Nag-aral para maging isang sundalo, perp bodyguard ang kinahantungan. Ang saklap! Juice coloured!
"Sergeant Sanchez, pinapatawag po kayo ng Prinsipe" tango ang sagot ko bago tumayo at lumabas sa silid.
"Ano ba!? Sabi ng wag mo 'kong tawagin kung wala ka namang Kailangan baluga diba?!" 'Di ko maiwasang hindi mapalingon sa hallway kung Saan nanggagaling ang boses ni Parisa.
"Baluga ano ba?!" Iritado nitong saway sa Prinsipe. Napailing ako bago ginawang pormal ang sarili at tawagin si Parisa.
"Staff Sergeant Sanchez, bakit mo sinisigawan ang Prinsipe?" Istrikto kong tanong. Naging pormal ang tayo ni Parisa bago ako diretsong tinignan, nanatili naman sa likod nya si Prinsipe Reuben habang pataas baba ang kilay. Alam ko na ang gusto nyang sabihin.
"Wala po, Sergeant Sanchez" pormal na sagot ni Parisa. Lihim akong napangisi.
"Wag mong hahayaang mawala sa paningin mo ang Prinsipe, naiintindihan mo?" Mabilis na tango ang isinagot ni Parisa bago sumaludo. Sumaludo ako pabalik at binigyan ng isang lihim na kindat ang Prinsipe, kumindat din naman sya pabalik. Bukod sa gusto kong pagtripan si Parisa, kailangan nya ring talagang bantayan ang Prinsipe.
Nag bigay ako ng tatlong warning knock sa pinto bago pumasok sa kwarto ng prinsipe. And there he is. Standing in 6'5 height while running his hands through his hair and biting his lips. With matching 8 packs abs habang nakatapis ng twalya ang ibabang parte ng katawan...
.
.
.
.
.
.
WAIT!! NAKATAPIS NG TWALYA?!? GOD SELP! STAND STILL! KAILANGAN MAG MUKHA PA RIN TAYONGG TAO! Kahit sa totoo lang halos maubos na laway ko rito, tssk! (-3-)"Mabuti pang lumabas muna ako para makapag suot kayo ng damit Prince Arrow" mabilis kong sabi bago pumihit at luma—
"At saan ka naman pupunta? Asawa ko?" Nakangising tanong nito.
"Hindi nyo na'ko asawa ngayon Prince Arrow, lalabas na'ko at ng makapag bihis kayo" malamig kong saad bago lumabas ng silid.
BINABASA MO ANG
Disguising as the Prince's Wife
RomanceDisguising As The Prince's Wife Nag aral para maging sundalo at hindi bodyguard! Hindi ko naman sinasabi na pangit maging bodyguard pero, hindi ito yubg trabahong gusto ko. Nag sundalo ako para protektahan ang sariling bansa at hindi para maging tag...