CHAPTER 1

30 7 1
                                    

"Ladies and gentlemen, let us all welcome, the beautiful and sexy, the famous  Margo Lorraine Dela Merced. Our birthday celebrant!"

sinalubong ng masigabong palakpakan ang dalaga na kasalukuyang naglalakad pababa sa eleganteng hagdan mula sa ikalawang palapag ng mansyon Dela Merced. sout ang kanyang pulang gown. A mermaid cut red gown with a touch of black na tlga namang bumabagay sa hubog at kutis niya na sinadya tlgang gawin ng kilalang designer na si Mayeth Brandaine Vesco na pinsan nya at isa sa matalik nyang kaibigan.


Kahit saang banda ka tumingin, Everything shouts luxury.
Mula sa palamuti hanggang sa materyal na ginamit sa kaarawan nito ay nagsusumigaw ng karangyaan. Well, what can you expect from a Dela Merced like her? Prinsesa ng nag iisang Rualdo vesco Dela merced. Isang multibillionaire businessman At ng dating kilalang Modelo na si Rebecca Dela merced.

Showing her beautiful smile na tlga namang bumihag ng libo libong kalalakihan ay malugod syang bumati sa mga bisita. This is why she likes partying na minana nya pa sa kanyang inang si Rebecca Dela Merced. She loves how people compliment her beauty. Nakakataba ng puso at the same time masarap sa pandinig.

Isa isang bumati sa kanya ang kanyang magulang at mga kamag anakan, iilan nyang matalik na kaibigan ay bumati rin.
Maging ang iilang kilalang personalidad ay binati sya sa kanyang kaarawan. Hindi ma supil supil ang ngiti sa labi ng dalaga. For her, Everything is perfect, not until............

A gorgeously smoking hot man-in-a-white-suit, with a set of deep black orbs and a pinkish kissable lips, announced their secret wedding kuno. At hindi lang yun, with a package of a twin baby pa. Jusko.

And just like a scene in a movie, kung saan di kakayanin ni ate girl ang mga nangyayari sa buhay nya, maging ang kalikasan. Jusme biglaang nagdilim ang kalangitan kasabay ng kawalan nya ng malay. Very shocked si ateng.

MARGO'S POV

"ouch, the heck with this hang over damn  it" hawak ko ang ulo ko dahil sa biglaang pag sigid ng sakit. Napa sobra ata sya ng inom.

She had a very wierd dream last night.

She laugh sa pag aakalang naka inom lamang sya kagabi. Pikit mata syang tumayo sa kama at nag inat.

"ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh"
Pag mulat ng kanyang mata ay nakatitigan nya ang lalaking iyon.

"what the heck is your problem woman! Ang aga aga nagsisisigaw ka jan" singhal nito sa kanya.

Isa isang nagsibalikan ang alala ala nya kagabi. Her party, the visitors and him.

"so, that shit is true? Oh my god. No. Oh my god. This is not happening. Wahhhhhhhhhhhhhhh yaya bebangggggggggggggggg"

"will you shut the fuck up. Baka magising ang mga anak mo sa kakasigaw mo" singhal na naman nito sakin.

"A-anak? Magising? What the hell are you talking about?" baliw ba siya? Ako? May anak? Tae. Berhin ako. Like oh to the M to the G.

Natukhang ba ko ng di ko nalalaman? Papanong nabuntis siya ng isang yummy na fafa nang hindi niya man lang na enjoy? Ay sorry po. Shocked lang.

Naibalik ako sa realidad ng makarinig ako ng mumunting iyak ng mga bata.  Yes.  Opo.  Tama kayo ng basa.  BABIES.

Masama ang tingin na ipinupukol sakin ng mahaderong lalaking yun. 
"Puntahan mo na ang mga anak mo. Maliligo lang ako dahil kelangan kong pumasok sa opisina"

Magtatanong pa sana ako kung nasaan ang mga anak NAMIN kuno pero mabilis na naka alis ang walanjo. 

Napapitik nalang ako sa noo ko.  "so what now margo?, humayo kana at alagaan ang mga anak mo" pagka usap ko sa sarili ko.  Apaka engot ko sa part na di ko alam na mi anak ako.

Nahanap ko rin kung nasaan ang mga bata.  Asa kabilang kwarto lang pala.  Hawak ni yaya bebang ang napaka cute na baby girl.

Ang taba taba.  "yaya beb.  Pakarga.  Kumain na ba sila?  Bat umiyak? " tanong ko ki yaya bebang habang karga karga ang napaka cute na bata.

"siguro dahil sa narinig nila ang mommy nila na sumisigaw sa kabilang kwarto. " tumatawang saad ni yaya bebs.

Napapalunok na lamang ako kapag na ririnig kong tinatawag akong mommy  ng mga tao dito sa bahay.

Nalaman ko rin na ang pangalan ng mga anak ko raw ay sina Marga Deymiel at Morgan Reid. 1 and 6 months old.

May parte sakin ang nalungkot dahil siguro sa wala akong alam na meron akong mga anak at nag birthday sila na wala ako sa tabi nila. 

Pero may parte rin sakin ang naguguluhan.  Papanong may anak ako ng di ko alam.  At higit sa lahat.  Papanong asawa ko ang walanjong lalaking yun na saksakan ng sungit.

" oh my god sisssssss.  Marga looks exactly the same as you.  Hindi mo maitatangi ateng. Tignan mo oh. " Eunice said habang pinaglalaruan ang kamay ni marga.

"pero papano teh?  Wala akong maalala for real.  Di naman pwede na tumubo lang sila sa tabi.  It's just too impossible na wala akong alam na anak ko sila. "

Pinitik nalang ni Eunice ang noo ko. 
"kinausap mo na ba si Fafa? " tanong nito sakin.  Napabuntong hininga na lamang ako.  Malabong maka usap mo ang lalaking yun. Bukod sa masungit eh palaging umaalis ng maaga at umuuwi ng dis oras ng gabi.

It's been 2 days simula ng malaman kong may anak ako.  Lumipat na rin ako sa bahay raw namin dahil alam kong yun ang tama. Mom even insisted na duon muna kami sa bahay nila para makasama niya raw ang mga apo nya.

Sa kwarto ako nang mga bata natutulog.  Gustuhin ko mang matulog sa kwarto daw naming mag asawa   ay napaka awkward nun.

Besides.  Marga and Morgan needs me more that anyone else.

It's saturday at walang pasok si martin. Siya muna ang pinag alaga ko sa mga bata dahil marami akong kilangang e finalized na papers.  Dad needs it.

Ayaw pa sanang pumayag ni martin pero ginamitan ko na ng aking angking kagandahan. Charot.  Pinilit ko lang. Ewan ko ba at napaka init ng dugo sakin ng lalaking yun.  Parang di ko asawa.  Hahahahahaha

WS: Young, WILD and freeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon