Số 2.

5.3K 514 35
                                    

Nguyên tắc thứ hai: "Đừng bao giờ để việc xin lỗi trở thành thói quen."

Câu xin lỗi chỉ là mặt hình thức của việc nhận lỗi, còn có biết sửa sai hay không lại là một việc khác. Nếu chỉ cần nói xin lỗi là xong thì nhà tù có mặt trên đời làm gì?

Jun và Minghao là trợ giảng trong trường của Chan. Cả trường chẳng ai biết được mối quan hệ giữa hai người là gì, ngoại trừ Chan và một số giáo sư khác. Chẳng hiểu sao không một ai biết gì cho dù hai người đó ngày nào cũng bám dính lấy nhau. Chan nhìn một phát là biết đang yêu nhau rồi.

Tuần nào Chan cũng lên chơi với Jun và Minghao, người ngoài nhìn vào cứ tưởng là bạn bè thân thiết chứ ai mà ngờ được là sinh viên và trợ giảng. Chan cũng đã chứng kiến không ít cuộc cãi vã nhỏ nhặt của hai người, nhưng rồi hai ba ngày sau lại thấy cảnh tay trong tay mà ghé thăm Chan. Cũng quen rồi.

Một ngày không đẹp trời mấy, Chan nhảy chân sáo lên phòng của trợ giảng sau khi hết tiết học. Cậu dự định sẽ đem mấy cái bánh mẹ cậu vừa làm cho Jun và Minghao ăn thử, hai ông anh đó thích ăn đồ ngọt lắm.

Nhưng vừa bước đến trước cửa, Chan vô tình nghe thấy tiếng quát lớn của Minghao:

"Anh thôi đi! Em nói bao nhiêu lần rồi anh vẫn như vậy là sao?"

"Như vậy là như nào?"

"Em đã nói anh tránh xa cái con đấy ra mà, con đấy nó không tốt lành gì đâu Jun!"

Minghao cao giọng nói, nghe có vẻ khá nghiêm trọng.

"Anh xin lỗi, anh đâu có cố ý, nó tự mò tới anh mà."

"Lại xin lỗi! Anh xin lỗi miết vậy sao không tự sửa đổi đi!"

Sau đó Chan không nghe thấy tiếng đáp lại.

"Jun, nếu anh không làm được thì thôi."

Minghao ngừng lại, hít vào một hơi run rẩy.

"Chúng ta chia tay, em chịu không nổi nữa."

Chan bỗng giật mình, chia tay?

"Minghao, Minghao!"

Jun nói với theo cậu, nhưng Minghao lại đi thẳng ra ngoài cửa và khuất đi sau ngã rẽ. Chan đứng nép sát vào tường, mắt đăm đăm nhìn theo bóng lưng của Minghao. Xem ra lần này nghiêm trọng đây.

Chan cầm hộp bánh quay trở ngược về nhà, trong tình thế này mà gặp hai người đó thì cũng chẳng hay cho lắm. Nhưng cậu không thể nào để hai người chia tay được, họ đẹp đôi và yêu nhau lắm cơ mà, đâu thể chỉ vì ba cái chuyện nhỏ nhặt mà lại như vậy được.

Vài ngày sau, Minghao có đến thăm Chan, một mình. Cậu không nói về Jun hay chuyện giữa hai người, và Minghao cũng như vậy. Cứ xử sự như bình thường, nhưng chỉ có một điều là bất thường. Hai mắt Minghao sưng vù, quầng thâm thì vừa đen vừa dày. Chan biết là anh đã như thế nào mấy ngày qua, nhìn nụ cười đắng của Minghao, cậu lại càng xót hơn.

Còn về Jun, anh vẫn sinh hoạt như thường, nhưng trông anh như một hồn ma lảng vảng vậy, bơ phờ thiếu sức sống. Nhiều lúc Chan còn bắt gặp cái nhìn trộm Minghao của Jun, lúc đó cậu chỉ biết thở dài. Hai người họ yêu nhau lắm, nhưng tính tình lại chẳng hợp nhau mà cãi vả miết. Cuối cùng lại đâm ra tình cảnh như này đây.

[Shortfic SEVENTEEN] 7 Nguyên Tắc Sống Của Lee Chan.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ