Chap 7: Ngày đầu tiên. Điểm yếu bất ngờ của hoàng tử Zen!

59 4 0
                                    

- Cái gì? - cả 3 người đồng thanh nói. Hoàng tử Zen đứng bật dậy khỏi chiếc ghế mình đang ngồi, hỏi:

 - Có... có phải ngươi là...

- Vâng, thần chính là Nar, người đã chỉ đường cho ngài đến cứu Shirayuki! - Nó đáp, đầu vẫn cúi xuống.

Zen đơ người.

Nó đứng dậy, bước lại gần chiếc bàn ngay đằng trước anh. Nó rút một tờ giấy ở trong chiếc túi xách trong ngực ra rồi đặt lên bàn, nói:

- Thưa ngài, đây là một bài kiểm tra nhằm đánh giá năng lực của ngài. Ngài có tất cả là 90 phút để làm bài kiểm tra này. Đừng quá lo lắng! Nó chỉ là bài kiểm tra về Văn học và Toán học cơ bản thôi.

Không biết có phải do nó tưởng tượng hay không nhưng nó thoáng thấy Zen xanh mặt lại rồi từ từ ngồi xuống, cầm lấy bút, chấm vào mực và bắt đầu làm bài kiểm tra. Nó đứng bên cạnh nhìn anh làm bài. Kiki và Mitsuhide thì đứng 2 bên trước cửa căn phòng. Không gian im ắng.

Bỗng, nó chợt nhớ tới bức thư từ Đức vua mà nó nhận được từ hôm trước:

Kính gửi ngài, ngài Mori Ran,

Ta, vua của Clarines, muốn ban cho ngài vị trí của gia sư hoàng gia. Thật may mắn khi ta được bạn phúc cho 2 chàng hoàng tử. Đứa con trưởng nam của ta chính là người kế thừa tiếp theo cho ngài vàng. Tuy nhiên, không thể lờ đi khả năng có chuyện xảy ra với nó. Chính vì vậy, ta muốn ngài làm gia sư cho em nó, để chuẩn bị cho ngai vàng. Theo ý kiến của ta, nó chưa sẵn sàng cho vương vị. Nếu nó xứng đáng được lên ngôi thì lúc đó...

Tíc tắc, tíc tắc... Tiếng đồng hồ vang lên làm nó giật mình. Ngước nhìn lên đồng hồ, nó giật mình khi thấy 90 phút đã trôi qua. Nó nói với hoàng tử Zen:

- Thưa ngài, đã hết thời gian rồi!

Zen thả phịch bút xuống, ngửa người ra đằng sau, tỏ vẻ mệt mỏi và chán nản. Nó cầm lấy tờ giấy kiểm tra rồi nói:

- Thưa ngài, Đức vua bảo tôi mỗi ngày dạy cho ngài 90 phút và bây giờ thời gian đã hết. Tôi xin phép ra về. Đúng giờ này, ngày hôm sau, tôi sẽ quay lại.

Zen ngồi im chẳng nói chẳng rằng. Nó cúi đầu xin rồi rút lui.

----------------------------------------------------------

Trời đã tối lắm rồi, nó đang pả trong phòng và chấm bài kiểm tra. Nhờ có cây bút của TSB nên nó hoàn thành việc này một cách dễ dàng. Nhưng khi chấm xong rồi, nó phải chấm lại lần nữa vì sợ mình chấm sai. Tất nhiên là chuyện đấy chẳng thể sảy ra được nhưng nó vẫn không chịu tin vào mắt mình. Chính vì vậy mà đến tận bây giờ, trời đã tối lắm rồi mà nó vẫn còn ngồi trên bàn và không chịu đi ngủ. Cuối cùng, khi đã chấm xong lần thứ 50, nó mới chịu tin rằng mắt mình vẫn ổn và cây bút của TSB không bị trục trặc gì và cho phép mình lên giường.

Nhưng lên giường rồi, nó vẫn không thể ngủ được. Nó nằm thao thức mãi, nghĩ về bài kiểm tra của hoàng tử Zen và nghĩ xem có cách gì khắc phục được nó không. Nó cứ nghĩ mãi để rồi thiếp đi lúc nào không biết.

Nó cũng quên mất một điều. Lí do vì sao nó quên điều quan trọng này thì tác giả đoán rằng do nó nghĩ quá nhiều về bài KT của Zen và cách khắc phục nó. Chứ một fan hâm mộ anime Bạch Tuyết Tóc Đỏ cuồng nhiệt như nó mà tự dưng đi quên mất việc quan trọng này thì chắc tác giả đi lộn đầu xuống đất!

( Có bạn nào đoán ra không nhỉ? Nếu các bạn không đoán ra thì để tác giả gợi ý nhé!

Hi Hi! Nhìn bức ảnh trên chắc các bạn cũng đã đoán ra rồi nhỉ? Vâng! Chap sau: Obi xuất hiện

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Hi Hi! Nhìn bức ảnh trên chắc các bạn cũng đã đoán ra rồi nhỉ? Vâng! Chap sau: Obi xuất hiện. Buổi học thứ 2 của Zen.)

Bạch tuyết tóc đỏ và những câu chuyện chưa kểNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ