Chapter 36

165 22 0
                                    

Liz Pov..

Okay na ba lahat ng gamit niyo? tanong ko sa kanila.

Oo Liz, all goods na sagot ni Arz.

Sure ka Arz paninigurado ko.

Oo naman Liz si Izen ang sumagot.

Sige hintayin nalang natin ang tawag nila Sein wika ni Evi.

Teka tayo ba mauuna sa resort tanong Izen.

Oo ata sagot ko..

Ay sabi nga pala ni Nica dadaanan lang daw nila yung ibang student sa school para sunduin pag bibigay alam sa amin ni Evi

Ah, okay, tangging sagot ko.

Madami dami rin pala tayo wika ni Izen.

Oo nga eh, gaano kayo kalaki ang resort nung mga yun wika ni Arz.

Malalaman natin mamaya wika naman ni Ian. Nandito nga pala kami sa sala ng dorm para dito nalang kami mag hintay kasi medyo malapit lang na ito sa airport.

Guys nag text sa akin si Nica punta na daw kayo sa airport para maka pag check in na wika ni Evi. Agad naman kami nag si tayuan at nag handa na para sa pag alis namin.

Liz akin na yung mga gamit mo wika ni Ian.

Ah sige wait lang wika ko pabalik. Nang makuha ko ang mga gamit ko agad ko naman ito ibinigay sa kanya.

Eh paano yung sasakyan natin tanong ni Arz.

Don't worry Arz may susundo naman sa atin sagot ni Evi.

Ay wow, ang bunga naman mang hang wika ko.

Iba talaga kapag mayaman wika ni Izen.

Syempre baka Monteverde yan wika naman ni Evi.

Nakaka excited naman, kaso nakakalungkot din kasi huling bonding na natin to wika ni Arz.

Hay nako Arz wag mo munang isip yung huli huli na yan, pupunta tayo dun para mag enjoy hindi para mag drama sagot ko sakanya.

Oo nga Arz, ang drama mo naman ganan na ba nagagawa ni Nica sayo wika ni Izen.

Sira ka sagot niya kay Izen.

~~~Knock knock~~~

Uy baka ayan na ang sundo natin wika ni Evi. Na agad pumunta sa pintuan, sumunod namn kami.

Good Evening Young Ladies, and Men bati niya sa amin pag bukas ng pinto.

Good Evening din po bati namin.

Shall we go now, young ladies and men tanong niya saamin.

Opo excited na sagot ni Evi. Agad na kami lumabas at bago ang lahat sinigurado  muna namin na nalock ang pinto ng dorm at walang appliances na naka saksak At sumakay na sa Van, ang arrangement sa upuan ay ako, si Ian, Arz, Evi, at Izen syempre pinagitna talaga namin si pareng Arz

Grabe naman kayo sakin bakit ginawa ako nasa gitna niyo naasar na wika ni Arz.

Bayaan mo na bro natatawang wika ni Izen

Isipin mo nalang nakatabi mo si Nica nang aasar na wika ni Ian.

Hoy wag niyo ako ginaganyan wika ni Arz. Pero tinawanan lang namin siya.

***Katahimikan***

Binabalot kami ng katahimikan, ngunit nabasa ang katahimikan dahil sa nag tanong si Arz.

Admiring: Crush Ko, Naging mahal KoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon