Oh no! Oh no!
"Tara na Celestial."
"Pero Mi, IV of Spades yun oh." Pag mamaktol niya sa akin.
Yun na nga e, IV of Spades yun. IV of Spades. Him. Zild. Badjao. Sila nalang naman yun. Limang taon kong iniwasan yang bandang yan ngayon ko pa sila makikita. Hindi.
"Celestial, I still have work so we will go now." Seryosong sabi ko sa kanya.
"Pero Mi, please. Close naman kayo ni Tito Brian e. Mi naman." Ayaw niya padin gumive up.
Close ko din naman yung tatlo, pwede ko nga silang iinvite sa bahay kung gusto ko e, pero that was 5 years ago, kayang kaya ko silang iinvite 5 years ago.
"No, please Celestial. Next time nalang." Ngumiti naman siya saka tumango.
"Sige na nga. Next time nalang."
Sorry Celestial, as much as I wanted you to meet them, wag pag meron ako. Hindi pa ako handang makita sila. Not him.
XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
Sonic State Audio
"Azi, thank you for today ha! You're a good help."
"No worries Kuya Brian, ano kaba. Okay na sa akin yung makita ang Spades weekly dito."
"Ah. Kaya pala every Friday at Saturday ka lang nandito ha!" Natatawang sabi niya kaya kinindatan ko lang siya.
"Syempre Kuya ha. At may klase ako pag Monday hanggang Thursday, sakto lang na Friday at Saturday andito yung tatlo." Saka ako nag make face sa kanya.
"Maniniwala na sana ako kung hindi ka nagtratravel 5 hours kada pupunta ka dito e. Kala mo katabi mo lang Mandaluyong e."
"E kailangan mo tulong ko Kuya. Ano kaba. Wala ka kayang assistant pag wala ako."
"Natouch na sana ako na tinutulungan mo ako kung hindi lang nag twitwinkle mata mo pag nakikita mo si Blaster." Hinampas ko naman agad siya.
"Kuya! Ano kaba, may jowa yung tao."
True that. May jowa naman na din talaga si Ter. Si Crystal Jobli, kaya atras na din ako.
Crush nalang talaga. Crush lang talaga.
Taken na nga silang tatlo e. Tatlong taon na si Zild at Shanne. Tapos si Badjao at Aimee naman, bago bago lang.
"Malay mo magbreak pa." Natatawang sabi ni Kuya Brian kaya inirapan ko lang siya.
Wag niya nga akong pinapaasa. Okay na akong close ko yung tatlo.
XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
"Engr. Maramag." Napalingon naman ako sa Supervisor namin.
"Y-yes Sir!" Gosh. Puro ka IV of Spades Azimein!
"Kinuha tayo ng Two Fold Media for a concert. IV of Spades ata? Naalala ko e may photo dun before sa desk mo nung Junior Engineer ka palang. Baka interested ka."
"Po? Concert?" They haven't done a concert in years. Why now?
"Yes. Parang reunion concert ata? Ang sabi naman sa atin parang IV of Spades with Unique."
BINABASA MO ANG
I Ain't Perfect
RandomDamn Blaster Mitchelle Medina Silonga! Matagal ko nang iniwan lahat ng magpapaalala pa sa akin sa lalaking yun. Even if it means turning back from the family I always loved. Pero mapaglaro nga talaga ang tadhana.