Chap 3: Tiến vào thế giới ảo!

134 5 0
                                    

 Nar giật mình nhìn quanh. Xung quanh nó là cảnh vật trông thật ... khác lạ! Và cũng ảo ảo nữa! Có một vũng nước ngay bên cạnh. Nó nhìn vào và giật mình: nó không thể nhận ra bản thân được nữa!

 Nó nhìn vào và giật mình: nó không thể nhận ra bản thân được nữa!

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

(Mình vẽ nên không đẹp lắm, mong các bạn thông cảm)

                                                                                            Nar (anime)

Nó đang thẫn thờ nhìn mình trong vũng nước thì bỗng có một giọng nói nghe rất quen vang lên: 

- Ở đây hết việc thật rồi sao?

Nó giật mình quay lại. Ngay bên cạnh nó là một cửa hiểu bán thuốc và bên trong là... "Không thể nào nhầm được!" Nó nghĩ thầm: "Mái tóc đỏ đó! Không thể nhầm được! Chính là chị Shirayuki!"


- Vâng, rất tiếc thưa cô! Nhưng hiện tại chúng tôi không cần thêm người nữa!

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

- Vâng, rất tiếc thưa cô! Nhưng hiện tại chúng tôi không cần thêm người nữa!

- Vậy ạ? - Shirayuki buồn bã trả lời. Sau đó cô quay sang thích thú với những món đồ thảo dược quý hiếm trong cửa hàng. Bỗng cô thấy một cậu bé đứng gần đó đang xem xét các nguyên vật liệu với vẻ chăm chú, mặt hơi cau lại. Với một fan hâm mộ cuồng nhiệt anime bạch tuyết tóc đỏ như nó thì chắc chắn không thể nào không nhận ra đó là Ryu, một thần đồng dược sĩ. "Thật khó tin khi mà cậu mới chỉ 13 tuổi!" Cô nghĩ thầm.

 "Thật khó tin khi mà cậu mới chỉ 13 tuổi!" Cô nghĩ thầm

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


- Đó là khách quen của cửa hàng ạ?- Shirayuki hỏi.

- À vâng! Đó là dược sĩ của hoàng cung! - Ông chủ cửa hàng mỉm cười vừa nói vừa đưa cho Shirayuki 1 tờ giấy: Đây là thông báo tổ chức cuộc thi hằng năm! Nếu cô vượt qua được cuộc tuyển sinh mỗi năm tổ chức một lần này, cô sẽ được làm việc ở cung điện Wistal với tư cách là thực tập sinh! 

"Và cô ấy sẽ vượt qua nó với số điểm tối đa và được bổ nhiệm làm "cấp dưới" của Ryu!" Nar mỉm cười nghĩ thầm.

- Oa! - Shirayuki ngạc nhiên.

 Đúng lúc đó, Ryu đã mua đồ xong đi ngang qua cô với khuôn mặt lạnh băng không cảm xúc. Cậu đi ra khỏi cửa hàng và bước qua nó với khuôn mặt lạnh lùng y như vậy.

 "Phải chăng do cậu có trí thông minh hơn người từ nhỏ nên mới hơi ... khác người và khó gần như vậy không nhỉ?" Nó thẩn thơ nghĩ, bất giác đi theo cậu mà không biết. "Nhưng mà dù sao thì cậu vẫn là một dược sĩ tốt!" Nó vui vẻ nghĩ và giật mình nhận ra: 

 - Oái!- Nó kêu lên kinh ngạc: Mình tới cung điện Wistal từ bao giờ vậy?

Trong khi nó sững người đứng nhìn cung điện thì Ryu đã giơ chứng minh thư (mình xin giới thiệu chi các bạn quên hoặc không biết một chút rằng chứng minh thư là một mảnh gỗ được lót kính khắc chữ rất đẹp ghi chức vụ của những người làm việc trong cung điện! Và phải có chứng minh thư, bạn mới được vào trong cung điện.) cho lính canh và bước vào trong cung điện. Đầu óc trên mây, nó cũng lơ đãng lại gần cổng cung điện và đương nhiên, nó bị 2 người lính canh bên ngoài chăn lại ngay lập tức:

- Này nhóc! Em không được vào trong này đâu! - Hai người đó nghiêm giọng đồng thanh bảo.

- A, em...em... - Nó đang ấp úng thì bỗng cảm thấy cái gì lạnh lạnh ở cổ. Nó lôi ra thì thấy:

-A! Cái này... - Nó quá ngạc nhiên nên chỉ kêu lên được có thế.

Hai người lính canh nhìn vào và một trong hai người họ sửng sốt kêu lên:

- Ô! Là chứng minh thư! Thì ra là cô! Thật xin lỗi , đúng là chúng tôi đã được thông báo trước... Dạ, thành thật xin lỗi cô! Mời cô vào trong ạ!

Nó ngỡ ngàng bước vào trong, chẳng hiểu một chút xíu nào về việc đang diễn ra. Cái chứng minh thư đeo tình tiếng trước cổ nó. Một cô hầu thấy chứng minh thư của nó, ngạc nhiên kêu lên một tiếng nhớ nhỏ rồi rối rít:

- Thưa cô, phòng của cô ở đây ạ!

Rồi đưa nó tới một căn phòng to, rộng, trang trí lộng lẫy, có đủ bàn, ghế, giường,... và có một chiếc túi nhỏ màu hồng xinh xắn ngay trên bàn trước mặt nó. Cô hầu ngay lập thực xin phép ra khỏi phòng, để nó lại một mình trong căn phòng xa lạ này. Nó chẳng biết làm gì hơn, tiến lại gần chiếc túi rồi thì tay vào, thấy ngay một tờ giấy. Nó hốt hoảng lôi ra đọc. Đó là một bức thư gửi cho nó! Và người gửi là... 

( Ồ, chuyện gì đang xảy ra vậy! Chứng minh thư của Nar ghi gì mà khiến mọi người ngạc nhiên đến như vậy! Và bức thư bí ẩn nữa! Ai đã gửi nó cho Nar vậy? Là Tiên Sao Băng ư, hay là...

 Mời các bạn đón đọc Chap 4: Chuẩn bị cho công việc mới!)


Bạch tuyết tóc đỏ và những câu chuyện chưa kểNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ