Lesley
Nakatalon Kami ni Gusion sa Falls at Nagkabitaw kami ng kamay.
Hindi ako marunong Lumangoy kaya muntik na akong malunod buti nalang hinawakan agad ni Gusion ang mga kamay ko.
"Masarap ba?" Tanong niya.
"Oo sobrang Saya! Parang Gusto ko ulit ulitin."
"Natakot kaba?"
"Oo pero Nawala un dahil alam kong kasama kita."
"May Sasabihin ako Sayo Lesley!"
"Ano Un?"
"Hindi kita Mahal!" Sagot niya na para bang dinudurog ang puso ko.
"Alam ko naman un kasi--" natigil ako ng takpan niya ulit ang mga bibig ko.
"Dahil Mahal na Mahal kita Lesley! Mahal na Mahal. Hindi ko alam kung anong Buhay ang Meron ako ngayon ng Wala ka." Umiyak ako sa Sinabi niya sa sobrang saya ko pinunasan niya ang mga luhang bumabagsak sa mata ko.
"Mahal din kita Gusion!" Sagot ko dito.
"Talaga!" Laking tuwa niya.
"Oo!! Mahal na Mahal!" Sabi ko at Hinalikan niya ako.
Nagulat ako ng Halikan niya ako pero Pinikit ko nalang ang mata ko dahil First kiss ko un.
Umahon na kami sa Dagat at Humiga sa May Damuhan nilagay ko ang ulo ko sa Balikat ni Gusion.
"Sana lagi kitang kasama."
"Hinding-hindi kita iiwan...."
"Sabi mo yan ahh!."
"Bakit? Hindi kaba naniniwala?."
"Naniniwala pero.."
"Kung naniniwala ka walang pero-pero."
"Bumalik na tayo Maggagabi na"
Bumalik na kami sa Kaharian at dumeretso na agad ako sa kwarto ko at nakita ko si Miya.
"Miya, anong ginagawa mo dito?"
"Hinihintay kita."
"May balita ako.."
"Ano un?"
"Mahal ako ni Gusion at Mahal ko rin siya."
"Talaga? Sabi na nga ba kayo talaga ang para sa isa't isa."
"Kaso lang kinakabahan ako."
"Bakit naman?"
"Ehh pano ba naman May iintindihin na ako kapag nakikipaglaban tayo sa Mga Mage."
"Un lang? Alam mo Kung talagang Mahal mo siya Susuportahan mo siya."
"Hindi lang un. Hindi ko pa siya talaga kilala. Ayaw niya ngang ikuwento about sa Family niya ehh."
"Magtiwala ka lang kay Gusion malay mo may Dahilan."
"Sayo ko lang ito sasabihin... nung panahong nawala ako hindi talaga ako Umalis nun May kumuha sa akin."
"Talaga sino? Humanda siya sa akin!!"
"Sino paba edi si Gusion."
"Talaga anong Nangyari?."
"Mahabang kwento!! Nga pala bat monga pala ako hinihintay!?."
"Uhmm... May kailangan kang malaman."
"Ano naman un?"
"Unti nalang Ang Mga Fighter"
"Pano naman nangyari un?"
"Sinugod ng Mga Mage Ang Fighter World ng Walang kamalay malay"
"Hindi ito maaari."
"May isa pang Malaking Problema. Si Zilong Ay Sugatan dahil iniligtas niya si Freya at Si Thamuz... patay na at kinuha nila si Ruby"
"Hindi Pwede... pagbabayaran nila ang ginawa nila.. ipaghihiganti ko ang mga Fighter."
•~~~~~•
Mamamatay din kaya si Zilong dahil sa Sinapit niya? Tuluyan nadin bang mawawala ang Prinsesa ng Fighter World? Alamin sa Susunod na Kabanata..
YOU ARE READING
Falling Inlove with my Enemy
Historia CortaCOMPLETED and EDITED ✔ Gusion and Lesley from Mobile Legend Love Story. Assassin's Enemy was Mage, What if you fall inlove with your Enemy? What You're going to do? Fight for the People or Continue the your love for him?. Lesley is the Princess of L...