andito na ko sa bahay at kaharap ko si mom ngayon. andito kami sa sala . ano kaya ang ssabhin niya? parang kinakabahan tuloy ako .
"mom. ano pong sasabihin niyo?"
ako na ang unang nagtanung . tahimik lng kasi ni mom habang nkatingin sakin.
"anak. you're have a fiance. ppakilala namin siya sayo mmya. they have a dinner with youre fiancee and his family later baby."
ano? fiance daw? bigla akong npatayo sa gulat sa mga sinasabi ni mom.
"ano? fiance? mom! ang bata ko pa para jan!"
inis kong sabi. like duh? ang bata ko pa nga kaya tas fiance agad?
"anak sorry. kung hindi namin to ggawin nalulugi ang company natin. panu kna anak pag nalugi ang company natin?"
paluhang sabi mama.
napaupo naman ako nung nakita kong paluha na si mom.
hayst ayoko siyang nkikitang umiiyak . palugi na ang company namin. at ito nlng ang tangging way para maisalba ang company namin kaya...
"okay mom."
pag sang ayon ko kay mom. wala nkong ggwa kundi pumayag. tulong ko.narin ko para sa company namin. haysst
"Thankyou anak"
"okay lang mom. time na rin siguro para ako naman ang tumulong para sa company natin" nakangiti kong sabi.
"ayaw tlga ng dad mo ang about dito kaya ako nlng ang nagsabi syo. kasi ayaw niya din na mahirapan ka. sorry anak ah?"
"ano kaba mom. okay lng po"
haysst. si dad tlga. okay lng naman ako eh :( . hayst sana nga :(
arrange marriange? sa bata kong to? 14 plang ako eh T.T huhu .
"okay baby. you need to prepare for the dinner later. 7pm baby"
sabi ni mom at umakyat na agad siya sa room niya.
tinignan ko naman agad ang orasan ko at 5:30 na .
isa't kalahating oras nlng :( huhu.
agad naman na kung umakyat din sa kwarto ko at naghanap ng susuotin.
"hays. ano kaya ang susuotin ko? ahmm" pabulong kong sabi habang namimili ng damit na susuotin ko.
hayst ang hirap naman pumili.
"ito na nga lng" kinuha ko mula sa dressing room ko ung red dress na my belt na ribbon. simple dress lng siya pero maganda :)
at ayun nga nag prepare naku.
*ayos dito*
*ayos dun*
at tenen ! dyosa na ! haha . ganda ko talga !
at sakto ? 6:40 na mag 7pm narin agad narin akong bumaba dahil hinihintay nako nila mom at dad sa kotse.
"hi mom"
"hi dad." pagbati ko sakanila at nkipag beso beso narin ako."are you ready princess?" dady said.
"tss. si dad tlga! shemp. ready na ang princess niyo" sabi ko ng nkangiti.
pero deep inside. ayoko pumunta dady huhu dito nlng ako sa bahay ! madaya huhu ayoko magka fiance dad ! kaso para sa company? ill do everything :(.
"okay. lets go princess" sabi ni dad at umandar natin ung car namin. huhu kung pwede tlga tumalon sa bintana ggwin ko na eh T.T wag lang magka fiance hayst.
at wala pang 30mins. ay nkarating na kami sa restuarant na napag usapan nila.
naunang pumasok sila mom at dad . at shemp. nasa likod nila ako.
ng my biglang lapitan sila mom at dad na table.
merong isang magandang babae na kaedad ni mom. at lalaking kaedad din ni dad. at siguro ung fiance ko (kuno) ung boy na nkatalikod.
agad naman na kung lumapit sa pwesto nila at pnakilala na ko ni mom. pero ndi padin lumilingon ung boy na fiance ko daw.
mukhang ayaw niya din sa planong to. as if naman na gusto ko nuh! asa siya.
"GoodEvening ms & mr. villafuente this is my beautiful daughter. chiarra mitch villacorta" pagpapakilala ni mom sakin.
"GoodEvening po. nice meeting all of you po" Magalng kong sabi.
at biglang lumingon si fiance ko (kuno) at..
"IKAW?"
"IKAW?"---
AUTHOR'S NOTE :)hello po readers :)
BINABASA MO ANG
My fiance is rude (Complete)
Teen Fictionang fiance kong rude? na ang lakas bullyin ako? asarin ako? pero in the end siya din pala ang mamahalin ko ? na khit ang engot engot niya siya lang ang buhay ko :)