Allessandra's POV
Maaga akong nagising.Nagbihis agad ako at nagdala na rin ako ng extra na uniform in case ng emergency.
Bumaba na ako at kumain.Pagkatapos pumasok na ako sa Academy.Habang naglalakad nakasalubong ko yung babae kahapon.Akala ko di na nya ako papansinin ngunit nagkamali ako hinarangan nila ako nung mga alipores nya.
"Hey...nerd" sabi nya sakin.Nag-angat ako ng tingin sa kanya at blanko ang mukha.Di ko sya sinagot at umalis na lamang.....ngunit hindi talaga papatalo dahil hinawakan nya ako sa braso at iniharap sa kanya.
"Kinakausao pa kita" Sabi nya sakin.
"Sorry...alis na ako..ayaw ko ng gulo miss" sabi ko sa kanya at akmang aalis na ng higitin nya muling ako at sinampal.Napahawak ako sa pisngi ko...parang namanhid sa sakit sa sobrang lakas nya sumampal.
"Ow! Sorry nerd kasi naman ang bastos mo...pagkinakausap kita wag kang tatalikod o aalis...di mo ba ako kilala ha?" akmang sasampalin na naman nya ako ng hawakan ko ang kanyang braso at tinulak.
"Ayaw ko sabi ng gulo miss" sabi ko at tumalikod pero di pa rin sila nagpatalo at hinawakan na ako ng mga alipores nya at hinila sa isang room na walang katao-tao kaya kinabahan ako.
"Ready?" tanong nya sakin na nakangisi at bigla na lamang nya akong sinampal at hindi ako nakalaban dahil hawak nila ako sa magkabilang braso.Sampal.Sabunot.
At matapos nun may kinuha sya at pagtingin ko isang inumin na coffee ata.Nagulat na lang ako ng ibuhos nya sakin yun.Sobrang lagkit nya.Sila naman ayun nagsitawanan.
"Hahahaahaha"
"Weak nerd hahahhaa"
"Ow! Kawawa ka naman weak nerd girl hahhahaha" sabi nung impakta na babae na may galit ata sakin.Ano ba nagawa ko sa kanya? At ito ang ginagawa nya sakin sumusobra na sya grabe.Matapos nya sabihin yun sumenyas sya sa mga kaibigan nya at bigla na lang nila ako hinawakan uli at isinama sa labas.
Papunta ata kami sa field kung saan nandun ang karamihan sa mga estudyante.
Pagpunta namin dun sa malas talaga gusto talaga nila ako ipahiya dahil nasa gitna kami ng field ow! Shocks! Nakuha namin ang lahat ng atensyon ng mga estudyante.Mga bulungan at tawanan ang mga nakikita ko sa kanila.
"Hahhahahaa"
"Eto na naman..start na uli ng pagkabully ni Ms.Blair"
"Hahaha weak girl pa more"
"Hahahaahhaa nerd"
"Hahahaa oh ano ka ngayon? Weak girl!" sabi ng isa sa mga alipores ni Ms.Blair daw.
"Ow! Cry baby?" sabi din nung isa pang alipores ni Ms.Blair na may paawa epek pa pero tawa naman ng tawa mga demonyo sila.
"Ok enough let's end this with the twist!" sabi ni Ms.Blair na parang nagtwinkle ang kanya mga mata pero parang pakiramdam ko hindi maganda ang mangyayari.At tama nga ang hinala ko dahil bigla na lang naglabas ang mga estudyante ng itlog na mukhang ihahagis sakin.Ow! Lord!
"Ok so in 3 seconds sabay sabay natin ihahagis yan ahh?" sabi nya at nagsigawan naman ang mga estudyante at sila naman ay umalis nasa tabi ko at pumwesto sa du kalayuan sa harap ko at nasa gitna."1....." napaluhod na lang ako habang nakapikit at inihahanda na ang aking sarili
"2....." ow! Lord! Ikaw na bahala sakin? Tama ba ang desisyon ko dito?
YOU ARE READING
Behind That Glasses (ONGOING)
FanfictionYes I'm nerd.......but if you see what is behind this glasses you cannot call me nerd anymore