Năm Huyền Chinh thứ 16, Di Lăng Lão Tổ - Ngụy Vô Tiện
bị hung thi phản phệ mà chết. Sư đệ hắn Giang Trừng là người chứng kiến. Âm Hổ Phù vỡ nát 1 nữa, Quỷ Tướng Quân - Ôn Ninh có lời đồn là đã bị nghiền xương trưng tro. Mọi người nghe tin ai ai cũng mừng vui, riêng chỉ có 1 Hàm Quang Quân - Lam Vong Cơ
là vẫn tìm hắn, kiên trì vấn linh nhưng kết quả y nhận được chỉ là con số không.
13 năm sau:
Tại Mạc Gia Trang, Mặc Huyền Vũ lập trận hiến xá cho Di Lăng Lão Tổ để giúp hắn trả thù. Ngụy Vô Tiện vừa trở về đã chạm mặt "con cháu thế gia" của Cô Tô Lam Thị còn gặp phải tà túy. Đã vậy, không biết hắn may mắn hay xui xẻo mà còn chạm mặt Hàm Quang Quân. May cho hắn là y ko nhận ra hắn, cứ vậy mà hắn cùng Tiểu Bình Quả bỏ trốn. Vừa vào núi lại chạm mặt 1 gia tộc lớn là Lăn Lăng Kim Thị, nơi mà tên Mạc Huyền Vũ theo học rồi bị đuổi về do có hàng vi hoan dâm. Hắn gặp ngay Kim Lăng-Kim Như Lan và cả đệ hắn Tông Chủ Vân Mộng Giang Thị - Giang Trừng. Hắn còn nói Kim Lăng " có mẹ sinh mà không có mẹ dạy " cho đến khi biết nó là con của sư tỷ, là cháu của mình thì vô cùng hối hận. Đã vậy, trong lúc đuổi theo tà túy trên núi Đại Phan lại vô tình triệu hoán Ôn Ninh, cứ ngỡ là Ôn Ninh đã bị nghiền xương trưng tro. Do tiếng sáo quá loạn nên Ôn Ninh phát điên, hắn phải xoa dịu lại. Vừa xoa dịu được Ôn Ninh thì lại triệu hoán được Hàm Quang Quân và Giang Trừng. Bị Giang Trừng lấy Tử Điện quất cho 1 roi ngả ngửa, hắn định núp sau Hàm Quang Quân hòng làm cho cả 2 tỏm mà tránh xa hắn ra. Ai mà ngờ lại bị Hàm Quang Quân bắt về Vân Thâm Bất Tri Xứ. Cứ vậy mà cả 2 ở cùng nhau rồi cũng cùng nhau tìm tung tích của " huynh đệ tốt", tốn không ít nhân lực và trải qua không ít chuyện. Trận cuối thì Ngụy Vô Tiện cũng biết thực hư của mọi chuyện trong 13 năm trước mà thổ lộ với Lam Vong Cơ. 2 người trong miếu Quan Âm thả " cẩu lương " làm mù mắt "cẩu FA"." Huynh đệ tốt " Nhiếp Minh Quyết tìm được đầu thì bắt đầu gây họa, thân thể thì cứng như đá vững như thạch đao thương bất nhập, giết không ít môn sinh khách khanh của Lan Lăng Kim Thị. Giang Trừng thì bị thương không thể chống đở nhưng nhờ Ôn Ninh bảo hộ mà toàn mạng. Ôn Ninh bị đấm thủng 1 lổ ngay ngực, Ôn Ninh đã là hung thi rồi nên dù có thủng bao nhiêu lỗ cũng không chết, nhưng vẫn không thể đứng vững mà ngã vào lòng Giang Trừng . Nhiếp Minh Quyết được Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ " chăm sóc " đem phong ấn vào quan tài. Kim Quang Dao chết dưới tay của nhị ca hắn Lam Hi Thần. Sau lần đó , Lam Hi Thần bế quan, Kim Lăng lên ngôi Tông chủ Lăng Lăng Kim Thị trong tuổi đời còn rất nhỏ, Lam Trạm cùng Ngụy Vô Tiện chu du tứ phương.
BẠN ĐANG ĐỌC
(FANFIC)[Ma Đạo Tổ Sư] Ký Vũ Thiên Quân
القصة القصيرةMa đạo tổ sư ngoại truyện, sẽ có thêm vài nhân vật và cốt truyện có thể bị thay đổi ở 1 vài nơi. Truyện do Au tự chế trong 1 lần ngẫu hứng. Truyện tập hợp các thể loại : Đam mỹ, ngôn tình, bách hợp, ngược .....vân....vân và mây......mây....... Tr...