Chap 4. Bạn cùng bạn

339 46 10
                                    

Jellal đi vào lớp trước. Erza dung dăng dung dẻ chạy theo sau. Lúc này, giáo viên chủ nhiệm đang giới thiệu về bản thân thầy, đồng thời giúp Simon và Meredy hoà nhập với cả lớp. Không khí vui vẻ rộn ràng bao trùm cả căn phòng nhỏ, thế nhưng lại đột ngột thay đổi mà trở nên im lặng khi hai người kia bước vào.

Mọi chuyện có lẽ cũng dễ hiểu, vì căn bản giáo viên đang đứng lớp là thầy Gildarts Clive, ngoài mặt thầy tuy nhìn có vẻ thân thiện, hiền từ nhưng lại rất đáng sợ khi ai đó phạm phải những quy tắc ngầm do thầy đặt ra. Thầy vốn ghét chậm trễ, thế nên sẽ không mấy khó hiểu khi ông trở nên gắt gỏng, tức tối mà nghiêm giọng:

"Anh chị đi đâu mà giờ mới vào?" - Gildarts hất cặp mắt kính, nghiêm nghị nhìn hai con người đang lấm la lấm lép đứng ngoài cửa lớp - "Cũng không phải lần đầu tiên học tập ở ngôi trường này, vậy mà đối với hai học sinh mới chuyển tới lại không có một tí kỉ luật?"

Erza nhíu mày lại, cô vốn dĩ có một chức vụ nhỏ trong hội học sinh nên cũng có cơ hội tiếp xúc nhiều, quan hệ xã hội cũng khá rộng rãi. Không những thế thầy Gildarts lại là người trực tiếp điều hành bên văn phòng đoàn của trường. Nói cách khác, hai người họ vốn đã quen biết từ trước. Nghĩ vậy, Erza trong phút chốc bỗng có cái suy nghĩ vì mối quan hệ này nên có lẽ sẽ được khoan hồng.

Nhưng cuộc sống mà, Erza cũng không phải thần thánh tiên tử, không phải cầu cái gì sẽ được cái đấy.

Thầy Gildarts nhìn cô, càng trở nên tức giận: "Ngay cả Erza cũng vi phạm một điều cỏn con như thế, mau xuống kia đứng phạt cho tôi." - Thầy chỉ tay vào góc lớp, gương mặt vẫn còn hầm hầm tức tối - "Cái cậu tóc xanh nữa, mau xuống đó!"

Erza ngập ngừng, cô định giải thích gì đó, nhưng rồi ngay lập tức liền bị người bên cạnh kéo tay đi xuống góc lớp, cô thoáng một chút bất ngờ, nhưng rất nhanh sau đó liền cúi gầm mặt xuống.

Jellal vô ý kéo tay Erza. Dù anh chỉ vô tình như thế, nhưng sự ấm áp từ đôi bàn tay rộng lớn kia cũng đủ để làm lòng cô bồi hồi, xao xuyến. Đôi gò má không hẹn mà đỏ ửng và nhịp tim cũng đập nhanh như rối loạn.

Ôi Jellal! Cậu ấy đâu cần thiết phải kéo tay cô giữa chốn thanh thiên bạch nhật. Làm Erza thích chết đi được! Thích chết đi được!

"Ông thầy khó tính, đừng lắm lời với ổng. Chịu phạt đi." - Jellal nói, nhanh chóng thả tay Erza ra, vẻ mặt vô cùng khẩn trương.

"Ư-ừm!"

Erza mỉm cười, ngoan ngoãn đứng cạnh Jellal ở cuối góc lớp. Tuy bị phạt không hãnh diện gì, nhưng đứng gần Jellal như vậy, hơn nữa còn có thể ngửi thấy mùi hương bạc hà từ cơ thể anh, Erza lập tức không thể nghĩ gì khác, chỉ biết được như thế này thật là hạnh phúc. Hoàn toàn quên mất mình đang bị phạt, Erza ước thời gian có thể ngưng đọng, một lát thôi, để cô có thể vẹn tròn với niềm hạnh phúc nhỏ nhoi.

Đang mênh mang với dòng suy nghĩ trong đầu, Erza chợt nghe tiếng Gray và Natsu gọi mình, cô nhìn lên, ngay lập tức bắt gặp gương mặt vô cùng gợi đòn của hai người bọn họ. Gray lè lưỡi lêu lêu cô, trông khi Natsu trông rất hả hê cười to hết cỡ. Erza nhận thức được hoàn cảnh hiện tại, cô cảm thấy xấu hổ, và chính sự xấu hổ ấy làm cô chỉ muốn lao tới đánh hai người kia mỗi người một cước vì cái tội bố láo cho bỏ ghét.

Jerza / Em nhất định sẽ cưa đổ anh!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ