Hello!!! another story po :) base po to sa napanuod kong movie na nakakaiyak talaga :( mejo binago ko po yung ibang nangyari at nagdagdag narin po ako... Wala lang po gusto ko lang gawan ng story ang MILKY couple :) super cute kasi nila e :) hihihi ... sana po magustuhan nyo ito :)
comment.vote and be a fan :) lablablab
Prologue
Meet Daryll and Jamicah. They were both friends, super close and they love each other. Puppy love kung baga dahil bata pa sila.
Jamicah Mendoza is a cute little girl. Mabait at napaka friendly nya. Super hyper ng batang ito at lage nyang kasama si Daryll ang one and only nya.
Kung si Jamicah ay isang malakas na bata kabaliktaran naman si Daryll. Sya ay may sakit sa puso. masayahin at laging gustong kasama si jamicah.
Bata palang sila ng malaman nilang hanggang 20 yrs. nalang pwede mabuhay ang kaibigan nya. Super lungkot ng dalawa pero wala naman silang magagawa.
parehas silang nakaupo sa bench malapit sa hospital.
Tumayo si Jamicah at pumunta sa may maliit na garden
"Oi san ka pupunta?" sigaw ni Daryll
"Maghahanap ako ng 4 leaf clover" sabi ni Jamicah
dahil gusto nyang tulungan si Jamicah lumapit si Darylle dito.
"Ano naman gagawin mo sa 4 leaf clover? damo lang naman yun" sabi nito kay jamicah
"Ahh basta! mag wiwish ako sa 4 leaf clover, tulungan mo nalang ako"
naghanap ang dalawa, habang naghahanap.
"Hmm Daryll, ano gusto mo pag laki mo?"
"Hmmm ako? gusto ko maging Doctor at pagkatapos pakakasalan kita." sabi nito kay Jamicah.
Natigilan si Jamaicah sa paghahanap ng 4 leaf clover, bigla syang nakaramdam ng lungkot.
"Wahh!!!! nakahanp ako, tignan mo Micah!" sabi ni Daryll
agad agad lumapit si Jamicah sa 4 leaf clover at mahinang itinulak si Daryll bago lumuhod sa 4 leaf clover.
"4 leaf clover!!!! nakikiusap ako sayo pagalingin mo si Daryll. Hwag mo syang kukunin sa akin!!! *huk* hayaan mong magkasama *Huk* kami habang buhay!!! please!!*huk* Pagalingin nyo po sya!!!! pahabain nyo pa po *huk* buhay nya pleaseeee pleeaseeeee po..*huk* paki usap po pagalingin yo po sya pleasee pleasshhh..." pagmamakaawa ni Jamicah
Iyak sya ng iyak. Natulala nalang si Daryll sa ginawa ni Jamicah, Dahil bata pa hindi nya pa alam ang kamatayan.
Nilapitan nalang nya si Jamicah at niyakap ito ng mahigpit.
"Shhhh tama na Micah!!"
simplyme's note: another story po!!! sana magustuhan nyo. na inspire lang po ako ng isang movie..nakakaiyak *huhuhuhuh* T.T
sana po abangn nyo to :))
lablablab <3 tenkyu all