Chapter 11

315 17 0
                                    

"Nasan naba yun?"

Hinalwat kuna ang bag ko pero hindi ko makita yung notebook na pinagsulatan ko ng homework ko.

"Pangit anong hinahanap mo?"

"Anong ginagawa ni Edward dito?"

"Naku girl nandito para sa akin."

"Wag assumera balita ko may gf na yan."

kung magbubulungan pwedi naman sigurong hinaan para hindi mahalata.

"Anong ginagawa mo dito?"

"Si George nandito sila."

Napatingin ako sa pinto tama nga sila nandito silang apat.

"Pangit yung notebook mo nasa..."

"Sofia,alam kung napagod ka kahapon kaya ipinagsulat nalang kita sa assignment mo."

Iniabot sa akin ni Jefrey ang notebook pero halos lahat ng studyante na nasa loob masama ang tingin sa akin.

"Daniella,ok naba ang pakiramdam mo?"

Lalapit na sya Hindi ako makapagsalita ng lumapit siya sa akin at hinipo pa niya ang noo ko.

"Medyo mainit ito gamot para maalis ang sakit mo."

"Salamat."

Nakangiting sabi ko pero biglang natahimik silang dalawa si Terence naman yun nakikipaglandian.

"Pangit sabay tayong kumain."

At pagkasabi nun lumabas na si Edward sumunod narin sina George.

"So! totoo pala ang balita na kasama ka nung Campus Crush?"

Hindi ko sya pinansin at tumalikod nalang ako pero napatigil ako ng sabunutan ako ni Laila.

"Tama na laila masakit."

"Hindi ko ito bibitawan hanggat hindi mo nilulubayan ang Campus Crush at ito tatandaan mo akin lang si George."

Napaluhod nalang ako ng bitawan niya ako kinuha kuna lang ang bag ko at nagtatakbo palabas mg room.

Hindi ko alam kung saan ako dinala ng mga paa ko ang alam kulang gusto kunang umalis umupo nalang ako at pinunasan ang luha na kanina kopa pinipigilan.

"Panyo."

Agad akong napatingin sa may ari ng panyo.

"George,anong ginagawa mo dito?"

"Sorry nakita kasi kitang tumatakbo kaya hinabol kita,hindi ka pumasok?"

"Ayaw ko."

"Sorry siguro kami ang dahilan kaya nangyari ito sayo."

"George,siguro tama sila hindi na ako makikipag usap sa inyo para tigilan narin nila ako."

"Hindi naman pwedi yun hayaan mo sila."

"Ganun?Kumo hindi kayo nasasaktan."

Niyakap niya ako ng mapaiyak ako halo halong imosyon ang naramdaman ko sakit,saya at lungkot para sa sarili ko.

Edward's P.O.V

Napahinto ako ng makita kung niyakap ni George si Sofia alam kung nasasaktan si Pangit ngayon pero wala akong magawa alam kuna ngayon na mahal niya si George at umamin na din siya na wala siyang gusto sa akin.

Kahit masakit man pero kailangan kuna sigurong tanggapin na yung babaing pinapangarap ko ay hindi na mapapasakin.

"Edward! sorry."

Napatingin ako kay Jefrey na palapit na sa akin ngayon sa kinatatayuan ko.

"Alam ko gusto mo sya kaya siguro magpaparaya na ako sayo pero tandaan mo may gf si George wag mong hayaan na masaktan niya si sofia."

"Bakit mo ito ginagawa?"

"Kasi mas mahalaga parin ang friendship kaysa dito sa nararamdaman ko na alam kung mawawala din agad and sometimes Crush is a temporary."

Napangisi ako sa mga sinabi niya at naglakad na kami paalis hinayaan kuna muna si Pangit kay George.

The Campus Crush[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon