Chapter 9.2 (Crowned King)

138 4 0
                                    

LUCIFER'S POV

It's true, this body is just a useless trash without a core, but him......my dark prince born in the light.

"Give him back!"

I'm sure na hindi sya aware sa ginagawa nya but I can feel the intensity of his flame yet i'm still meters away from him and to top it off I can see his wings.

.

.

.

.

.

.

It's huge. I think the same as mine or even bigger.

"No.....why don't we make a trade, your's in exchange for his."

Tumigil naman ako sa paglalakad.

"Trade? don't make me laugh, I told you that I will kill you with everything that i've got..........kahit na hawak mo si Xander."

"So, you felt that?"

Ang nag-iisang panahon na sumunod ako sa shadow ni Xander.....nung last meeting nila sa harap ng vampire army nila.

"Ofcourse, you reek of evil darkness."

"Hahaha, alam mo ba kung bakit gusto kung makuha ang core ni Xander no matter what?"

"Shut up!!"

Nag-clash ang sword naming dalawa, lahat ng nasa paligid.....nasira.

Inilapit ko naman ang ulo ko sa kanya...

"He's core is your dark and evil side....I want it so bad."

Tinira naman nya ako paatras.

"Ano pa bang ipinaglalaban mo ha? youre not a hero of this world!"

Pinasabog ko yung kinatatayuan nya kaya tumama sya sa isang puno.

"Kahit na mailigtas mo tong lugar na to, this world is already rotten to the core!"

Hinagis ko naman ang sword ko sa kanya na tumama sa kanang balikat nya....He's not fighting back, lumapit ako sa kanya.

"You can't save anything, look around you! you're never gonna win."

Hinugot naman nya yung sword sa balikat nya at nagdesentigrate yun.

"Bago pa man din tayo nag-simula.......i know, I can never win against you. But do you really think you will win?"

Bigla naman akong napaatras, he stand firm.

Pinaulanan ko naman sya ng black dagger, naiwasan nya yung iba pero hindi lahat.

"You're weakining, Aerion! Hindi mo na ba kayang umiwas?"

Hinagisan ko sya ng isang malaking spear pero hindi man lang nya yun inilagan. tinamaan sya sa dibdib.

Lalapitan ko sana sya pero hindi ako makagalaw, the hell!! Nung tinignan ko ang paanan ko may nakalagay na seal dun, tatanggalin ko sana pero nakuha ni Aerion ang atensyon ko ng bigla syang bumagsak sa lupa.

"I guess, this is it. Game over.........."-Aerion

Tinaas naman nya ang kanang kamay nya. Tsaka nya tinuro papunta sa akin.

"to you!"

May malakas na astral ang tumama sa akin...................

Aerion's POV

Damn! I can't move an inch........I bet everything on that last shot.

"You useless piece of trash!!!!!!"

Twilight Academy ll (The Dark Era )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon