi ni Genevieve
"Anong meron??"
"So lets start" sabi ni Crystal na nakaupo
"So nanganganib tayo, ilang sandali siguro i riring ng A.X.I.S ang bell" sabi ni Vinece
"Anong bell??"
"So Diana bago ka palang dito, sasabihin ko na lahat, I need you to trusts us" sabi ni Crystal
"Pinagkatiwalan ko kayo, promise ko yan"
"Noon apat kaming makakagroupo, magkaaway kami noon, nagpapatayan hangga't naging magkasundo kami noong na inlab ang A.W.A.Y at ang C.A.S.M.I.E kaya nagpasunduan namin na itigil pero ang sinabi ng A.W.A.Y na hindi daw nila ma papangako na maging peaceful tayo ng habang buhay, yun nagpadesisyon ko na maglagay ng bell kapag iriring ito ng tatlong groupo magkakaroon ng away kapag hindi nag ring ang isa, illegal pa din ang pagpatay dito at ang mga gates diyan ay sisirado at wla ng tao ang makakalabas dito, kaya damay damay na tayo dito. Wag kang magtiwala sa sinasabi na iyong mga kapatid dapat kami lang ang iyong pagkatiwalan, ipangako mo yan sa amin, whatever happen you will trusts us and don't ever betray us"
"Pangako ko yan sa inyo"
"At wag mong sabihin na taga CHEAD ka" sabi ni Viniece
"Bakit??"
"Kasi hindi kapa marunong lumaban, baga ma damay kapa, tuturuan ka ni Alexis lumaban" sabi ni Vinece
"Kaya wag mo na kayo mag problema kasi hindi pa nagsimula, magpahing muna kayo"
Makalipas ng ilang oras, ngayon na alam ko na lahat hindi na ako naguguluhan, siguro kami ang last mag ring sa bell... Nakatulog ako dahil sa pagod..
Ano kaya mangyayari sa amin, meron bang mamamatay sa amin?? Makasurvive ba kami dito, sana nga hindi magsisimula ang laban, kapatid sana hindi kayo naloko sa kanila..
BINABASA MO ANG
Southern University (Complete)
HorrorSouthern University a school full of mystery. Diana and her 2 sisters enrolled in this mystery school. Once you enrolled in this school you need to pick a group. Tatlong groupo na nagaawayan nuon nahinto dahil sa pagibig na muling magaaway ngayon da...