1

1.8K 63 0
                                    

Chiều nay tôi có lịch quay cho buổi cuối cùng của Five Live Fresh nhưng đám bạn bên trường lại muốn tôi lên gặp họ để bàn về mấy cái đồ án tốt nghiệp mà mấy nay họ đang quay cuồng với nó. Thật sự rất khó để bàn việc học qua điện thoại, nhưng ai cũng bận việc riêng nên rất khó để có thể gặp nhau 1 lần đầy đủ. Hôm nay là dịp hiếm hoi tôi rảnh rỗi vào buổi sáng và cũng chỉ còn vài tuần nữa là đến hạn nộp đồ án nên cuối cùng tất cả mọi người hẹn nhau lúc 7 rưỡi sáng ở sảnh của khoa.

Loay hoay mất 1 lúc để có thể bước chân được ra khỏi nhà, tôi đang tự hỏi nên đi BTS hay bắt xe ôm đến trường thì thằng quần Neng gọi đến kêu rằng sẽ tạt qua đón tôi. Lạy phật, nghe xong tôi cảm thấy nay có vẻ sẽ bắt đầu 1 ngày may mắn đây mặc dù cảm thấy có gì đó là lạ ở đây. Từ khi nào thằng này nó tốt tới mức sáng sớm chạy qua rước tôi đi học vậy? Mà kệ mợ nó, tự nó nói qua rước tôi chứ tôi đâu có nhờ, được đi xe hơi mát mẻ mà không tốn đồng nào thì ngu gì không đi. Ở Bangkok này ai mà không biết ra đường buổi sáng kinh khủng tới mức nào, quãng đường chỉ 15 phút từ nhà đến công ty có thể kéo dài cả tiếng nếu kẹt xe đấy và Bangkok mùa này nóng lắm 😵.

Trong lúc tôi đang đứng lướt Twitter như 1 hoạt động bắt đầu buổi sáng để coi hôm nay có tin tức gì mới không và tiện chờ thằng bạn luôn thì tiếng còi xe vang lên đằng sau, thằng Ngeng tới rồi. Nó hối tôi lên nhanh vì sắp trễ hẹn đến nơi làm tôi cũng quýnh quáng theo. Yên vị được 1 lúc trên xe thì nó quay qua nhìn tôi, mặt nó có vẻ lo lắng nhưng thật ra thì tôi biết thừa cái kiểu nhìn này của nó. Thằng quần này mà lo cho tôi cái khỉ gì, chỉ nhanh hóng hớt chuyện người khác thôi. Đảm bảo nó lại hóng được chuyện của tôi từ ai đó hoặc có người nhờ nó hỏi thăm chuyện của tôi thôi, chắc luôn. Tôi chờ nó mở miệng để xem nó sẽ nói gì đây, con người mà ai chẳng có tính tò mò, tôi thông cảm được.

" Mắc gì dạo này mày cứ im im một mình vậy? Bữa nhóc New hỏi tao là mày bận lắm hay sao không thèm đi chơi với nó" .

" Ừ dạo này bận lắm, tại P' Tha có xếp thêm cho tao mấy show mới, muốn tao học hỏi thêm. Dù gì thì hôm nay quay buổi cuối của Five Live Fresh rồi, tao cũng phải kiếm ăn chứ"- Biết ngay mà, cười nhạt trả lời cho qua chuyện, thật sự tôi không muốn nói gì nhiều về New cả, thằng nhóc này chắc mấy nay bạn gái nó bận nên mới chạy kiếm tôi.

" Thì mày cũng phải nhắn cho em nó vài tin đi chứ mày  cứ im lặng để nó chạy đi hỏi thăm khắp nơi về mày, làm tụi tao còn tưởng mày bị vấn đề gì đó nghiêm trọng lắm chứ. Có gì thì cứ nói thẳng với nhau xem nào, đây đâu phải kiểu tính cách của mày đâu."

" chả có chuyện gì hết, mày thấy đấy tao vẫn ổn và mày không cần thay em ấy tra khảo tao nhé"

Neng lắc lắc cái đầu, chép miệng như kiểu khinh bỉ tôi dữ lắm, nhìn nó cứ muốn há miệng rồi lại khép miệng như muốn nói cái gì đó rồi lại thôi làm tôi hả hê dữ. Nó với tay bật nhạc to lên để lấn át đi cái sự im lặng ngày càng hiện hữu lớn dần trong xe bởi vì tôi không muốn nói gì nữa, lướt mắt nhìn ra ngoài đường để vơi đi nỗi chán nản trong lòng.

Ôiiii, mới sáng sớm mà sao mày lỡ lòng nào dập tắt đi chút vui vẻ sót lại của tao mấy ngày này thằng quần kia!! Tôi bực bội, rủa thầm trong lòng. Mở iPad lên vờ lướt SNS nhưng làm gì có chữ nào lọt vào tôi đâu, trong đầu lúc này chỉ toàn câu hỏi mà thằng Neng nói đọng lại thôi.

Không phải là tôi không muốn gặp New, muốn lắm chứ. Nhưng rồi sao, em ấy cũng có cuộc sống của em ấy, có người con gái em ấy yêu, và em ấy đang hạnh phúc chết đi được. Tôi không muốn phá hỏng đi sự hạnh phúc đó, nếu không thì tôi tội lỗi lắm.

Suy nghĩ miêng man cả quãng đường chả dài lắm làm tôi không biết đã tới trường rồi, thằng Neng đập 1 phát vào vai tôi đúng đau điếng luôn. Nó réo rắt tôi như kiểu ai ăn hết phần nó " Xuống xe tao ngay thằng kia, em Nook gọi hối rồi kìa. Mày lề mề quá, tao không chờ mày nữa đâu. Vào trước đây!" Mặc kệ nó gào thét tôi cứ thong thả xách giỏ bước xuống nào chú ý tới sự hâm dở từ sáng giờ của nó. Thằng này bị cái mẹ gì vậy, nó vô trước thì ai khoá xe?  Kệ mẹ, tôi chả quan tâm, xe nó đâu phải xe tôi.

Tà tà đi bộ đến toà nhà của khoa tôi thì sẽ ngang qua khoa kĩ thuật, chỉ là vô định nhìn lướt qua thôi thì tôi lại thấy Newwiee- người làm tôi mất ăn mất ngủ tìm cách né tránh mấy ngày nay, người mà đối với tôi là cả thế giới nhưng với em ấy tôi chỉ là bạn thân không hơn không kém. Em ấy đang đứng nói chuyện với Cherry, bạn gái em ấy. Nhìn 2 người tình cảm dữ, mẹ, đẹp đôi thật. Đẹp tới mức tôi ganh tị, đẹp tới mức trái tim tôi muốn nghẹn lại luôn.

Các bạn hỏi vì sao tôi lại như vậy ư? Còn vì sao nữa, TÔI THÍCH EM ẤY! Tôi thích chính bạn thân của mình. Nghe có vẻ như đùa nhưng sự thật đấy, sao số tôi nó khốn nạn thế nhỉ? Haizz.

"BEST FRIENDs"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ