Cassie POV
Nung makapasok na ako sa loob ng bahay,nakita ko si mom at dad na nasa sala at nanonood ng tv.Panay parin sila tawa ng tawa,Ewan ko kung ano yung pinapanood nila.'di man lang napansin ang dyosa nilang anak dito'.
"Hi!!mom!!hi dad!!"sigaw ko sa kanila,para marinig nila ang boses ng maganda nilang anak! Char!
"Oh,hi sweety!!come here,join us"nakangiting alok pa ni mom.
"Di na mom,pagod ang maganda nyong anak,baka nga magkasakit ako eh"kunwaring lungkot kong sabi.hehe
Dali-dali na mang tumayo si mom,at agad na pumunta s sakin,‛hihi,effective ang acting ko kay mom’
"Are you okay,baby!"concern na sabi ni mom.
Ngumiti naman ako sa kanya.
"Hihi!!oo naman mom!acting ko lang yun,di nyo kasi ako pinansin pagpasok ko sa bahay"nakangusong sabi ko.
"Uhh,sorry na baby,maganda kasi yung pinapanood namin eh,promise sa susunod sayo na ang atention ni mommy." Sabi pa ni mom.
"Ihhh!!mom,anong maganda yung pinapanood nyo? So,mas maganda pa sakin? Ihh,unfair,huhu"kunwaring naiiyak na sabi ko.
"Oww,sorry na baby,ikaw kaya ang pinakamaganda sa lahat,hihi mana ka kaya sa mommy,awiee"nakangiting sabi ni mom.
Umaliwalas naman ang mukha ko s sinabi niya.
"Hihi,iKnow right mom"gaya ko dun sa parang commercial sa tv.
"Hihi,halika kumain ka muna,nag bake ako ng brownies,"sabi pa ni mom.
"Wahh!!talaga mom?hihi sige!"excited kong sabi.
Nung nasa sala na ako umupo ako sa sofa namin ng magsalita si mom.
"Baby,hon,kukunin ko muna yung brownies huh?hihi wait lang kayo"sabi pa ni mom.
Tumango lang kaming dalawa ni dad,hihi
"Hi dad!"sabi ko at niyakap si dad.
"Haha,hi baby girl,how's school?"tanong nya.
"Okay lang dad,wala ngang bago dun eh,"sabi ko pa.
At dumating na si mom dala ang tray ng brownies at juice.Saktong bumukas ang pinto at inilabas sila kuya mark at joseph.At Agad silang tumakbo papunta sa sala.
"Oyy!!sakto dating natin tol,haha,gutom na kami,haha"sabi ni kuya mark.
"Oo nga,hoo!hirap ng thesis at napakahirap ―napakahirap....maging sobrang gwapo! Haha"tawa pa ni kuya joseph.
"Tsk,siraulo ka talaga seph!!mas gwapo ako sayo no"sabi pa ni kuya mark.
Magtatalo pa sana sila ng magsalita si dad.
"Oh,sya,sya tumigil na kayo, at kumain,perihas kayong gwapo"nakangiting sabi ni dad,kaya Ngumiti sila kuya.
"Pero ako ang pinakagwapo satin"natatawang sabi ni dad.Agad namang nawala ang ngiti nila kuya.
"Balasubas ka dad!!trinaydor mo kami,kaming mga anak mo!!"kunwaring naiiyak na sabi pa ni kuya Joseph.
Tinawanan lang sya ni dad at mom,'mga abnuy talaga tong pamilya ko'
"Oh,kumain na tayo,hihi"sabi pa ni mom.
At umupo din Agad sila kuya,at kumuha na ng brownies.
"Oh,mark,joseph? Kumusta ang school?baka nagbubulakbul na kayo,ha? Oh,dikaya puro nalang kayo girlfriend's" natatawang sabi ni dad.
YOU ARE READING
Love at first SMOKE
Teen FictionCassie Nicole Morales..isang babaeng masiyahin,makulit at maldita.Pero kahit ganito ang ugali nya,maraming nagmamahal sa kanya dahil sa pagiging makulit!.Halos lahat nalang ng bagay ay gusto niya wala syang pinipili---maliban na lang sa isang bagay...