Chương 11. Vấn đề từ hôn

643 47 3
                                    

      " Cái gì? Con có một cái hôn ước." Mộ Dung Thần ngạc nhiên.

    " Ừ, chuyện này đã định rồi, con cũng đã 18 tuổi, đã đến thời gian ước hẹn rồi." Mộ Dung phu nhân thở dài nói.
  Nghĩ đến cậu bé bà gặp mấy tháng trước, nhìn thế nào cũng thấy không xứng với con trai nhà mình. Thấy vẻ không muốn của con út, bà cho dù có đau lòng, không nỡ đến mấy cũng phải tuân theo. Bà nói tiếp :" Đây là hôn ước do mẹ đặt ra, trước khi Tiểu Uyển mất, mẹ cũng hứa sẽ chăm sóc bọn trẻ Hứa gia cho đàng hoàng rồi, nếu bây giờ con từ hôn, sau này mẹ làm sao còn mặt mũi ăn nói với tiểu Uyển đây."

    Tiểu Uyển trong lời bà nói chính là mẹ của Hứa Tri Hiểu.

    Mộ Dung Thần nhất thời rơi vào trầm tư, hôn ước này có vẻ không phải cậu không muốn thì sẽ được.

   Mộ Dung phu nhân đắn đo một chút rồi nói:"Mẹ biết con không muốn cuộc hôn nhân này, chuyện từ hôn cũng không phải là không thể, nhưng cả hai bên phải tình nguyện thì mới được. Coi như mẹ phụ lòng Tiểu Uyển, sau này chỉ có thể bù đắp cái tốt hơn cho Hứa gia." Nói đến đây bà chỉ biết thở dài.

    Mộ Dung Thần thật không muốn mẹ cậu phải thất vọng, nhưng nếu đáp ứng mối hôn sự này thì đi ngược lại với ý định tìm bạn đời của cậu. Có lẽ cậu có thể gặp mặt " vị hôn phu" trên danh nghĩa của cậu một chút, biết đâu đây là một nửa của cuộc đời cậu.

  " Mẹ, việc này con muốn suy nghĩ một chút, việc từ hôn không thể tùy tiện được. Không phải mẹ nói cái cậu Hứa... gì đó cũng học cùng trường với con sao, con sẽ thử quan sát cậu ta một chút."

  " Con đã muốn thế thì tùy con vậy."

  " Phu nhân, giấy trúng tuyển của Nhị thiếu gia đến rồi." Lão quản gia trên tay cầm lấy giấy trúng tuyển của học viện Tổng hợp, cung kính đưa đến.

   Mộ Dung phu nhân vui mừng nhận lấy.

  Cũng giống như Hứa Tri Hiểu, mấy tháng trước khi thi Mộ Dung Thần cũng thống khổ không khác gì. Hệ Nông Nghiệp còn có chút đỉnh kiến thức từ Trái Đất, còn hệ Cơ giáp của cậu là không có cái gì luôn.

  Nhìn kết quả trúng tuyển thì biết, cậu coi như miễn cưỡng đậu đại học, điểm của cậu cách điểm tuyển chỉ có 2 điểm.

   Dù kết quả có tệ đi chăng nữa thì không phải cũng trúng tuyển rồi sao, về việc này Mộ Dung phu nhân tỏ vẻ, bà rất vui với kết quả này.

   Vì để biểu hiện cho độ cao hứng của bà, Mộ Dung phu nhân tỏ vẻ sẽ mở một buổi tiệc chúc mừng trong gia đình.

   Ra lệnh hôm nay dù bận thế nào thì hai cha con Mộ Dung cũng phải về nhà.

 

[Đam Mỹ] Yêu em từ cái ngày đầu tiên em đếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ