Rigid Pov
"Babbe?"
Anong ginagawa niya ditoo?
....."Patricia this is not the right time for thiss!"
Hiniwakan niya yung pisngi ko..
"Shhhh!""Patricia plsss.."
Nasasaktan parin ako para sa kanya dahil di ko mapagkakaila na minahal ko siyang totoo pero mas mamahalin ko si kim..."Rigid... Please Come back to me!"
Ano bang sinasabi niya??
"Why would I do that??"
"Because I love you!"
Nagulat ako sa sinabi niya.. At mas lalo akong nagulat sa ginawa niya....
Hinalikan niya ako....
Hindi ko magawang gumalaw o pumalag dahil nakatitig ako sa kanya... Sa mga luhang pumapatak sa mata niya.... Sa mata ng minamahal ko...
Kim.....?? Umiiyak si kim dahil sa nakikita niya.... Agad akong nagpumiglas kay patricia at niyakap si kim...
"Kim i could explain!"
Makinig ka sana mahal ko...
"There's nothing to explain... Alam ko naman na napilitan ka lang mahalin ako dahil si Patricia pa di naman ehhh"
Hindi yan totoo....
"Mahal na mahal kita Kim.. Plsss magtiwala ka sa akin!"
"Sa tingin mo kaya ko pang magtiwala sayo.. Ehh kitang kita ko na nakikipaglandian ka... Ang masaklap pa, sa Ex mo pa yung taong dumating sa buhay mo na minahal mo nang sobra.... At ako isang pangmadalian na band aid... Kumbaga panakip na butas..."
"Kim..."
"Alam mo ba kung gaano kasakit makita yung taong mahal mo na may kasamang iba... Yung wala na nga sa tabi mo hindi mo pa ramdam na ikaw lang talaga..."
"Kim I'll explain"
"No need... AKO LANG NAMAN YUNG TANGA!... I just need space... Don't worry about me.. Im happy for the both of you"
Akma ko siyang pipigilan nang pigilan di ako ni patricia...
"Ano! Masaya ka na..." sigaw ko kay Patricia
"What are you saying Rigid!" painosenteng sabi ni Tricia
"Wow! Grabe ka na talaga... Hanggang ano bamg level yan kadesperadahan mo... Pati girlfriend ko idadamay mo!"
"Sorry.... I didn't mean to that.."
What the?!!
"Ano! Na hindi mo sinasadyang halikan ako.... Grabe naman yon... Aksidente na pala ang manghalik... Bakit di ko man lang naranasan manghalik ng Aksidente...?"
"Rigid nama aksidente lang talaga kita nahalikan---"
"Shut up the f***.... Magkaiba ang punto nating dalawa... Magkaiba kase ang nanghalik sa aksidenteng nahalikan..."
Pak!
Sinampal niya ako....
"I hate you!" sigaw niya....
Umalis siya ng tuluyann... Hindi ako mapakali habang iniisip ko si Kim.. How could I explain to her? Kund di siya makinif sa akin...
Franchezca POV
Naglalakad kami ni Xander malapit sa favorite spot ko sa school...
" Chezca sinong panlaban niyo sa room niyo sa quiz bee...?"
Sabi nila si Kim daw...
"Si Kim..."
Nangunit yung noo niya na para bang tinatanong niya ko kung totoo ba ang sinasabi ko...
"Bakit hindi ikaw.. Eh matalino ka kaya? Atyaka kung sinong manalo sa school natin sa magrerepresent sa school natin! Ang sosyal pa namn ng school natin Bright Star Academy kaya dapat bright din sa katalinuhan ng representative natin... "
"Tssss.. Matalino lang ba ang pwedeng sumali sa ganun?sa pagkakaalam ko wala namn sa rules yun... "
Natawa naman siya...
"I mean bakit hindi ikaw... Kase marami kang alam... Parang halos buong klase ng libro alam mo.."
"Ok... Gets ko yung point mo pero tara na sa library tuturuan pa kita sa Ap"
After 1 month
1 month nang mabait sa akin si Xander... Ewan ko ba dun biglang nagbago... Nagsipag na rin magaral... Sinasama niya pa nga sila Aaron sa pagrereview naming dalawa... Oo kasama namin sila....pero hindi ko na mafeel na crush ko si Aaron ewan ko kung bakit?
Si kuya namin 1month narin na nagluluksa dahil hindi namin makita si Kim... Kahit ako nagtataka.. Isang month na din hindi pumapasok si kim.. At malapit na ang quiz bee...
At higit sa lahat Isang buwan nadin akong may inoobserbahan... Hinahanap ko pa din si papa pero ayokong magpadala sa galit kaya minsan
nagpapalibang na lang ako..Marami na ang nagbago sa ugali, sa kaibigan, sa respeto at iba pa...
"Oh! Hello lady we meet again Maxicare!"
Napatingin ako sa nagsalita... At ngumisi....
"Don't you dare call me with that name huh!"
"So naalala mo na ako!!"
"Oo..." sabi ko
"Sa wakas... Oh kamusta?" sarkastiko niyang sabi...
"You don't wanna know"
Tssss.....
"Why nott??"
You shoul be going to church right now...
"Magdasal ka na... Dahil parating na si kamatayan..Isang tanong Isang sagot... NASAAN ANG PAPA KO!! "
"MAXI anak! Nandito ako...."
Hinanapa ko kung san nanggaling ang bose na yun...
Papa?
"Pagbibigyan ko kayong magusap kahit sa huling pagkakataon...."sabi ni melbour
"Papa?"
"Anak sorry ahhh.. May sasabihin ako wag kang magagalit..."
"Po?" nagtataka kong taning
"Hindi mo totoong kapatid si Rigid dahil isa siyang.... ! "
Bang*!
"Papa!"
THE END OF PART 1
BINABASA MO ANG
Im Stupidly Inlove With This Badboy(BOOK 1)
Teen FictionI'm a nerd, Im not gentle, I don't like to be seen in a lowstandard, I have no beauty, Im just me, Im just nerd, weird and alone.. Everyone hates me because everyone thinks Im just none people.. But it's okay I don't care unless they want war.. I ha...