Naghanda ako ng ayos kasi ngayon haharap ako sa mga magulang ni Edward hindi pa kami sabi ipapaalam muna niya sa magulang niya bago maging kami kaya excited na ako hindi dahil sa magiging kami na ng totoong mahal ko kundi gusto kung makilala ang ina niya."Andito na tayo."
Palakas ng palakas ang kabog ng dibdib ko habang papasok ng bahay malaki ang bahay nila kaya medyo nakakapagod maglalakad at sabi sa garden daw kami pupunta.
"Dad!"
"Edward,Sofia salamat at nakarating kayo sige maupo na kayo."
Ipinag ayos ako ng upuan ni Edward bago ako umupo at pati siya umupo nadin sa tabi ko.
"Alam mo sofia sobrang excited na makita ka ng Tita mo."
"Talaga po?"
"Oo."
Nagpalinga linga ako hanggang sa may babaing dumating at tumabi sa ama ni Edward.
"IKAW SI SOFIA?"
Parang binuhusan ako ng malamig na tubig ng makita ko ng malapitan ang babae.
"Bakit sofia may problema ba?"
Hindi ko napigilan ang pagtulo ng mga luha ko kaya mabilis akong tumayo para umalis pero hinawakan ako ni Edward.
"Sofia Anak."
"Wag mo akong tatawaging anak wala akong nanay na walang kwenta."
Napatingin ako kay Edward na hindi na nagsaita pa.
"Tapatin munga ako may alam kaba dito?"
Hindi niya ako sinagot.
"Sagutin mo ako?"
"Anak i'm soso sorry!"
"Yeah!"
Yung ang salitang nagpabiak halos ng pagkatao ko.
"Kailan pa?"
"Sasabihin ko sayo ito dapat kaso natatakot ako na magalit ka sa akin natatakot akong mag iba ang tingin mo sa akin."
"Ngayon sa tingin mo ano dapat kung gawin Edward minahal kita pero sinasabi ko kinamumuhian ko ang pamilyang sumira sa pamilya ko at naging dahilan kung bakit naghirap at nawala ng maaga ang papa ko."
Niyakap ako ni Mom ni Edward pero Inalis ko yun.
"Hindi kita mapapatawad ikaw ang dahilan kung bakit nawala di papa kaya habang buhay kitang kamumuhian kayong lahat."
Mabilis akong umalis sa bahay ni Edward mahal ko sya pero nasaktan ako sa nalaman ko.
Sumakay ako mg Taxi pauwi ng makasakay ako ilang missed call ang nabasa ko galing kay Edward.
Ilang minuto palang ang nakakalipas ng may makita akong police at ambulansya papunta sa kung saan.
"Mukhang may nabangga."
Hindi ko alam pero bigla akong kinabahan.
"Manong pabalik po."
Sinunod naman niya ako at bumalik tama mga ang sinabi ni Manong may naaksidente nga.
"Anong nangyari?"
"May koste pong nabangga dahil sa sobrang bilis."
Napaluhod ako ng makilala ko kotse nayon at yun ay yung kotse gamit ni Edward.
"Nasan si Edward?"
Naiiyak kung tanong lumapit ako sa kotse at nakita ko ang lalaking hindi na makilala dahil sa lakas ng pagbangga.
"I'm sorry pero kailangan na naming dalhin siya sa morgue."
Nang makaalis na ang mga pulis umuwi na ako sa bahay.
Binuksan ko ang T.v at nanood dahil nasa utak ko pa ang nangyari wala ang utak sa pinanonood ko.
"Kasalanan ko ito sana hindi ko sinumbatan si Edward sana pinakinggan ko sya."
Umuwi na ako sa bahay pagkadating ko nahiga ako naalala ko tuloy nung araw na dito natulog si Edward.
Iyak pa ako ng iyak dahil sa nangyari hindi ko mapapatawad ang sarili ko ng dahil sa akin naaksidente din ang taong mahal ko.
BINABASA MO ANG
The Campus Crush[COMPLETED]
Fiksi PenggemarIsang babae ang makakapasok sa buhay ng mga Campus Crush kung saan sila yung Tinitingala,Inaasam, Pinapantasya lalo ng madla. Ano kaya ang magiging buhay niya sa buhay nila magiging masaya kaya o magiging magulo?. May mabubuo kayang Pagmamahal o may...