DYDB:6

194 6 0
                                    

KINDLY VOTE AND FOLLOW ME.

DYDB: "Elina and Stacey"

Napabangon si Ayuri dahil sa Ingay ng kaniyang alarm clock. Binato niya ito at pumasok na siya sa bathroom dahil naalala niyang ngayon ang unang araw niya sa klase at ayaw niya ma-late.

*Knock*knock*

Saktong palabas na siya ng may kumatok. Kinuha niya ang bag niya at binuksan ang pinto.

"Yes?" Bumungad sakanya si Ms. Terri. "I'm glad you're already dress up. You can eat your breakfast now." Nakangiting sabi ng kaniyang Assistant. Tinanguan niya lamang ito at bumaba na sa hagdan para makapag-breakfast.

"We're he--" Ms. Terri.

"I know." Ayaw munang bumaba ni Ayuri sa kotse. "Ms. Terri are going with me." Tanong niya rito.

"Yes maam, Sasamahan lang kita hanggang sa makapasok ka sa classroom mo." Sagot nito.

"Great, lets go." Unang bumaba si Ms. Terri at Pinabuksan siya nito ng pinto.

"Give me some information about this school." Utos ni Ayuri habang naglalakad sila. Sinunod naman ito ni Ms. Terri.

***

Samantala, may dalawang magkaibigan na kababa lang sa kanilang kotse ng makita rin nilang bumaba si Ayuri sa sasakyan.

"Did you see what i see?" Tanong nito sa kasama. "Yeah, She's so Georgeous" Namamangha sila sa kagandahan nito.

"Akala ko sobrang ganda na ng transferee kahapon...pero may mas igaganda pa pala."

"Crush ko na siya." napatingin ito sa kausap. "Anong tinitingin-tingin mo? Crush...I mean girl crush. Ano tingin mo sakin tomboy?" muntik na siyang pagkamalan ng kaniyang kaibigan na tomboy. Sobrang ganda kasi ng babae kadadating kaya ganun nalang ang inakto nila.

Sinusundan nila si Ayuri pero ng pumasok ito sa dean office ay sumuko na sila. Nagkatinginan sila at agad na nagpaunahan papunta sa classroom nila.

Nang makarating sila. "AHHHH!!! MAY BAGO NANAMANG TRANSFEREE AND SHE'S SO BEAUTIFUL!!! AND TAKE NOTE SOBRANG GANDA! " Sabay na sigaw nila. Napalingon ang lahat ng nakarinig. "Nasaan?" Agad na tanong sakanya ng isang estudyante. "Nasa-Dean office papalabas na siya." Sagot nito.

Ayuri's POV

"You're Mr. Montalegro's only daughter?" He asked.

"Yes." I answered.

"I'm so thankful that you choose our school." -Dean.

"Your school is great, I hope the students too." -Ayuri

"Yes, Of course...by the way this is your I.D and your schedule." At may inabot ito saakin.

He talked to my assistant while im scanning my schedule. Napatingin ako sa pinto ng may pumasok ditong isang babae. Naka-uniform rin ito. Tumingin si Ms. Terri sa bagong dating.

"Oh! Hi Rhea." Hinalikan niya ito sa pisngi. Humarap saakin si Ms. Terri. "Maam, This is my niece Rhea." tumango ako. "She will accompany you since you're new here." She added.

"Okay, So let's go."

"Your room number is room 24." tumatango lang ako sa mga sinasabi ni Ms. Terri.

Binuksan na ni Rhea ang pinto at pagkalabas namin at napahinto kami. "What is happening?" Napatingin ako kay Ms. Terri. "I don't have any idea." Sagot niya kaya napatingin kami kay Rhea. "I don't know too."

Maraming estudyante ang nakapalibot. I look at them. Naka-awang ang mga bibig nila. What is fucking happening? B-bakit maraming estudyante?

"I know her! She's a Victorias secret's model." the girl with short hair shouted.

Don't you dare, Bes!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon