Chapter 27: Hate

130 13 0
                                    

Lesley


I hate You. I hate you. I hate you.

Sana hindi nalang kita nakilala. May paletter letter kapang Nalalaman tapos niloloko mo lang pala ako?

Pumasok si Miya sa kwarto ko.

"Lesley Kumain kana kanina kapa hindi kumakain." Sabi ni Lesley.

"Wala akong ganang Kumain!"

"Lesley! Huwag mong papabayaan ang Sarili mo dahil galit ka sa isang lalaki. Tandaan mo kailangan kapa ng Assassin World."

"Pero niloko niya ako! Niloko ako ng taong Binuhusan ko ng Pagmamahal."

"Huwag kang Ganyan."

"Ano bang kulang sakin? Dahil ba maganda ung Guinevere naun?"

"Nakita ko si Gusion at Valir kaninang naguusap. Alam mo kung anong Sabi ni Gusion? Alagaan kadaw ng mabuti ni Valir huwag ka daw niyang hahayaang Malungkot."

"Pero siya naman ung Gumagawa sakin nun."

"Lesley, may dahilan si Gusion kaya Magpapakasal siya kay Guinevere. Un ung hiling niya para pakawalan ka."

"Hindi pwede! Kailangan ko siyang Iligtas. Ililigtas ko siya sa araw ng kasal nila."

"Pano mo naman un gagawin?"

"Mahal ko si Gusion kaya gagawin ko lahat para hindi siya maging Alipin ng Guinevere naun."

Nagbihis na ako at Umupo sa Trono ko.

"Mahal na Reyna may ipinapaabot ang aking kaibigan" sabi ni Valir sabay abot ng Sulat.


Sorry sa lahat ng nagawa ko. Maiintindihan mo rin kung bakit ko ito nagawa. Naghahanda na kami sa Kasal namin alam kong May gagawin ka upang hindi matuloy sana Magawa mo. Pero ayaw kong Mapahamak ka kaya tutulungan kita! <3 G

"G? Sandali nga sino nagsabi sa-" tanong ko.

"Ako! Para malaman niya Lesley." Sabi ni Miya.

Umakyat ako sa kwarto at itinabi ang Sulat niya kasama ng iba paniyang Binigay sa akin.

Pumunta ako sa Sword Room kung Saan lahat ng mga armas ang naroroon.

Napakaganda at Napakamakapangyarihan ng Armas naito.

Ito ang Tanging Armas ng Mga Assassin na may Kapangyarihan. Makatutulong ito sa akin.

Naglakbay lakbay ako sa Labas ng Assassin World at hindi ko inaakala na makikita ko si Lancelot.

Si Lancelot kasama si Odette isa sa alagad ni Vex.

Pinakinggan ko ang Mga paguusap nila.

"Mahal kit Odette! Pwede ka naman saming Umanib tatanggapin kanaman ng Reyna namin." Sabi ni Lancelot kay Odette.

"Mahal din kita pero Mali ang Pagmamahalan natin kaya patawad." Tumakbo si Odette ng Mabilis habang Umiiyak si Lancelot.

Parehas pala kami ng Sitwasyon ni Lancelot. Pero Half Assassin si Gusion.


•~~~~•

Maililigtas kaya ni Lesley si Gusion?

Abangan...


♡♡♡♡♡♡

OMG Guys!! Thank you so Much for Reading and Voting My Story... hindi ko ine-expect na aabot ng 100+ ang nagbabasa ng Story ko at 80+ sa mga Nagvote.
Thank You dahil Sainyo natupad ang Pangarap ko. love you all <3 Kizha

Falling Inlove with my EnemyWhere stories live. Discover now