Chapter 3

113 6 1
                                    

(after a month)

Guanlin:
Good morning beautiful 😻

Dane:
Good morning too handsome😻

Guanlin:
You should eat now.

Dane:
I am eating, you should too.

Guanlin:
I'm also eating right now.

Dane:
Aweeee destiny😍

Guanlin:
Yes it is😍😍

Violet's P. O. V.

Habang naghahanda ako ng almusal naming tatlo, napansin kong nakangiti si Guanlin habang tinitingnan ang phone niya na para bang may kausap.

Kitang kita sa mukha niya na masayang masay siya. Baka............  Hindi Violet, think positive. Guanlin won't cheat on you, he loves you.

'"Mommy!! "-Graye

Agad akong napatakbo sa kwarto ng anak ko at nakita siyang may sugat sa kamay.

"What happened baby? ".

"Mommy I jumped from my bed but I landed on my toys"-Graye

"Mommy will get the first aid kit okay?  Stay right here".

Tumango lang si Graye kaya mabilis akong pumunta sa kusina para kunin ang first aid kit.

Babalik na sana ako sa kwarto ni Graye ng mapansin ko si Guanlin. Nakangiti parin habang may ka chat sa phone niya.

Hindi man lang niya ba titingnan kung anong nangyari kay Graye? Kung bakit sumigaw yung anak niya?

Ano bang nangyayari sa kaniya? 

"Guanlin".

"Hmm? "-Sagot niya habang naka tingin pa rin sa cellphone niya.

"Wala ka bang balak tingnan kung anong nangyari kay Graye? Sa anak mo? "

"Huh?  Bakit? Anong nangyari? "-Guanlin

"Bakit di mo tingnan para malaman mo? ",mataray kong sagot sa kaniya at nilagpasan siya. Narinig ko ring tumayo siya sa kinauupuan niya at sumunod sa akin.

"Daddy!!",agad na sigaw ni Graye pagpasok na pagpasok namin sa kwarto niya.

Kinarga naman siya agad ni Guanlin.

"What happened? "-Guanlin

"Daddy, I jumped from my bed and landed on my toys. Look I got an ouchie" - Graye habang tinuturo ang maliit niyang gasgas sa daliri niya.


"Come here, gagamutin ka na ni mommy".




I'm your AppaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon