Phần 1: Chiếc ô mở mối "đơn tình"
---
6 năm trước.
Erza Scarlet và Jellal Fernandes 11 tuổi. Erza là 'con nít quỷ'. Jellal là 'lãng tư lạnh lùng ga lăng'.
Ngày hôm đó, là ngày đầu tiên Erza nhập học tại học viện Fairy Tail, cũng là ngày đầu tiên cô gặp Jellal, để rồi yêu anh.
Tuy thời gian đã trôi qua rất lâu, Erza mặc dù có quên đi nhiều thứ, tuy nhiên ngày hôm đó còn nhớ rất rõ, nhớ đến khắc sâu vào lòng.
Hôm ấy trời đổ mưa, mưa to thật to, như đem cả thế gian mà gột rửa, từng hạt mưa nặng trĩu rơi xuống như xé toạt cả bầu trời. Quang cảnh tối đen xám xịt, theo cơn mưa bất chợt mà trở nên âm u. Một mình Erza thân hình nhỏ bé đứng trú mưa ở trạm xe buýt đối diện trường. Cô đơn giản chỉ mặc bộ đồng phục nên dễ dàng bị cơn lạnh làm cho run rẩy.
Erza không có áo khoác, đối diện với cái lạnh tái tê chỉ biết lấy hai tay ôm lấy thân mình, vừa sưởi ấm thân xác, vừa không khỏi xuýt xoa vì cái lạnh thấu thịt, thấu xương.
Trời mưa càng lúc càng to, Erza càng không thể lết xác về nhà dưới thời tiết khắc nghiệt như thế, cô thở dài, trong lòng chỉ cầu mong ba mẹ đến rước mình nhanh nhanh một tí. Chỉ là, ba mẹ Erza đều bận rộn, ngay cả thời gian ăn ngủ còn không có, huống hồ chi là rước con.
Cô suy nghĩ đăm chiêu, rồi bật cười cay đắng, không ngừng trách mắng ông trời vô duyên vô cớ cho mưa rơi xuống, lại không ngừng cầu mong có người nào đó cho mình đi nhờ.
Giữa muôn vàn những khó khăn, trắc trở ấy, Jellal bỗng nhiên vụt đến như một ngôi sao sáng, nhanh chóng thắp lên niềm hi vọng nhỏ nhoi của Erza.
Cô thầm reo hò trong lòng, gương mặt tràn đầy vui sướng nhìn Jellal dáng người cao ráo đang cầm ô hướng phía mình đang đứng mà đi. Anh lúc đó tựa nam thần, khiến Erza không khỏi rời mắt. Cô nhìn anh, cảm thấy mình như bị hút hồn bởi gương mặt đẹp trai, sáng sủa kia, và hình xăm đỏ thẫm chạy dọc theo mắt phải của Jellal làm Erza ấn tượng sâu sắc.
Dĩ nhiên cô lúc ấy, chưa hề biết Jellal.
Thơ thẩn một hồi, Erza không để ý rằng người mình quan sát chăm chú đã tới bên cạnh từ lúc nào. Anh hạ ô xuống, cúi đầu nhìn cô, cất giọng hỏi:
"Sao không về?"
Erza bị giọng nói của Jellal làm cho giật mình thức tỉnh, cô lúc này mới từ mộng mơ trở về thực tại, chợt nhận ra nãy giờ mình nhìn người ta đến mòn con mắt, gương mặt đầy nét ngượng ngịu, cô đánh mặt sang hướng khác, chậm rãi nói: "Không có ô."
"Nè."
Jellal đưa chiếc ô mình đang cầm cho Erza, ngay sau đó chưa đợi cô kịp phản ứng đã thả tay làm nó rơi xuống đất, dính đầy bụi bẩn. Anh hành động rất nhanh khiến Erza trở tay không kịp, cho đến khi cô nhặt chiếc ô lên phủi sạch thì đã thấy Jellal dầm mưa đi tự lúc nào.
Trong màn mưa, Erza thấy Jellal bước đi dứt khoát thật anh dũng. Cô không hay không biết, vô thức xách chiếc ô chưa mở chạy theo anh, khi cách anh vài bước chân mới mở tung ra, rồi tăng tốc chạy nhanh lại, giơ cao chiếc ô, che chắn cho cả hai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jerza / Em nhất định sẽ cưa đổ anh!
FanfictionTên truyện: Em nhất định sẽ cưa đổ anh!!! Tác giả: Turkey (It's me ahihi) Main couple: Jerza (Jellal x Erza) Thể loại: Ngược trước ngọt sau. Tình trạng: tạm drop --- Anh biết gì không? Anh không thích em là chuyện của anh, ngay từ lần đầu tiên lúc e...