Second day na di na ako pumasok puro pakilala nalang nangayayari. Hindi paba kilala ang isat isa? duh. Sawa na rin akong magpakilala, ANDREA lang naman ang ginagamit kong pangalan.
Nasabi ko na ba kung bakit kay haba ng pangalan ko? kasing haba ng linya sa Mrt? Joke lang :) haha eh kasi itong si lola at lolo, ako lang kasi ang babae sa kanilang mga apo kaya ayun! nakialam sa pangalan ko. Theodoro pangalan ni lolo, Mel naman kay lola. buti nalang ka mama ko nakuha ang Andrea para naman may igaganda pa sa pangalan ko.
"HOY THEODORA!"
nagulat ako dun ah! si Roxel Castro lang pala, best friend ko simula elementary ka klase ko rn sya noon (noong section 1 pa ako) Nasa canteen ako ngayon tumatambay ayaw ko sa bahay sasakit lng tenga ko kay Ante Melody sermon ng sermon sa amin ni kuya.
"halaaaaa hindi ka pumasok" Roxel
"Pumasok ako, pumasok. kitang nasa canteen ako dba?"
"Sungit mo talaga friend! sinusumpong ka nanaman, may regla ka? HAHAHA
ohhh maiba nga ako bat nasa section 2 ka na?" kinain nya ang inorder kung siomai kahit na hndi ko sinabihang salohan ako. grabe :D
"Ewan ko tadhana ko na cgurong makasama ang principe ko"
syempre alam ni Roxel at nang buong mundo na mahal ko ang nag iisang anak ng mga De Guzman. Tumawa lang so Roxel at hndi na pumasok kasi pinilit ko para samahan ako dito ;)
3 pm na kaya lalabas na kami ng camous, panay tawanan namin sa canteen kanina. hindi nga namin namalayan yung oras eh.
"SAN KAYO PUPUNTA?" - School Guard
"Eh uuwi na po kami manong guard" - Roxel
"Eh alas tres palang ah, mga highschool pa kayo. 4 pm pa labas nyo!"
mag sasalita na sana ako nang bumanga sa akin, hishschool rin sya, akala ko pipigilan sya nga guard pero hindi eh. hinayaan lang nya itong makalabas.
wala akong masabi nang lumabas ang antipatikong lalaki na yun, nakaturo nalang ako sa kanya habang hinihila ako ni Roxel. Mag hhntay na lamang kami ng iisang oras.
BINABASA MO ANG
So it was YOU!
RomancePaano pag nalaman mo ang buong katotohanan sa taong mahal na mahal mo? well, I believed in a saying that "It's a small world"