Đã một khoảng thời gian kể từ lúc cô hiểu ra được địa điểm gây án và sau đó thì chẳng hiểu thêm một chút ít gì cả. Trời cũng dần tối hẳn...
Suy đi nghĩ lại nếu bỏ hết tất cả những từ cô đã nghĩ ra thì còn lại "Người chị, cô em, rác (gomi- ごみ), ba khẩu súng (sanjū- 三銃), 10 giờ (juu ji- じゅうじ)". Cho dù tách hết những từ ấy ra và ghép lại thì cũng không ra một thời gian xác định nào cả... nói đúng hơn là vô nghĩa.
-Nếu tớ là tên đó chắc chắn tớ sẽ không làm những thứ mật mã như này và cho bọn cảnh sát giải mã một đoạn kí tự pascal._Haku thở dài chúng quả thật khó hiểu.
-Cậu mà làm mật mã kiểu đó thì tớ sẽ để cậu giết người thoải mái, tớ sẽ không bao giờ đụng tớ cái thứ kinh dị đó đâu._Kyubi thở dài.
-Cậu dám nói tình yêu cuộc sống của tớ là thứ kinh dị à?_Haku cốc vào đầu cô.
-Tớ nói đúng mà!_Cô bĩu môi liếc Haku, sau đó nhìn anh với đôi mắt cá chết._Ê, định ở đây đến bao giờ? Mau về nhà đi chứ.
-Tớ vừa bán nhà rồi._Haku nói bằng một giọng hết sức điềm tĩnh, điềm tĩnh đến mức cô chỉ muốn đá một phát cho cậu ra khỏi cửa.
-Đừng đùa tớ, mau về nhà ngủ đi, bạn!_Cô thở dài, ánh mắt có chút khinh bỉ.
-Hôm nay cho tớ ngủ ké đi, nhìn thấy một người vô gia cư đáng thương mà cậu cũng không thèm giúp, quá đáng._Haku cười nhìn cô, sau đó vào phòng cô ôm một đống mềm gối ra ngoài, Haku lại cười, nụ cười đầy ẩn ý._Giúp người giúp cho chót.
-..._Cô chảy hắc tuyến, haizzzz dù sao cũng cho cậu ta một chút mềm gối đỡ lạnh, nói rồi cô định bước vào phòng ngủ thì cánh cửa đã bị Haku đóng lại.
OÁT ĐỜ HEO? "Giúp người giúp cho chót" là cái quái gì chứ? Ý là cô phải ngủ ở ngoài à? Chời má... thằng mắc dại...
-Cậu..._Cô giận không nói nên lời, tay run run sau đó nuốt giận vào người.
-Ngủ ngoài vui vẻ nha, bạn yêu._Haku cười vọng ra ngoài.
-Được..._Kyubi hít một hơi thật sâu sau đó ôm chăn gối nằm dưới đất, co ro vì lạnh... thầm nguyền rủa tên nào đó hàng vạn lần. Một lâu sau cô bắt đầu chìm vào giấc ngủ nhưng vì quá lạnh nên ngủ không sâu giấc, trong đầu lại chứa hàng vạn câu hỏi liên quan đến mật mã...
"Cạch" tiếng cánh cửa đột ngột mở ra, theo phản xạ cô nhắm nghiền mắt lại, sau đó là tiếng bước chân đang đi tới cạnh cô, Haku nhìn cô nằm co ro thì thầm cười, đưa tay lên xoa đầu cô.
-Đúng là ngốc nghếch._Haku thở dài, cô thầm mắng, tên ngốc đó dám nói cô ngốc sao?_Đến bao giờ cậu mới biết tớ thích cậu đây?
-..._Nhất định là nhầm lẫn, là cô nghe nhầm hoặc cậu ta nói nhầm... cô vẫn nhắm nghiền mắt, cho đến khi ngủ từ lúc nào không hay.
Sáng sớm, cô dậy sớm uống thuốc sau thay đồ và đi học... đến khi Haku thức dậy thì chỉ có mình anh trong nhà, nhìn lại đồng hồ...
-Chỉ vừa 7 giờ thôi mà, sao đi sớm vậy._Gãi đầu, Haku sau đó nhanh chóng đi ngủ lại.
.
.
.Cô liếc nhìn đồng hồ, cứ ngỡ mình là người đi sớm nhất, nhưng quả thật đúng là như vậy, cả trường hôm nay vắng teo, đặt cặp xuống bàn sau đó nằm dài lên chiếc cặp và tiếp tục suy nghĩ về đoạn mật mã. Không lâu sau, lớp học từ từ đã đông lên hẳn và bắt đầu tiết học, đương nhiên tên ồn ào bên cạnh cũng đã vào lớp làm cô thêm mất tập trung, đến tận sắp hết tiết học chiều cô vẫn bị làm ồn...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Conan] Có Phải Lạc Lối?
Fanfic-Ba.... đừng mà... con... xin lỗi... tha.. tha lỗi cho con..._Tiếng van xin thảm thiết của một cô gái vang lên khắp căn phòng, ngồi co ro một góc, thân người chẳng chịt vết bầm tím cùng vết máu loang rỉ ra áo... nhìn vô cùng đáng thương. Tại sao? Là...