DYDB 12

71 7 13
                                    

KINDLY VOTE AND FOLLOW ME.

DYDB:  Untitled

I peacefully eating my lunch but Rhea sat infront of me.

"I prefer eating alone, so if you don't mind can you leave?" i smiled. "..and I don't care if you'll mind, just find your own table." i continue and i saw how startled she is from what i said.

"O-okay, sorry." tumayo siya at lumipat sa ibang. Good.

Itinuloy ko ang naudlot kong pagkain at binilisan ko rin dahil naiingayan ako kila Harry na nasa malapit na table lang, well kasama nila ang dalawang haliparot kaya ako na ang umalis. Masisira lang ang araw ko kapag nakausap ko si Stacey, ako na mag a-adjust. Tsk!

I feel vibrates inside my bag and obviously it was my phone. My eyes automatically rolled after seeing the caller ID.

"Why bitch?" i asked.

("Wow nice. Wala bang 'hello' d'yan?") reklamo niya. Matapos niya guluhin ang lunch break ko mag de-demand pa siya? Just WOW!

"I will end this call in 3...2.. "

"Wait! Gusto lang naman kita yayain mamaya sa bar e, birthday kasi ng classmate ko." nagmamadaling sabi niya.

"I don't want to go... and that's my final decision kaya wag mo na akong guguluhin." huling sabi ko bago i-end yung call. I know Bella, babakbakan niya ako ng text at tawag hanggang sa mapa-payag niya 'ko but it won't work this time. Not now.

I think im in my bad mood today.

***

Katatapos lang ng klase namin ngayon at absent ang susunod na subject teacher namin kaya free kaming lumabas ng room pero hindi ng school. Anong gustong gawin nila namin dito? magtitigan? wala naman kaming gagawin bakit ba ayaw nila kaming palabasin ng school?

Konti nalang kaming natitira dito sa room dahil yung iba pumunta sa gym kasi maaga ang simula ng practice ng mga varsity player, base sa narinig ko kanina next week na daw yung laban nila.

Tumayo ako at patungo ako sa comfort room. Buti nalang talaga may elevator 'tong school at bawat building ay mayroong c.r . Pasara na ang elevator pero may dalawang babaeng humabol  at naghahagikhikan silang pumasok.

"Nasa gym na daw yung five hotties, Ahh! Ibig sabihin nun magpapakita nanaman ng abs si lance." i rolled my eyes.

"Stupid! Kanina pa kaya sila nandun kasi maaga na practice nila simula ngayon, malapit na kasi yung finals." dito pa talaga nagchismisan.

"Wait! Speaking of five hotties, alam mo bang nahuli kanina si Felix na nakikipag making-out sa rooftop?" ang harot pa.

"Teka hindi nakarating sa'kin yan ah!"

"I don't care, basta ang alam ko kung sino 'man yung ka-make-out niya ay lagot nanaman kay Elina"

"Wait! Speaking of Elina... kilala mo ba yung kasama niyang babae palagi?"

"Hindi e, bakit?"

"Magkasabay silang pumunta dito sa school at kotse pa ni Felix ang gamit nila,"

"That bitch!, baka siya rin ang ka-make-out ni Felix kanina? Argh! So ibig sabihin nito hindi siya lagot kay Elina kasi magkaibigan sila?"

"Ehem," i faked cough para makuha ang atensiyon nila. This information is enough para ituloy ko nanaman ang laro namin.

Napaawang ang bibig nila ng mapalingon sila.

"Y-you're the transferee, right?"

*Ting*

Sakto namang bumukas na ang elevator kaya dinaanan ko nalang sila at hindi pinansin ang kanilang tanong.

Don't you dare, Bes!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon