Sandra's POV
Papasok na ako ngayon sa School and ganun pa din walang kaibigan kundi magisa ka lang.Sa tagal ko dito wala pang lumapit sakin para maging kaibigan ko.Pano ba naman kung ang itsura mo ay nerd at binully ka pa syempre lalayuan ka nila.
Hayss....
Nakarating ako ng buo sa room.Syempre dahil wala naman akong mga kaibigan kinuha ko na lang ang libro ko para magbasa.
Nasa kalagitnaan ako ng pagbabasa ng magingay ang mga kaklase ko pero di ko na yun pinansin at nagbasa na ulit ako.Anyway lumipat na ako ng upuan sa pinakang tabi na ako malapit sa may bintana ako nakapwesto dahil maraming issue sa mga kaklase kong haliparot dahil katabi ko nga naman ang kanilang crush na napagkaalaman kong campus hearthrob ang mga ito kaya pala lagi na lang maingay tuwing dadating sila o dadaan tsss mga kirindot ang mga babae dito.
Naramdaman ko naman na umupo na yung dalawang kong pafamous sa school.
Whahahaaa..ang sama ng ugali ko
Lumipas ang ilang minuto ng dumating ang aming professor.
"Goodmotning class"
"Goodmorning Ms.Cablaida"
"Okay class you will have group project and each group has a 3 members"
Nagbulungan naman mga kaklase ko.Tss.Kaya ko naman magisa gumawa pero bat kailangan pa kasi ng group project wala pa man din akong kaclose o kaibigan dito.
Dahil sa pagiisip ko di ko namalayan na naggrogroup assign na ang professor namin.
"Okay!Ms.Dominggo,Mr.Dumas,Ms.Reyes and Mr.Macmillen are the members of the last group"
What the hell....
O_O
"Okay class that will be submitted next week and that's all.Class dismiss"
Pagkaalis na pagkaalis ni Ms.Cablaida nagbulungan na ang mga haliparot kong kaklaseng babae at masasama ang tingin sakin.Pakialam ko sa inyo.Habang inaayos ko ang mga gamit ko may lumapit sakin na babae.
Nakasalamin sya at kulot ang buhok mga kasing heaight ko matangos ang ilong,maputi at makinis.
"Ahmm..ikaw si Ms.Dominggo?
Tumango naman ako sa kanya at inintay ko syang magsalita pa.
"Ahmm..hi ako si Sharra Anelle Reyes"sabay lahad ng kamay sakin at mabilis ko naman tong tinanggap.
"Hi...nice meeting you"nakangiti kong sabi sa kanya.
"Ahmm...isa kasi ako sa mga kagroup mo sa project natin kay Ms.Cablaida"
At nang magsink-in sa isip ko yung sinabi nya agad akong napatango at sabay na kaming lumabas ng room namin at dumiretso na sa cafeteria at umorder pagkatapos ay umupo na kami sa bakanteng pwesto na maaaring pagkainan.
"Anyway can we be friends? Kasi wala naman akong kaibigan at wala ka rin naman kaya pede bang tayo na lang?"tanong nya sakin habang nakalahad ang kanyang kamay sakin at napangiti naman ako sa kanya at tinanggap ang kamay nya.
"Friends"sabi ko habang nakangiti.At ngumiti naman sya sakin at tumango at tinanguhan ko rin sya nagsimula na kaming kumain ng nakangiti.
YOU ARE READING
Behind That Glasses (ONGOING)
FanfictionYes I'm nerd.......but if you see what is behind this glasses you cannot call me nerd anymore