KINDLY VOTE AND FOLLOW ME.
DYDB 4: "Moron"
Pagkauwi ko nag-shower agad ako. About sa pagkikita namin ni Stacey, Alam ko na kung bakit nandoon rin siya. Kakauwi lang niya at inimbitahan sila ni dad sa dinner pero hindi natuloy kaya nag sarili nalang sila pero doon pa rin sa hotel ni dad.
Pagkatapos ko mag shower isinuot ko na yung pantulog ko at nag-lagay ng facial cream bago humiga sa malambot kong kama.
"I miss this bed." Nagpagulong-gulong ako pero agad rin akong umayos ng higa dahil muntik na akong malaglag.
NAGISING ako sa sinag ng Araw. Tumingin ako sa paligid ako at agad akong bumangon ng makita kong nasa isang pamilyar na kwarto ako.
"Where i am-" Napatigil ako ng maalala ko na nandito pala ako sa pilipinas. Bumaba ako at naabutan ko si dad na paalis.
"Daddy where are you going?" I Asked.
"Work, by the way good morning." Sabi ni dad bago lumabas ng nagmamadali.
"Yaya prepare my breakfast!" I shouted before entering again in my room. I made my decision. Magpapasama ako sa assistant ko para mag-shopping.
"Where's Mom?" I ask yaya. "Dinidiligan niya po yung mga paborito niyang halaman. Ayaw niya po kasi-" She's talking too much. I glared at her. "N-nasa garden po maam, s-sorry." She quickly apologize while bowing. Hindi ko na siya pinansin at muli nalang itinuon ang atensyon sa pagkain.
Sinusukatan ako ngayon para sa ipapatahi kong uniform. I don't have any idea what my uniform looks like. "Ms.Terri, Anong pangalan ng school na lilipatan ko?" I Asked. "Redrell University is the name, Maam" she replied. "Can I see their school uniform?"
"Ah! yes maam" she handed me a picture of a girl wearing a school uniform, I look at the girl's face and its seems familiar. oh! right,Elina.
Third person's POV
Hinayaan ni Ayuri na pilian siya ng kaniyang assistant ng bag na gagamitin niya at ng iba pang gamit na kakailanganin niya. Maganda ang taste ng kaniyang assistant kaya komportable siya dito.
Napadaan sila sa isang mamahaling boutique at si Ayuri na mismo ang pumili ng mga pinamili. Napapailing nalang si Ms. Terri dahil halos bilihin lahat ng kanyang amo ang buong boutique.
May nakasunod sakanilang sampung body guard at lahat ito'y may dalang paper bag na naglalaman lahat ng pinamili ni Ayuri.
"Dumaan muna tayo sa Restaurant." Utos ni Ayuri sa driver niya ng makaupo siya sa backseat. Hindi niya napansin na nagdidilim na at hindi lang 'man siya nakapag-lunch dahil busy siya sa pagsho-shopping.
Habang bumabyahe sila ay nakatingin lang si Ayuri sa labas ng bintana. Hindi na siya pamilyar sa lugar dahil maraming iba't ibang building ang nagsulputan at kahit noong narito pa siya ay hindi rin siya gaanong lumalabas, depende nalang kung yayayain siya ni Stacey.
The car suddenly stop. I look at my assistant and she's giving me a 'we're-here' look. Bumukas ang pinto kaya agad rin akong bumaba.
Pagkaupo ko sa table ko ay agad kong kinuha yung menu. "Garden salad, potato fries, uhm...Carbonara and Mango shake."
"That's all Maam?"
"Yeah." Umalis na yung waiter at napatingin si Ayuri kay Ms. Terri na nakatingin lang sa paligid. "You're not gonna order?" she ask her. "No maam." Ms. Terri replied.
She was happily eating while Ms. Terri is focusing on her phone. The food is great. That's why she's looking forward to come here again.
Pagkauwi ni Ayuri ay sinalubong siya ng kaniyang Mommy. "Did you enjoyed?" tanong sakanya nito. "Yeah. I really did." Hinalikan niya sa pisngi ang ina at tsaka umakyat na sa kaniyang kwarto. Ipapaayos niya pa sa mga katulong ang lahat ng pinamili niya.
BINABASA MO ANG
Don't you dare, Bes!
Teen FictionAll she wants is revenge, kahit ilang inosenteng tao pa ang madamay ay wala siyang pake. But what if her innocent heart joined in her game. Will she let it or stop it? "Lintik nalang ang walang ganti." -Ayuri. 'Don't you dare, Bes!" written by:Ahse...