NOTE: Dedicated sa gumawa ng book cover! Ganda noh? <3 HOHOHO! Thank you ulit Unnie! :*
xxxxxxxxxxx
Chelsea's POV
"Haluuh? Sinabi ko bang nasa likod mo? Hahaha! Assuming. Ayun oh! Kasama si Rita!" Nics sabay turo sa dalawang tao na masayang nagtatawanan, hindi kalayuan sa kinaroroonan namin.(~_______________~) SH*T!@#$@#$%&!$&&
What the heck? Bakit mag-kasama silaaa!?!!
"Nag-aalboroto na po. Ayan na! Konting konti nalang, sasabog na. Ayan na po mga kababayan, Malapit na! Ayan na! S---"
"Ugggh! Wag ka ngang maingay dyan! Tara na! Pumunta na tayo dun sa library" Sabi ko kay Nicole tsaka tumayo.
"Wow! Biglang bago ng isip! Nyahahahaha! (^0^)" tawa ni Nics habang naka-upo parin.
"Tch. Tumayo ka na nga dyan! Tara na!" Utos ko na agad din naman niyang sinunod at ayun, nagsimula na kaming maglakad papuntang Library, ang pinakaayaw kong lugar dito sa School. Tss..
Langyang Rita kasi! Panira. Sarap sungalngalin eh! Grrr! Kasama niya na nga si Muffin tapos NGINTI NGITI pa sakin?!! Anak ng tofu! Punitin ko yung bunganga niya eh! Brrrr~!
Oo, Tama yung nabasa niyo! Nagawang pa akong ngitian ng isang RITA, samantalang bwisit na bwisit ako sakanya. Argg! Ang sarap manapak! IMAGINE? Nakita na nga niya akong inis na inis dahil magkasama sila ni Muffin tapos bigla niya kong ngingitian! AYPOTEK! Nanadya ata talaga yung kupal na yun! Grrr.
"Woaah! Chill lang Chels! Take it easy. Wag mainit ang ulo. Hehehehe! Mabuti nalang may aircon dun sa library! Lalamig yung ulo mo! HOHOHO! Lupet ko talaga mag-isip!" -Nicole with an ENORMOUS SMILE. -.- Tss.
**@ the Library
Pagdating namin sa loob nag-sign agad kami sa may logbook at naghanap ng place.
"Uyyyy! Chels! Doon tayo ohhh! Sa may sulok! \\(^-^)" Turo ni Nicole na parang ewan. Kailangan talaga tinuturo?
Pumunta na kami dun sa tinuro ni Nics tsaka umupo agad. Chineck ko rin muna yung oras, baka kasi mag-bell na. (=____=)
12:40 PM
Ay? 20 mins nalang pala? Psh. 1:00 nga pala yung next subject namin.
"Hoy, Nics. 15 mins lang tayo dito!" Sabi ko kay Nics na sitting pretty. -.-
Parang bahay lang ha?
"Ha? 15 mins lang?" Medyo nagulat na sabi niya.
"Kailangan talaga lahat nalang inuulit? Bingi ka ba?" -Ako
"Hala! Hindi noh! Im not bingi! Im pretty! (^___^)"
(+_____+) Yung totoo? Ayan naman siya eh!
"Hahahaha! Chariot lang. Pero ang bilis naman ng 15mins espren! Pwede pa-extend? (*.*)"
"Hindi pwede. Hindi to computer shop. Tss. Tsaka 20 mins nalang 1:00 na." Sabi ko.
Wala namang nagawa si Nicole kundi ang mag-pout tsaka---- (o___O)
"Hoy! Nicole! Wag ka ngang matulog dyan! Hanapin mo na yung libro na hahanapin mo!" Utos ko. Bigla ba naman kasing humiga sa may upuan.
Weird ba? Humiga sa may upuan? Tsk. Nasa pang 10 tao kasi kami na table at may 10 upuan (SYEMPRE). Yung upuan sa side niya ay 4 na magkadikit dikit. Ganun din yung akin. Tapos yung dalawa nasa may magkabilang dulo. Gets niyo ba? Ginawa niya pa ngang unan yung bag niya eh.
"Ano ba Chels. 15 mins na nga lang ako pwedeng matulog iniistorbo mo pa ko! Tsaka wag kang maingay mamaya makita ako nung librarian!" -Nicole na mahina yung boses at nakahiga parin.
Kita mo nga naman! Pinagsabihan pa ko! -.-
"Hoy Babae! Diba sabi mo may hihiramin kang libro?! Oh? Bat di mo na hanapin?! Hindi yung nakahiga ka dyan! Muntanga lang."
"Huh?" Bigla namang naguluhang sabi ni Nics pero nakahiga parin.
"May sinabi ba kong ganon?" Patuloy pa niya.
"Ulyanin ka na din? Tss. OO! May sinabi ka! Dali! Hanapin mo na yung hahanapin mo ng maka-alis na tayo!" Utos ko pero nakahiga parin si Nics.
"Ay! Ganun pala yung nasabi ko espren? Hehehe! Hindi ako manghihiram! Matutulog aketchiwa! Hihihi" -Nics na nakahiga at di manlang napapansin ng iba.
Amp. Akala siguro ng iba, nagsasalita ko mag-isa. Leshe.
"Ano?! Matutulog? Aba! Dito pa talaga sa Library ah! Tsaka, Late ka nanaman ba natulog ha?!" Sita ko.
Mahilig din kasi toh minsan manood ng mga koryanovela kaya ayan! Puyat. Tae. Ganyan pala ang manghihiram ng libro noh? GALING!
"Hihi! Ganda kasi ng ambiance dito sa library eh! At doon naman, sa tanong mo espren kung late ba ako natulog, OO eh! Hmp. Pano ba kasi, inisip ko talaga yung gagawin natin kay Rita bukas eh--AY OO NGA PALA!"
Biglang upo ni Nics. Napatingin naman lahat sa table namin dahil dun sa sigaw niya. Pati na rin yung librarian ang sama ng tingin. Ginamitan nalang ni Nics ng mahiwagang-V sign niya. Yung ganto oh → (^-^)V
Tsssss!
"Anong oo nga pala?" Tanong ko nung hindi na nakatingin yung mga estudyante.
"Oo nga pala! Ngayon ko, sasabihin sayo espren kung ano ang gagawin natin kay Rita bukas! Bwahahahaha! Buti naalala ko!"
Ha? Oo nga noh? Bukas na pala. Amp. Nawala sa isip ko.
"Oh? Ano pala yung gagawin natin dun kay Rita? Tss. Siguraduhin mong maganda yan Nicole ha?"
Psh. Akala niya siguro nakalimutan ko na yung pagsabi niya ng KORNI dun sa pag-PATID plan ko. (+_____+)
"OO NEMEEEEEN! IM SURE YOU'LL GONNA ENJOYYY THISSSS! WUHOOOO! RAKRAKAN NA TOHHH! YEBAAAH! \m/(^_____^)\m/" Masayang sigaw ni Nics and this time, Nilapitan na kami ng librarian at...
"SECOND WARNING!" Galit na sabi nun at umalis na agad.
Brrr~! Pa-terror din eh. Kala naman niya uubra.
"Oh? Ano na yung plano mo?" Tanong ko na kay Nicole na naka-ngiting tagumpay! (-___-)
"Ganto...."
---
"At dyaan nagtatapos ang aking plano! Bwahahaha! Ayos ba?" Tanong niya.
(^__________^) -Nics
(-__________-) -Ako
"Anong ayos dun? Eh ang bulok naman ng plano mo!" Sabi ko.
Tss. At. Proud na proud pa talaga siya dyan sa plano niya ha? Makangiti nanaman eh! Tch.
Ang plano niya nga pala ay...
.
.
.
.
.
.... BUHUSAN NG ITIM NA PINTURA SI RITA.
(=_______=) Ang engot diba? Muntae.Brrr~! Pakihanap na din pala kung nasaan ang AYOS dun sa plano niya na yun. (-___-)
"Awww! Pinag-isipan ko kaya yun Chels! Kung alam mo lang kung gaano kadaming DUGO'T PAWIS ang nilaan ko pa---"
"OA. Eh sa hindi naman talaga maganda yang plano mo eh!" Putol ko sa sasabihin niya.
Hindi ako harsh, HONEST ako. Malaki ang pagkakaiba nun. -.-
"Tsaka akala ko pa naman maganda at PINAG-ISIPAN NG MABUTI yang plinano mo!" Sabi ko pa.
"Waaaaaa~! Hard mow! Pinag-isipan ko nga kasi yan Espren! Chigeee na! Gamitin na natin yan bukas! Maganda yun! Parmise!" Pagpupimilit ni Nicole.
"Brrr~! May CHOICE pa ba ko? Eh bukas na natin yun gagawin." Sabi ko rin.
Yearight. As if naman diba? BUKAS na kaya yun tsaka wala na rin akong oras para mag-isip tungkol dyan kay Rita.
"Woaaaahh! Yeeey! Sabi na eh! Papayag ka din! Kaw talaga Espren ha? Pakipot much? Nyahahahha! Aayaw ka pa sa una pero bibigay ka din pala!" Tawang tawang sabi ni Nics.
Takte. Parang ewan naman toh! (+____+)
"Hahaha! Pero dont cha worry Chels! For sure magwowork toh, Maiinis natin si Rita ng sobra sobra! >:) Tsaka ayaw mo nun espren? After natin mabuhusan si Rita ng BLACK PAINT ay magiging kulay uling siya! XD IN SHORT...
.
.
.
.
.
RITA NEGRITA ang result! NYAHAHAHA!" Mas tawang tawang sabi ni Nics.
Pfft--Rita Negrita? Haha! Sigi na nga! Bagay naman yun kay Rita Epal eh! Tss. Naeexcite na tuloy ako para bukas!
-*-*-*-*-*-NOTE: Wednesday bukas! Bukas ulit. :)
BINABASA MO ANG
OPERATION: Patayin sa Sindak ang Girlfriend ni Crush
HumorChelsea, isang babaeng may saltik at sayad sa utak na gagawin ang lahat para maghiwalay ang crush niya at ang girlfriend nito. Magtagumpay nga kaya siya sa kanyang maitim na balak o manaig ang kabutihan laban sa kasamaan? AY! ANO DAW?! Pfftt--Basahi...