Ano nga ba ang Love? Love eto yung nararamdaman mo sa isang tao. Sabi nga, The feeling is mutual with Importance and Care. Masarap sa pakiramdam pag may taong mahal ka, At yung taong rin yon ay mahal ka. Masarap sa feeling may kilig factor at inspired ka. Hindi porket Love ay sa ibang tao na sumisimbolo. Pwedi to sa Family and Friends. Sila yung nagpaparamdam sayo ng Mutual feelings about love.
Pero minsan itong Love na to yung reason bat tayo nasasaktan. Yung tipong yung love na binibigay natin sa isang tao, hindi kayang tumbasan. Hinding hindi.
Naalala ko pa, Nung last na umibig ako. Yung konti nalang humantong sa sobrang pagkalungkot at depression. Yung tipong pasan ko ang mundo! Napakasakit.. Yung iwan ka ng taong mahal mo dahil may bago syang ipinalit. Yun yun e. Tapos malalaman mo pa sa ibang tao na chinichismis kaniya. Sobrang sakit. Nakakapang-lumo. Nagsasalita sya ng masasma tungkol sayo. Ang masakit don yung parang wala kayong pinag-samahan, Yung tipo bang parang di nyo minahal ang isa't isa. Sguro kaya naging ganito din ako. Takot umibig takot masaktan.. Na lahat ng lalaki sa mundo kagaya nya. Despite na naka move on nako. Okay nako. Andyan yung family ko sakin. Sakanila mo talaga mararamdaman yung tunay na love.
-
Matatapos nako sa pag da-daydream ko nang may makita akong babae na nagkukumpulan sa may Science Garden. I'm just staring at them dahil wala naman akong dapat ika-ishyoso.
Pero bat bigla atang napunt sakin yung atensyon? Anong ginawa ko?
"Asan?! Asan yung babaeng yon? Siya ba yung bago ni Troy? Yung pagkatapos akong pahulugin sa kanya. At ipa-fall ako ng todong todo iiwan ako sa ere ng ganun ganun nalang!! Nasan sya? Where's that freaking girl?!"
Naririnig kong sigaw ng babaeng may kaaway ata. Mukhang highblood e. She looks gorgeous with her brown long hair. Ang ganda nya. Maganda rin sya manamit. But, yun nga lang yung attitude mukhang bitchy. Hindi naman ako gnyan kahit sobrang galit, I still can manage my Temper.
"Siya yun, Yung katabi ni Troy sa room. Kausap nya kahapon and Ayw paalisin sa tabi nya. Mukhang may something sa kanila."
Nagulat ako nang ituro ako ng istudyante dun sa magandang babaeng nagwawala. What's wrong with them?
"So? Ikaw? Ikaw yung bago nya? Well mag-ingat ka. Baka iwan ka rin sa ere ni Troy gaya ng ginawa nya sa maraming babaeng pinaasa nya. Tska mukhang walang balak seryosin ni troy ang katulad mong walang class"
What? I don't understand. Nanlaki lang ang mata kong nakatingin sakanya. But nagpantig yung tenga ko nung narinig kong ako? Walang class. How dare her? Ni hindi ko mga kilala yung sinabi nya.
"Excuse me? Ako ba kinakausap mo? Well First of all, May class ako. Nasa sayo nalang yan kung anong iisipin mo. Tska sa pinapakita mo. Mukhang mas wala ka pang class sakin. Your attitude was a mess, Di nako magtataka kung iniwan ka. Seriously, Diko kilala yang Troy whatsoever na sinasbi mo. So please? Aalis nako."
Nang malapit nakong makaalis at nakalampas na sa kanya. Bigla nyang hinila ang bag ko. My dear poor bag! Bat ba lagi hinihila. Peste naman oh. Humarap ako saknya ng wlang ano ano. Hindi naman ako papatalo.
"Ano ba? Dika ba titigil? Bitawan mo bag ko or else!"
"Or else what?"
"Nakikita mo to? Itong compass(Ginagamit for achitecture) na hawak ko? Baka itusok ko to sa mata mo. Your eyes gonna tear so beautifully!"
I said with tensed.
Pero bigla akong hinawakan ng mga alipores nya. Wow may backup? Hindi nya kayang mag-isa? What's wrong with them titigan lang ba tlga kme dito at walang aawat? Sino ba ksi tong babaeng to? At kabago-bago ko dito ako agad ang Napagdiskitahan. Langya
"Get your hands off her you idiots!"
Nagulat kaming lahat ng buong boses nya yong sinabi at damn he's f*cking serious. The man with a brown hair. Ano ililigtas ba ko neto? O may mas maganda syang plano para saktan ako? Yung tataa?
"Troy siya ba yung bago?"
Sabi ng babaeng maganda. Wait? Troy? So this is troy? That F*cking troy! The only reason why I am here in this situation right now. I hate this guy!
"Ofcourse not, I replaced much better. Your funny."
Puro pang-iinsulto ang natatanggap ko ah? Ganun ba ko kapangit? Damn them! Di nako sumagot tutal he save my life this time. Siya rin naman ksi may ksalanan!! -.-"
"Okay let her go, She's nothing to do with you guys. And you Ellaine stop messing up with me. I don't like you anymore. Wait did I like you? Let me correct. Im no longer using you. Your so boring. Thankyou for all the gifts you gave."
Binitawan narin ako. But but but What? Napanganga ako sa sinabi nya. Aba eh di nako magtataka kung bakit ganito tong Ellaine? Na to. Sobra naman pala tong tukmol na to e feeling pogi. Paasa nga indeed.
"No troy please don't leave me."
Nagsasalita pa yung babae pero tinalikuran na niya ito. Napaka-salbahe! Di ba sya naturuan igalang ang mga babae. Just for once? Grabehan.
Hinabol ko sya at sinabing dika man lang magsosorry skanya? Nasaktan mo sya.
"Should you say thankyou first? Before commanding me that? Like what I've said when we first met, There's no sorry in my vocabulary"
Bored na sabi nya.
"Pero ikaw yung may kasalanan ikaw, Dika man lang ba--"
May ssabihin pa sana ako pero kinulong nya nako sa bisig nya. At unti unting nilapit yung mukha nya sakin. At naamoy kona ang Mint na hininga nya. Bat ganito nararamdam ko. Prang may pusong kumakawala sa bilis ng tibok! Ugh
"I know how to shut a
girl up." He said with a Seductive voice
A/N:
Please vote guys. Wag madamot sa vote haha. Iloveyou! :) Enjoyreading. Godbless ^^\/ Ily 5ever :) Yung nasa media sya si Troy Del Valle-ZacEfron. Diko po kasi ma-edit yung name. :)))
#TeamTroNessa
BINABASA MO ANG
MR. PAASA FELL IN LOVE
Teen FictionPaano pag yung lalaking PAASA ng PAASA. Yung madalas manakit ng feelings ng babae. Finally, Natutong umibig ng totoo. Subaybayan natin ang story ni Troy Del Valle ang Ultimate Boynextdoor ng AngelsHigh at Si Vanessa Lawrence ang magpapatibok sa kany...